Phim Ảnh

Giải mã 5 điều khán giả thắc mắc khi xem xong phim 'Trấn hồn' của Chu Nhất Long và Bạch Vũ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đây hẳn là những điều khiến người xem không khỏi tò mò sau khi thưởng thức trọn bộ tác phẩm "Trấn hồn" của Chu Nhất Long và Bạch Vũ

Trải qua 40 tập phim, Trấn hồn đã đi đến hồi kết, để lại bao tiếc nuối trong lòng khán giả. Không giống với nguyên tác cùng tên của tác giả mạng Pries, cặp đôi Thẩm Nguy - Triệu Vân Lan không thể an toàn trở về sau cuộc chiến với Dạ Tôn, bảo vệ thế cân bằng giữa 3 tộc người Địa tinh, Hải tinh và Á thú.

Ở tập cuối phim, Thẩm Nguy tự kết liễu để giải phóng năng lượng, hóa giải thù hận và cùng ra đi với Dạ Tôn. Trong khi đó, Thẩm Vân Lan lựa chọn dùng chính linh hồn mình làm tim đèn Trấn hồn đăng, thắp sáng toàn bộ địa tinh. Kết thúc trận chiến, cánh cửa kết nối Địa tinh và Hải tinh khép lại cuộc sống trở lại bình yên, chỉ riêng thầy Thẩm - Hắc bào xứ của Địa tinh mãi mãi không còn tồn tại.

Thẩm Nguy - Triệu Vân Lan gặp nhau ở khoảnh khắc từ biệt cuối phim.

Trấn hồn kết thúc với một tia hy vọng, rằng Thẩm Nguy và Triệu Vân Lan sẽ gặp lại nhau sau khi luân hồi vạn kiếp, tuy nhiên điều đó vẫn chưa thể làm nguôi ngoai sự tiếc nuối trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, tập cuối phim khép lại với nhiều điểm khiến người xem thắc mắc. Cùng tìm hiểu và giải mã những câu hỏi xoay quanh đại kết cục của tác phẩm webdrama đặc sắc này nhé!

Thẩm Nguy thực sự là ai?

Hắc Bào xứ vốn là người chức cao vọng trọng tại Địa tinh - tinh cầu sống ở một thế giới không có ánh sáng trong lòng đất. Hơn 1000 năm trước, khi cuộc chiến giữa Hải tinh, Địa tinh và Á thú bùng nổ, Hắc Bào xứ góp phần không nhỏ bảo vệ sự bình yên, phân chia ranh giới, lập nên thế cân bằng giữa 3 tộc người. 1000 năm sau, Hắc Bào xứ lên mặt đất với thân phận giáo sư Thẩm Nguy, bí mật tìm kiếm 4 thánh khí, đồng thời ra sức bảo vệ Triệu Vân Lan - người có diện mạo và tính cách giống hệt Côn Luân, vị ân nhân từng có duyên gặp gỡ cách đây nhiều năm.

Khả năng của Thẩm Nguy là tự làm lành vết thương, tiếp thu và học tập những dị năng của các Địa tinh nhân khác. Tuy nhiên, đến tập cuối phim, Dạ Tôn lại kinh ngạc phát hiện rằng năng lượng ẩn chứa trong người Thẩm Nguy không phải là năng lượng đen giống như toàn bộ cư dân Địa tinh. Vậy, Hắc Bào xứ Thẩm Nguy rốt cuộc là ai?

Theo nguyên tác, cả Dạ Tôn và Thẩm Nguy đều là 2 quỷ vương sinh ra từ hồn hỏa vai trái của Côn Luân. Sau này Thẩm Nguy được Côn Luân cưỡng ép thăng thần, trở thành dòng máu nửa thần, nửa quỷ, không giống như những người Địa tinh khác. Sang đến bản chuyển thể, Dạ Tôn và Thẩm Nguy là 2 anh em ruột, điều này cũng không được nhắc tới. Tuy nhiên, có thể nhận ra sự khác thường của Thẩm Nguy kể từ khi anh chia sẻ sinh mạng với Triệu Vân Lan - người anh hùng với linh hồn đủ mạnh mẽ và quang minh để trở thành tim đèn của Trấn hồn đăng.

Dạ Tôn - tên ác ma máu lạnh hay kẻ thất bại đáng thương

Ban đầu, khán giả ngạc nhiên không hiểu tại sao Dạ Tôn luôn căm ghét Thẩm Nguy - người anh giống hệt mình như hai giọt nước. Dạ Tôn tìm mọi cách để trốn khỏi thiên trụ giam giữ mình suốt nghìn năm, tìm cách khiêu khích, ra tay tàn nhẫn với Thẩm Nguy, xúi giục Địa tinh nhân làm loạn để khôi phục một thế giới mới do hắn đứng đầu.

Khán giả có thể căm ghét Dạ Tôn bởi hệ quả của những tội ác hắn gây nên, với Địa tinh nhân, Hải tinh nhân, đặc biệt là với Thẩm Nguy và Triệu Vân Lan. Thế nhưng xét cho cùng, Dạ Tôn làm tất cả chỉ vì một hố đen chẳng thể nào quên trong quá khứ.

Vốn từ nhỏ cùng nhau lưu lạc, lại mang thân thể yếu đuối, Dạ Tôn gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Thẩm nguy, coi anh trai là điểm tựa vững chắc nhất. Thế nhưng một lần tỉnh dậy, hắn thấy Thẩm Nguy không còn bên cạnh, lại bị kẻ xấu lừa dối nên tưởng rằng anh trai bỏ rơi mình. Dạ Tôn bắt đầu đem lòng thù hận anh trai, đồng thời không còn tin tưởng bất kỳ ai nữa. Hắn muốn tạo một thế giới do hắn đứng đầu, không có sự lừa dối, lợi dụng lẫn nhau như hiện tại.

Đến đây, người ta thấy được mong muốn của Dạ Tôn vốn không hoàn toàn sai, chỉ vì những tổn thương, nỗi đau làm cho ước muốn ấy trở nên biến dạng, tiêu cực, khiến hắn đi vào con đường lạc lối. Hắn vốn chỉ muốn ở bên Thẩm Nguy, được anh trai chăm sóc, bảo vệ, không chịu cảnh bỏ rơi, người người khinh ghét, nhục mạ. Cuối cùng, người ta chỉ thấy Dạ Tôn ấy đáng thương hơn đáng giận.

Dạ Tôn thế này chỉ dễ thương chứ ai nỡ giận.

Chiếc vòng cổ mà Thẩm Nguy luôn cất giữ có ý nghĩa gì?

Trong nguyên tác, chiếc vòng cổ mà Thẩm Nguy luôn cất giữ trên người có chứa phần hồn hỏa của Côn Luân từ nghìn năm trước. Đến bản chuyển thể, Thẩm Nguy cũng cất giữ một chiếc vòng cổ hình cầu, không cho bất cứ ai chạm vào.

Ở tập cuối, sau khi hóa giải mọi hiểu lầm cùng Dạ Tôn, Thẩm Nguy cùng em trai cùng dắt tay nhau bước vào cõi vô định, mãi mãi không trở lại. Chợt nghe tiếng gọi từ Triệu Vân Lan, Thẩm Nguy quay bước bỏ lại cho Vân Lan chiếc vòng cổ mà mình luôn trân quý nhất. Nhiều người cho rằng, chiếc vòng cổ hình cầu ấy chính là hình ảnh cây kẹo mút cách đây nghìn năm, khi Triệu Vân Lan trong thân phận Côn Luân tặng cho Thẩm Nguy.

Triệu Vân Lan sống lại sau khi trở về từ Địa tinh

Để trở thành tim đèn Trấn hồn đăng, người được chọn phải hiến dâng mạng sống của mình, linh hồn liên tục bị thiêu đốt, chết đi sống lại hàng vạn lần trong đau đớn. Thế nên khi Triệu Vân Lan chấp nhận dùng Trấn hồn đăng chiếu sáng Địa tinh cũng là lúc chắc chắn y phải từ bỏ mạng sống của mình.

Thế nhưng, sau khi chết một lần, được anh em trong Cục điều tra đặc biệt đưa về mặt đất, người ta lại thấy Triệu Vân Lan xuất hiện trong buổi lễ tuyên dương tại Long Thành. Vậy rốt cuộc Triệu Vân Lan còn sống hay đã chết?

Câu trả lời là linh hồn thực sự của Triệu Vân Lan đã mãi mãi rời khỏi thể xác để trở thành tim đèn Trấn hồn đăng. Triệu Vân Lan thật sự đã chết, người cư trú trong thể xác của y hiện tại là Chương Sư, kẻ vốn sống cộng sinh trong thân thể cha Triệu Vân Lan. Bởi lẽ trước đó, Triệu Vân Lan muốn nếu như mình chết sẽ có một người khác tiếp tục nối bước, dẫn dắt cục điều tra đặc biệt bảo vệ bình yên của người Hải tinh.

Cánh cửa liên kết giữa Địa tinh - Hải tinh và sự tồn tại tiếp tục của Cục điều tra đặc biệt

Sau khi đội điều tra đặc biệt trở về, cánh cửa liên kết giữa Địa tinh và Hải tinh đã hoàn toàn đóng lại, vĩnh viễn không mở ra nữa. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả những người Địa tinh đang ở trên mặt đất cũng không thể trở về. Trên lý thuyết là vậy,. nhưng thực tế thì sao?

Cánh cửa liên kết đó vốn chỉ có Thẩm Nguy và Nhiếp chính quan của Địa tinh có thể mở ra. Nhưng trước đó, vẫn có rất nhiều Địa tinh nhân trốn lên trái đất bằng con đường không ai biết. Thế nên rất có thể người Địa tinh vẫn lên được mặt đất. Đó là lý do Cục điều tra đặc biệt vẫn còn tồn tại. Sự phát triển nối tiếp của cục ở cuối phim như minh chứng cho những người bảo vệ lẽ phải luôn hiện diện, bảo vệ sự bình yên cho nhân loại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất