Phim Ảnh

Giải đáp cái kết gây hoang mang của 'Star Wars: The Rise of Skywalker'

Anh Anh
Chia sẻ

Star Wars: The Rise of Skywalker vừa chính thức đặt dấu chấm hết cho bộ ba hậu truyện tập trung xoay quanh dòng họ Skywalker. Đồng thời đây cũng là lần trở lại thứ hai của đạo diễn J.J. Abrams từ sau The Force Awakens (2015).

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung bộ phim.

Trong khi tập phim thứ tám The Last Jedi của Rian Johnson làm chia rẽ nội bộ cộng đồng fan Star Wars thì tập chín qua tay J.J. Abrams cũng làm dân tình hoang mang tột độ không kém.

null

Nhiệm vụ cuối cùng của Rey trong The Rise of Skywalker chính là làm một chuyến đến hành tinh Tatooine, cũng là nơi mà mọi chuyện bắt đầu. Rey đi cùng robot BB-8 đến một ngôi nhà (không rõ có phải nhà Luke trong A New Hope không), trượt xuống một đồi cát rồi rút ra hai thanh Lightsaber của Luke và Leia. Bước tiếp theo, Rey chôn hai thanh Lightsaber dưới cát trước sự ngỡ ngàng của bao khán giả. Liệu có phải Rey đang hy vọng rằng trong tương lai sẽ có Jedi nào đó đào lên hai thanh Lightsaber này và giác ngộ chân lý Cách mạng hay cô còn dự tính nào khác?

Cuối The Rise of Skywalker, Rey cũng đã có được một thanh Lightsaber chính chủ màu vàng mà từ trước đến giờ chưa một nhân vật chính nào từng sở hữu. Một số giả thuyết từ cộng đồng fan cho rằng màu vàng chính là màu tượng trưng cho sự cân bằng của Thần Lực.

Sau khi chôn Lightsaber, Rey đã nhìn thấy linh hồn của Luke và Leia đang mỉm cười với mình. Đúng lúc này, một người phụ nữ cưỡi một con vật trông như lạc đà đi ngang qua. Bà ngạc nhiên không biết Rey đang nhìn cái gì và hỏi tên cô. Sau một hồi trầm ngâm suy nghĩ, nữ anh hùng của chúng ta đã trả lời rằng tên cô là Rey Skywalker. Đồng nghĩa với việc từ nay cô nàng chính thức tuyệt giao với dòng họ Palpatine.

Chốt lại, kết thúc phần chín, Rey Palpatine giờ đây đã là Rey Skywalker. Leia và Luke chỉ là cameo không hơn không kém. Đáng nói là cả hai người đều thừa biết thân thế thực sự của Rey nhưng giữ bí mật suốt ngần đấy thời gian, coi như là để cháu gái Hoàng đế Palpatine có được một cuộc đời mới, đồng thời tận dụng luôn năng lực của cô để chiến đấu với phe bóng tối. Rey vẫn có thể giữ cái tên Palpatine rồi viết nên một chương hoàn toàn mới cho dòng họ mình, nhưng có lẽ chính sự hy sinh của Ben Solo (cũng là một Skywalker) đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định cuối cùng của Rey. Mà nói đến đây, tại sao ở phút cuối, .linh hồn Ben lại không xuất hiện cùng Luke và Leia? Còn về phần Rey, mọi chuyện lại trở về như lúc ban đầu. Cô nàng vẫn một thân một mình và vẫn sống tốt.

Cái kết của phần chín tuy để lại nhiều dấu hỏi nhưng chắc chắn một điều rằng: với một điểm xuất phát hoàn toàn mới, khán giả khó có thể lường trước được hướng đi trong tương lai của vũ trụ Star Wars.

Bộ phim đã khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 03.01.2020.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất