Phim Ảnh

Giải đáp những lấn cấn xoay quanh 2 đoạn after-credit của 'Ant-Man and the Wasp'

Pennington
Chia sẻ

Hai đoạn phim ngoại truyện của "Người Kiến và Chiến binh Ong" đã đem đến cho khán giả một phen sững sờ và một bụng thắc mắc.

Hai đoạn after-credit của Ant-Man and the Wasp đã khiến các khán giả không khỏi hoang mang cho đến hiện tại, và trước khi đến với các sản phẩm tiếp theo của Marvel trong năm 2019, hãy giải mã những thắc mắc còn tồn dọng trong hai phân cảnh ngoại truyện này nhé!

Người Kiến sẽ mắc kẹt luôn trong Quantum Realm?

Cũng giống như Avengers: Infinity War, phân đoạn after-credit của Ant-Man and the Wasp cũng khiến nhiều khán giả hoang mang, hoảng hốt vì sự biến mất của một số siêu anh hùng do cái búng tay chết người của Thanos. Cụ thể, gia đình nhà Hank Pym gồm ông, vợ Janet và con gái Hope đã tan thành tro bụi, bỏ lại Scott Lang một mình trong Quantum Realm.

Scott Lang một mình một cõi trong lượng tử giới.

Trong tất cả các siêu anh hùng sống sót sau vụ thanh trừng dân số của Thanos, trường hợp của Người Kiến là tệ hơn cả. Nhóm Avenger thì vẫn còn ở Wakanda để phục hồi và nhanh chóng lên kế hoạch tác chiến, Iron Man thì đang ở một hành tinh cằn cỗi nhưng ít ra còn có Nebula bên cạnh. Còn Scott thì đang một mình chật vật trong lượng tử giới, không khác gì Janet van Dyne 30 năm trước, nhưng đáng nói hơn là chẳng một ai biết anh đang ở đây.

Những người còn sống sót ít nhất vẫn còn ở nơi tương đối an toàn và không một mình.

Khả năng đầu tiên là Scott có thể sử dụng mánh lới mà anh từng dùng trong Ant-Man năm 2015. Sau khi đánh bại Yellowjacket, Người Kiến mắc kẹt trong lượng tử giới, nhưng anh đã tự mình thoát ra bằng cách vặn chiếc đĩa gắn trên bộ phận điều chỉnh của bộ suit để trở về kích cỡ ban đầu. Thế nhưng, lần này trong Ant-Man and the Wasp thì mọi chuyện không dễ dàng như vậy, vì bộ suit anh đang mặc là thiết kế mới của Hank, và nó đã loại bỏ bộ phận điều chỉnh cũ. Khán giả cũng chớ nên hụt hẫng vì đây là Scott Lang, và chắc chắn vị kĩ thuật viên điện tử này sẽ có một chiêu khác để thoát hiểm.

Ant-Man từng thoát khỏi Quantum Realm sau trận chiến cùng Yellowjacket.

Khả năng thứ 2 mà Scott có thể tham khảo chính là lời khuyên của Janet trước đó. Không phải là bọn siêu vi khuẩn lúc nhúc, mà là các xoáy thời gian. Đến một lúc nào đó, anh cũng sẽ kịp thời nhận ra đây có lẽ là cách duy nhất để bản thân trở về cuộc sống bình thường, và sẽ cố gắng hết sức để tận dụng chúng. Tuy nhiên, không may là các xoáy thời gian này vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro không lường trước như Janet đã cảnh báo, và Scott có thể bị cuốn đi đến tương lai hay quá khứ, nguy hiểm hơn là phá hỏng tiến trình thời gian - không gian của vũ trụ.

Scott Lang cũng có thể thử sử dụng xoáy thời gian mà Janet nhắc đến trước đó.

Cách cuối cùng mà Scott có thể cân nhắc đó là… chờ đợi. Mặc dù sẽ tốn không ít thời gian, nhưng đây là cách khả thi và an toàn nhất nếu 2 phương pháp trên quá bất định. Gia đình của Scott có thể cũng bỏ mạng bởi Thanos, cũng có thể không, và đối với mọi người, anh cũng có thể đã bỏ mạng hoặc vẫn còn sống. Rồi ai đó cũng sẽ vô tình hay hữu ý mà tìm ra Scott, và lúc ấy anh đã là một con người khác như Janet của 30 năm sau.

Chờ thời cũng là một cách tốt đấy Scott ơi!

Oái oăm là thế, nhưng việc Scott bị bỏ mặc trong Quantum Realm một chi tiết thú vị, gợi sự tò mò để các fan suy luận về cách Người Kiến tinh anh (và tinh ranh) trốn thoát trong Avengers 4 sau này.

Cái chết của Hank, Janet và Hope có ảnh hưởng gì đến Avengers 4?

Ant-Man and the Wasp được xem là nước cờ tương đối thành công của Marvel khi đã “xoa dịu mi tâm” của khán giả sau hành trình căng não cùng Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, với đoạn after-credit gây xôn xao, các fan lại một lần nữa thắc mắc liệu cái chết của gia đình Hank Pym và cả tình trạng của Scott hiện tại sẽ móc nối với Avengers 4 ra sao?

Peyton Reed lên tiếng về mối liên quan giữa cái kết của “Ant-Man and the Wasp” và “Avengers 4” sau này.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Peyton Reed cũng đã mạnh dạn chia sẻ về 2 cảnh ngoại truyện của Ant-Man and the Wasp. Trước hết, Reed cho biết về cách ông cũng như phía sản xuất mang Cuộc chiến Vô cực vào câu chuyện của Người Kiến và Chiến binh Ong.

Chúng tôi biết đến một lúc nào đó cũng phải lồng ghép các sự kiện của Infinity War vào, nhưng chúng tôi không muốn nó chỉ là một vài tin tức chiếu trên TV sau lưng các nhân vật. Tôi đã xem những cái đó rồi, và nó không hay chút nào. Chúng tôi rồi cũng phải giải quyết vụ này, và phải thật 'Ant-Man and the Wasp' mới được. Và rồi cuối cùng chúng tôi đã thực hiện như mọi người thấy trong phim đó, dòng thời gian được giải quyết nhanh gọn vui vẻ, rồi chiếu đoạn chạy chữ, rồi thêm một đoạn after-credit nữa. Với chúng tôi, nó rất là vui. Và còn vui hơn nữa khi được chứng kiến phản ứng của khán giả khi xem.” - Reed vừa cười vừa chia sẻ.

After-credit của “Ant-Man and the Wasp” được phía sản xuất trau chuốt vô cùng kĩ lưỡng.

Đúng như phía sản xuất dự tính, khán giả đã có những phản ứng vô cùng đa dạng với 2 cảnh after-credit của phim, sau đó đều thắc mắc về số phận của Scott Lang. Peyton Reed cũng bổ sung ông không hề có ý định ganh đua hay đặt Ant-Man and the Wasp lên bàn cân cùng Infinity War của anh em Russo.

“Ant-Man and the Wasp” hoàn toàn độc đáo, không hề mang hơi thở của “Infinity War”.

Đặc biệt, ông còn nhấn mạnh cái chết của Hank, Janet và Hope chắc chắn sẽ có liên hệ nhất định với phần cuối cùng của loạt phim Avengers: “Nó đã luôn nằm trong kế hoạch, trong ý tưởng. Đúng thế. Cho đến giờ thì đây vẫn là một phim độc lập. Điều đó dĩ nhiên giúp khán giả theo dõi chặt chẽ hơn, và chúng tôi sẽ móc nối nó với Avengers 4 thật hoành tráng“.

Cái kết của “Ant-Man and the Wasp” là nút thắt quan trọng của “Avengers 4”.

Chỉ còn ít hơn 40 tuần trước khi Avengers 4 ra rạp, và trước đó màn ra mắt của Captain Marvel sẽ bổ sung thêm nhiều mảnh ghép nữa vào bức tranh toàn cuộc của cuộc chiến cuối cùng.

Ant-Man and the Wasp đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 6/7.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất