Phim Ảnh

Giả thuyết 'Avengers: Endgame' (P.5): Chìa khóa giải quyết vấn đề chính là nhờ Ant-man cùng thế giới lượng tử

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tiếp nối những kỳ trước, SAOstar sẽ đưa bạn đến với một số giả thuyết về nội dung Avengers: Endgame đang được tiết lộ tại Trung Quốc.

* Bài viết có thể tiết lộ nội dung Avengers: Endgame (Hồi kết). Độc giả lưu ý trước khi đọc.

Ở phần trước của tuyến bài viết này, sau khi nhóm Avengers đến hành tinh Titan 2 tìm kiếm Thanos thì phát hiện hắn đã tự sát, những viên đá bị phá hủy. Mọi người thất vọng và suy sụp thì bất ngờ Ant-man xuất hiện.

Đầu tiên Scott giải thích về chuyện của mình mắc kẹt trong thế giới lượng tử, đồng thời cũng được biết rằng trong khoảng thời gian này đã xảy ra một thảm họa. TKhi Scott và Hank thu thập năng lượng lượng tử, nhưng đột nhiên họ không thể liên lạc được với ba người bên ngoài. Thế hệ đầu tiên của người kiến - Hank, thế hệ đầu tiên của người ong - Janet và thế hệ thứ 2 của ong chúa Hope đều biến mất cùng một lúc.

Scott chỉ còn cách đem theo lượng tử thu thập được cùng trốn thoát đến một chiếc cổng thông tin màu xanh lá. Trước đây Janet cũng từng nhắc đến cơn lốc thời gian, mà thực chất chính là chiếc cổng thông tin màu xanh lá này. Năng lượng màu xanh lá giống như viên đá thời gian quý báu.

Scott dường như xuyên qua thời gian và không gian, quá khứ và tương lai của thế giới đều xuất hiện trước mặt y. Y thấy mình đầu tiên vào tù, sau đó gặp cha con Hank rồi trở thành một người kiến đánh bại tên lính áo vàng. Sau đó là cuộc nội chiến, bị giam cầm ở nhà, rồi tiếp đó là giúp cha con Hank tìm lại Janet… Và rồi Scott nhìn thấy tương lai, y thấy con gái của con gái mình, nhưng đứa trẻ ấy lại không biết Scott.

Trước khi rời khỏi thế giới lượng tử, Ant-man đã làm rất nhiều việc. Chẳng hạn như y biết làm thế nào để vượt qua thời gian và không gian. Nhưng điều quan trọng là những năng lượng lượng tử cực kỳ quý giá mà Scott thu thập được cần phải giao cho người biết sử dụng nó. Trước đây chỉ có Janet biết sử dụng, nhưng đáng tiếc cô ấy đã biến mất.

Sau một loạt biến cố, Scott trở lại với thế giới hiện thực, xuất hiện bên cạnh những chiếc minivan và thiết bị. Đây thực chất chính là phía trên phòng thí nghiệm khổng lồ của Hank, trước đây bọn họ làm thí nghiệm ở đây để đảm bảo không có ai khác nhìn thấy.

Y nói rằng con gái y và gia đình cô ấy, cùng cả 3 người nhà Hank đều đã biến mất, tất cả trở thành một vùng đất hoang, không một bóng người khiến y sợ hãi và tìm đến liên minh Avengers. Đó chính là lý do Scott xuất hiện ở trụ sở Avengers.

Steve và Roddy đã nói đùa với Scott rằng y không biết mỗi ngày đều có rất nhiều người xuất hiện ở cửa và yêu cầu họ làm điều gì đó, nhưng họ đã làm điều họ có thể làm, và cũng có rất nhiều việc họ không thể làm. Scott giải thích về sự đột phá của họ trong lĩnh vực lượng tử. Scott tin rằng họ có thể quay ngược thời gian, thay đổi các sự kiện trong quá khứ và ngăn chặn Thanos.

Tuy nhiên Tony chỉ rõ ràng rằng, đối với trình độ nghiên cứu khoa học và kỹ thuật hiện tại, họ gần như không thể hoàn thành nhiệm vụ, việc thay đổi hoàn toàn quá khứ là một việc quá nguy hiểm. Ví dụ như bộ phim trở lại tương lai, một khi có sơ suất gì đó nó sẽ tạo một phản ứng dây chuyền, thậm chí vượt quá tầm kiểm soát của họ.

Scott cảm thấy tuyệt vọng, thậm chí trở nên cuồng loạn, y cũng cảm nhận được tất cả những nỗi đau tận cùng trong lòng mình. Scott yêu cầu Tony hãy thử bất cứ điều gì có thể. Ant-man nói thẳng với Tony rằng, dựa vào những trải nghiệm của y trong lĩnh vực lượng tử, y nhìn thấy con gái mình lớn lên, hơn nữa lại là một sự thật rất khác thường.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên rất có thể chính là những gì mọi người đang tìm kiếm.

Cảm giác này dường như Tony cũng từng có. Khi nói chuyện với Pepper trước đây, anh cũng từng nói về giấc mơ kỳ lạ nhưng có thật, một giấc mơ vô cùng khác thường. Anh mơ thấy anh và Pepper kết hôn sinh con, đứa trẻ được đặt tên là Morgan Stark, cái tên này được đặt theo tên một người chú kỳ lạ của anh.

Scott nói y cũng từng có giấc mơ tương tự, và y giải thích rằng giấc mơ này có liên quan đến lượng tử. Y kể về câu chuyện của cha con Hank để dẫn chứng thêm về những liên quan của lượng tử. Những giải thích của Scott đã tạo ra sự cộng hưởng cho Tony. Sau khi con đường lượng tử được mở ra, có thể xảy ra những điều liên quan đến lượng tử, đây chính là một thành tựu đột phá. Điều này cũng có nghĩa là, nếu có những liên quan tới lượng tử, đồng nghĩa với việc không cần ra thế giới bên ngoài mà có thể hoàn thành quá trình tích hợp ý thức thông qua ý thức của người khác.

Nói cách khác, có thể thông qua trạng thái lượng tử để đến một vũ trụ song song. Và giấc mơ của Tony dường như cũng rất hiện thực, đó là giấc mơ đến từ tương lai, cũng chính là thế giới tương lai đã được giải cứu. Điều này mang lại niềm tin cho Tony, anh thử thuyết phục mọi người, vì sao họ không tìm kiếm bước đột phá trong lĩnh vực lượng tử?

Điều mấu chốt là, Thanos đã biến tất cả những hi vọng ở hiện tại trở thành tro bụi, tất cả mọi thứ đã biến mất cùng sự hủy diệt của hắn. Không có găng tay vô hạn, cũng không có đá quý vô hạn, điều này rốt cục đến từ đâu?

Scott biểu thị rằng, ít nhất Avengers vẫn còn sống, và Avengers chưa biến thành tro bụi thì chí ít còn sống còn hi vọng. Trên bãi cỏ tại trụ sở Avengers, Scott cho mọi người xem phòng thí nghiệm khổng lồ của Hank Muff. Tuy gia đình Hank đã biến mất, nhưng những thành tựu nghiên cứu của họ đã được Scott bảo tồn lại hoàn toàn.

Theo Scott, mọi người đều có thể đi vào không gian lượng tử hoặc trường lượng tử theo các đường hầm lượng tử. Trường lượng tử mở ra vô số vũ trụ song song hoặc thế giới song song. Thông qua vương quốc lượng tử, họ có thể đi vào những thời gian không gian khác nhau, thậm chí có thể thay đổi hiện thược. Hiện tại trách nhiệm nặng nề của Avengers chính là thay đổi việc một nửa sự sống trên vũ trụ biến mất do thảm họa của tên bạo chúa gây ra.

Scott cũng giải thích thêm rằng, cơ học lượng tử có thể giúp con người thay đổi thực tại bằng cách đi qua các vũ trụ song song. Nhưng không chỉ dùng lượng tử để xuyên về quá khứ tìm cách đoạt lại đá quý vô hạn, mà phải quay lại để thay đổi hiện thực, giải cứu vũ trụ.

Hiện tại, trách nhiệm nặng nề của việc bước vào trường lượng tử do Tony, Scott và cả mọi người đảm nhận.

Tất nhiên, mọi người cần phải tái hợp Avengers để giải cứu vũ trụ. Nhưng nhân lực vẫn còn thiếu rất nhiều, bởi vậy nên cần phải tập hợp Avengers và đồng thời cũng cần nhiều người hơn nữa để cùng giúp sức. Banner nói với Tony rằng anh ta cảm thấy Carol, Thor, Wanda và Pietro Maximoff (Quicksilver) đã chết dường như có mối liên hệ nào đó với những viên đá vô cực.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất