Phim Ảnh

Giá trị chi phí của mỗi ngôi sao tham dự Oscar 2019 là 10 triệu USD, chưa bao gồm hàng chục triệu USD trang sức, váy áo

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ mang ý nghĩa tinh thần đặc biệt đối với các nghệ sĩ, mỗi giải thưởng được trao tặng ở Oscar 2019 đều có giá trị thực tế không hề nhỏ.

Đối với mỗi nghệ sĩ, được vinh danh tại lễ trao giải danh giá Oscar là một niềm vinh dự, tự hào vô cùng lớn, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của chính mình. Người ta nói Oscar là lễ trao giải đại diện cho sự hào nhoáng và quyến rũ của Hollywood, thế nên bên cạnh giá trị tinh thần đặc biệt như thế, khoản tiền mà Viện Hàn lâm chi ra để tổ chức lễ trao giải phim ảnh hoành tráng này cũng không hề nhỏ. Bạn có biết rõ về con số đó?

Mới đây, một báo cáo của Wallethub.com liệt kê và tính toán cho hay, tổng chi phí cho lễ trao giải Oscar lần thứ 91 là 44 triệu USD. Trong đó, giá trị ước tính mỗi bức tượng Oscar mạ vàng 24 karat là 400 USD, chi phí của thảm đỏ sự kiện 16.500 bước vuông là 24.700 USD và tổng chi phí cho một giải Oscar của nữ diễn viên hạng A có giá 10 triệu USD.

Ngoài ra, trang web này cũng liệt kê thêm một số khoản tiền đắt đỏ từ trang phục nghệ sĩ, trang sức đi kèm hay giá trị con người mà họ được nhận khi tham gia sự kiện: Trang phục đắt nhất trong lịch sử của buổi lễ là bộ đồng phục năm 2014 của Cate Blanchett có giá 18,1 triệu USD, giá cho một cặp vợ chồng tham dự bữa tiệc Vanity Fair Oscar Oscar là 103.220 USD, giá trị của những chiếc túi goodie Oscar là hơn 150.000, trong đó chiếc túi đắt nhất của Tanzania năm 2018 có giá 40.000 USD, mức doanh thu phòng vé của ứng cử viên chính thắng Phim hay nhất là 15 triệu USD,…

Không chỉ nhận được những phần thưởng đắt giá, chính giá trị của người nghệ sĩ cũng thay đổi đáng kể sau khi đoạt giải tại Oscar. Cụ thể, người được vinh danh ở hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất sẽ được tăng 20% lương cho bộ phim tiếp theo mà họ đóng.

Bù lại, thời lượng phát sóng Oscar đem lại một nguồn thu để đỡ phần nào gánh nặng mà nhà sản xuất phải chịu. Theo đó, chi phí của một quảng cáo 30 giây trong lễ trao giải Oscar có giá khoảng 2,6 triệu USD. Mặc dù đây đã là con số rất lớn nhưng vẫn ít hơn 50% so với Super Bowl. Vậy là, Oscar phải bán đến 14 phút quảng cáo trong chương trình mới mong “hòa vốn” tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất