Phim Ảnh

Giải đáp phần after-credit của phim 'Aquaman'

Anh Anh
Chia sẻ

Không giống như các bộ phim Marvel, phim DC trước nay thường không bao gồm các phân cảnh after-credit, nhưng "Aquaman" lại là trường hợp ngoại lệ.

Bạn đọc lưu ý: bài viết sẽ tiết lộ trước một phần nội dung bộ phim.

Bên cạnh Aquaman, những bộ phim DC có cảnh after-credit là Suicide Squad Justice League. Trước đó, Man of Steel, Batman v Superman Wonder Woman đều không có cảnh after-credit. Nội dung sau đây của bài viết sẽ giải thích rõ hơn về phân cảnh cuối của Aquaman.

Nhìn chung, nội dung của cảnh này chỉ tập trung “tạo đà” cho phần hai của Aquaman chứ không dính dáng gì đến những dự án tập hợp nhiều nhân vật (như Justice League).

Phân cảnh after-credit kể tiếp mạch truyện của Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) sau xung đột với Aquaman (Jason Momoa). Black Manta trôi dạt trên biển và được cứu sống bởi tiến sĩ Stephen Shin (Randall Park)- một người có mối quan tâm đặc biệt đến nền văn minh Atlantis và mong muốn chứng minh cho thế giới biết về sự tồn tại của thành phố này.

Sau khi Manta hồi phục, Shin đã nghiên cứu về công nghệ Atlantis mà Manta nhận được từ Orm (Patrick Wilson). Cả hai đã cùng nhau thỏa thuận hợp tác và từ đây tạo nên mối lo ngại cho phần hai: Shin sẽ giúp Manta tìm Aquaman để báo thù cho cha, bù lại, Manta sẽ cho Shin biết tất cả mọi thứ về Atlantis.

Trong nguyên tác truyện tranh, câu chuyện của Manta thay đổi qua nhiều thời kỳ, nhưng có vẻ như phiên bản điện ảnh được lấy cảm hứng chủ yếu từ phần truyện reboot The New 52. Trong đó, Aquaman đã giết cha của Manta, sau đó, Manta tìm cách báo thù. Ở trong phim thì Aquaman chỉ đứng nhìn cha của Manta chết chứ không trực tiếp chịu trách nhiệm về việc này.

Ngoài ra, Shin cũng là một nhân vật trong nguyên tác. Shin là bạn của cha Aquaman, biết Aquaman khi còn là thanh niên và từng giúp anh luyện tập. Tuy vậy, sau khi Aquaman từ chối nói ra địa điểm chính xác của Atlantis, Shin đã ngay lập tức trở mặt thành thù. Nội dung này không xuất hiện trong phần một và có lẽ phần hai của Aquaman sẽ đi sâu vào khai thác câu chuyện đằng sau Shin, đặc biệt là tại sao hắn lại ám ảnh với Atlantis đến vậy.

Trong truyện, Manta và Shin đã từng tương tác với nhau nhưng không thực sự hợp tác với nhau. Cụ thể là sau khi Manta trộm được một di vật của Atlantis, hắn đã ngay lập tức liên lạc với Shin để cùng nhau tìm ra di vật tiếp theo. Shin nhất quyết không phản bội Aquaman và suýt nữa thì mất mạng dưới tay Manta. Kết quả là Aquaman đã cho Manta “ăn hành” hết sức thê thảm.

Bộ phim Aquaman bắt đầu khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 14 tháng 12.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất