Phim Ảnh

Giả thuyết về 'Avengers 4': Bên cạnh một Doctor Strange còn có một Nick Fury biết du hành thời gian

Thư kí Kim
Chia sẻ

Có vẻ như mọi người đều dự đoán hướng phát triển của câu chuyện trong "Avengers 4" sẽ xoay quanh về việc du hành thời gian, vậy phải chăng Nick Fury là người có khả năng tiên liệu trước tương lai?

Một giả thuyết được các khán giả trung thành đưa ra rằng, có thể Captain Marvel cũng góp phần trong chuyến du hành vượt thời gian của cả đội trong Avengers 4Điều này giải thích vì sao tổ chức S.H.I.E.L.D lại có thể dự đoán trước tương lai một cách tài tình đến vậy.

Giả thuyết (được đưa ra bởi một người dùng trên Reddit) chỉ ra rằng, trong Captain Marvel, Nick Fury đã bằng một cách nào đó thấy được tương lai của MCU. Có thể rằng ông không biết được hết tất cả các chi tiết, nhưng lượng thông tin ông có đã đủ để ông nhận ra rằng ông ta cần cố gắng nắm quyền điều khiển S.H.I.E.L.D.

Tạo ra đội Avengers trở thành ưu tiên hàng đầu của Nick. Dường như ông cảm nhận được sự quan trọng của một lượng anh hùng mạnh mẽ trong việc bảo vệ Trái Đất. Tương tự, trong cảnh after-credit trong Avengers: Infinity War, ta có thể thấy rằng Nick Fury bằng cách nào đó đã cảm nhận được nguy hiểm trước khi khoảnh khắc thảm họa ập đến. Thế là một tin nhắn được gửi tới Captain Marvel từ điện thoại của Nick.

Tuy rằng ý tưởng này nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng nếu giả thuyết này là thật, chúng ta sẽ có căn cứ giải thích cho nhiều khía cạnh khó hiểu trong MCU. Chẳng hạn như những câu hỏi: “Tại sao Nick Fury không “gọi hồn” Captain Marvel về team cho tới khi Thanos ló mặt?” hay “Tại sao ông ta lại nghĩ tới việc thành lập Avengers ngay từ đầu?”.

NICK FURY NHÌN TRƯỚC ĐƯỢC TƯƠNG LAI LÀ NHỜ CAPTAIN MARVEL?

Theo như logic trong MCU, thì việc du hành thời gian có thể được thực hiện khi chúng ta tiến vào Thế giới Lượng Tử (Quantum Realm). Nguyên lý của Thế giới Lượng Tử thật ra là được lấy cảm hứng từ một giả thuyết khoa học ở trong đời thực của con người. Theo đó, khi cơ thể người được thu nhỏ tới một mức độ nhất định, thì các yếu tố về thời gian và không gian sẽ chuyển hóa. Khi đó, việc du hành thời gian, theo lý thuyết, là có thể xảy ra.

Giả thuyết này trở nên khá thuyết phục khi một số hình ảnh thiết kế đồ chơi của Marvel bị lộ ra cho thấy team Avengers mặc những bộ đồ tương tự như bộ chiến phục Lượng Tử mà Hank Pym thiết kế trong Ant-Man and the Wasp.

Thế giới Lượng Tử đã được xác nhận là sẽ chiếm một phần trong bộ phim Captain Marvel, dù vậy, nội dung thể vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều ý kiến cho rằng Captain Marvel phiên bản của MCU sẽ hấp thụ sức mạnh qua sự tiếp xúc với Thế giới Lượng Tử. Còn về ngọn nguồn sức mạnh đó, những người đưa ra nhận định này khẳng định nó đến từ một vụ chấn động tương tự như vụ nổ lượng tử trong Ant-Man and the Wasp. Nếu giả thuyết đó đúng, thì có thể có khả năng du hành thời gian trong MCU thông qua Thế giới Lượng Tử là hoàn toàn có thể xảy ra.

Định hướng về hình ảnh của Ant-Man and the Wasp cũng cho thấy rằng Marvel đang nghĩ đến việc xây dựng một thứ gọi là “Cung điện Kí ức Lượng tử”(A quantum memory palace). Đây được xem là nơi cất giấu những hồi ức của các nhân vật, từ đó giúp họ trải nghiệm lại những sự việc đã xảy ra trong trí nhớ của mình và thậm chí có thể thay đổi chúng. Dựa vào lý thuyết về sự biến đổi về thời gian trong chiều không gian này, các nhân vật tiếp xúc với nguồn năng lượng này sẽ có khả năng nhìn trước được tương lai và cả quá khứ.

Nếu như Thế giới Lượng Tử nắm giữ vai trò quan trọng trong chuyến hành trình Avengers 4 này, thì giả thuyết về việc Nick Fury có khả năng nhìn trước được tương lai và cảm nhận được những điều sắp xảy ra để ngăn chặn Thanos cũng không có gì là bất khả thi. Đó cũng có thể là lời giải thích cho một phát ngôn mập mờ của Disney rằng Captain Marvel chính là câu chuyện về “sự khởi đầu của The Avengers”.

NICK FURY SỞ HỮU KIẾN THỨC KHỔNG LỒ VỀ MCU LÀ NHỜ DU HÀNH THỜI GIAN

Điều này lý giải cho những hành động khó hiểu của Nick Fury trong các bộ phim của MCU. Khi Nick tiếp cận Tony Stark trong phần after-credits của Iron Man, ông ta đã nói rằng Tony “đang trở thành một phần của một vũ trụ lớn hơn - một thứ mà anh chưa được biết tới”. Câu phát biểu này lúc đầu nghe có vẻ vô cùng đại khái, mông lung theo motif các phim anh hùng khác.

Thế nhưng, nếu xét về những bộ phim có mốc thời gian trước Iron Man, chúng ta sẽ thấy Nick Fury cũng biết kha khá về các siêu anh hùng như Ant-Man hay Ghost, nhưng ông chưa bao giờ cân nhắc kết nạp họ vào đội hình của Avengers. “Một vũ trụ lớn hơn” dường như là lời tiên đoán về những thành viên khác và chuyến hành trình phía trước của Avengers mà Nick Fury đã nhìn thấy.

Vài năm sau đó, những mảnh ghép của Avengers thế hệ đầu tiên bắt đầu tụ hội theo một cách đầy bí ẩn nhưng có thể thấy là không hề ngẫu nhiên. Ví dụ như trong trường hợp của Captain America, Nick Fury đã chủ động tìm Captain America, và đấu tranh giành giật mạng sống lại cho anh. Sau đó, trong The Avengers, dù rằng các thành viên tỏ ra bức bối và khó chịu với nhau, Nick Fury vẫn một mực thủy chung tin rằng họ là một đội hoàn hảo để “cứu vớt” thế giới.

Trong cảnh cuối cùng của bộ phim, khi bị chất vấn bởi Hội đồng Thế giới về việc “buông thả” đội Avengers, Nick Fury nhìn có vẻ vô cùng bình thản. Đến khi Maria Hill hỏi ông về việc triệu hồi lại Avengers, Nick Fury đã khẳng định chắc chắn: “Họ sẽ trở lại, vì chúng ta cần họ.”

Sự bình tĩnh và tự tin trước mọi sóng gió của Avengers có thể được giải thích bằng việc họ hành động dưới trướng Nick. Và Nick đã nhìn thấy trước tương lai: Ông biết chắc định mệnh của Tony Stark gắn liền với “một vũ trụ lớn hơn”; ông biết Steve Rogers vẫn còn sống, và ông biết rằng Avengers rồi sẽ hội tụ một lần nữa.

Trong Avengers: Age of Ultron, chính Fury là người đã khuyến khích và gợi ý cho Tony và Bruce Banner tạo ra Vision. Tất cả những hành động trên chỉ rõ ra rằng Nick Fury có một sư tương tác với tương lai dù ít hay nhiều. Có lẽ ông không biết được tất tần tật các chi tiết, như việc Hydra thâm nhập vào S.H.I.E.L.D hay vài chi tiết nhỏ nhặt khác.

Tuy nhiên, sự am hiểu về tương lai của Nick vẫn có sự chọn lọc nhất định, không phải sự kiện nào cũng nằm trong tầm hiểu biết của ông. Câu hỏi chính là, với kiến thức của mình về tương lai, Nick Fury đóng vai trò gì trong việc đánh bại Thanos ở Avengers 4?

LIỆU KHẢ NĂNG TIÊN TRI CỦA NICK LÀ MỘT BƯỚC ĐI ĐÚNG ĐẮN CHO MARVEL?

Những giả thuyết và phân tích trên nghe có vẻ đầy thuyết phục, nhưng vấn đề mấu chốt mang tính cơ sở ở đây cần lưu ý đó là liệu Marvel có quyết định xây dựng cốt truyện theo hướng này không? Tất cả những gì chúng ta suy đoán ở trên đều xuất phát từ thuyết Thế giới Lượng Tử - là một phần của kịch bản Captain Marvel. Nhưng nếu đưa nó vào Captain Marvel, cộng với việc Nick Fury nhìn trước được tương lai, thì có vẻ như là kịch bản của Avengers 4 sẽ chẳng còn gì bất ngờ nữa. Việc này có thể dẫn đến việc dấu chấm hết mờ nhạt của thế hệ đầu của MCU trong phần phim về biệt đội siêu anh hùng sắp tới.

Mặt khác, đây có vẻ như là lời giải thích hợp lý duy nhất cho tất cả những sự trùng hợp đến kì lạ của đội Avengers, bao gồm cả việc tất cả thành viên của đội sống sót sau cú “búng tay thần kì” của Thanos. Theo cách nhìn về sự vận hành của vũ trụ của MCU, giả thuyết này cho phép Marvel Studios hoàn thành một vòng tuần hoàn trong câu chuyện của họ. Đây là một chiến lược đúng đắn để đảm bảo được Avengers 4 là một câu kết hoàn hảo cho ba giai đoạn đầu tiên của MCU.

Đừng quên những cột mốc đặc biệt của nhà Marvel - ngày ra mắt bộ ba phần phim siêu anh hùng trong năm 2019:

Captain Marvel: 08/03/2019

The Avengers 4: 03/05/2019

Spider-Man: Far From Home: 05/07/2019

Trailer của tân binh “Captain Marvel”.

Chia sẻ

Bài viết

Thư kí Kim

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất