Phim Ảnh

Giả thiết gây sốt về 'Captain Marvel': Cuộc truy tìm thủ phạm làm chột mắt Nick Fury

Pennington
Chia sẻ

Những bí ẩn xoay quanh vết thương của Nick Fury sẽ được giải đáp trong "Captain Marvel".

Captain Marvel đang là sản phẩm được mong chờ nhiều nhất của Marvel trong thời điểm hiện tại, và bên cạnh vai diễn nữ chiến binh kỳ cựu do Brie Larson đảm nhiệm, phim còn có sự góp mặt của Nick Fury - một trong những người thân cận chủ chốt của Captain Marvel bấy giờ.

Nick bước vào Captain Marvel với 2 mắt, nhưng bằng cách nào đó ông đã bị chột và có vết sẹo to tướng trên mặt. Với thời điểm diễn ra vào những năm 90 thế kỉ 20, Marvel có khả năng sẽ giải đáp cho các fan về nguồn cơn việc mất một mắt của người thành lập biệt đội Avenger, và cả cái tên thủ phạm gây ra thương tích cho ông.

Nick Fury sẽ góp mặt trong Captain Marvel với 2 mắt lành lặn.

Những thông tin về quá khứ của Nick Fury cho đến hiện tại

Nick Fury đã bắt đầu chuỗi ngày bi tráng của mình trong vũ trụ điện ảnh Marvel bằng vai trò trong quân đội Hoa Kỳ. Đến Chiến tranh lạnh, ông nắm giữ nhiệm vụ gián điệp cho CIA nhưng không lâu cho đến khi chính thức gia nhập tổ chức S.H.I.E.L.D. Trong Captain Marvel, khán giả sẽ tạm rời xa khỏi một Nick Fury lạnh lùng tinh tế thường thấy để trở về những ngày tháng non trẻ, có phần thấp kém của ông.

Nick Fury thuở mới vào nghề.

Samuel L. Jackson cũng từng chia sẻ “Ông ta vẫn chưa phải là một kẻ phục tùng chủ nghĩa hoài nghi hay nhàm chán như ta từng diện kiến. Trái lại, Nick Fury của những năm 90 lại kính trọng và vâng lời cấp trên của mình“. Fury khi ấy còn là một người hài hước, hay cười chứ không mặt lạnh như bây giờ.

Tuy nhiên, một biến cố đã xảy đến với Nick Fury và thay đổi bản thân ông mãi mãi. Có lẽ, Fury đã nhận được bài học cay đắng bằng cách đánh đổi con mắt của mình. Suốt Captain Marvel, có thể thấy Nick Fury vẫn lành lặn, nên nhiều khả năng Marvel sẽ đề cập đến tai nạn này của Fury. Nhưng, sư mất mát lớn nhất bên cạnh một phần cơ thể chính là vấn đề về niềm tin, rằng vết thương của Fury ít nhiều có liên quan đến vị sếp cũng là người thầy kề cận bên mình suốt bao năm.

Nick Fury trên phim trường Captain Marvel.

Talos - nghi phạm lớn nhất về vụ án chột mắt của Fury

Trong Captain Marvel, Talos (do Ben Mendelsohn thủ vai) là chỉ huy của binh đoàn ngoài hành tinh Skrull, đến Trái Đất với hình dạng con người để trà trộn vào S.H.I.E.L.D. Chiếu theo tình hình hiện tại, Nick Fury vẫn chưa phải người đứng đầu S.H.I.E.L.D, mà là Alexander Pierce.

Talos trong hình dạng người (đứng giữa, mặc vest xanh đậm).

Hơn hết, bấy giờ Nick Fury vẫn còn chịu sự giám sát và điều hành bởi chính Talos. Talos không chỉ là sếp, mà còn là cố vấn cũng như thầy của Fury. Dĩ nhiên, với thông tin đó thì cả hai sẽ có một mối quan hệ xây dựng trên sự tin tưởng, sát cánh và giúp đỡ lẫn nhau. Tuy từng là gián điệp dưới trướng CIA, nhưng chàng thanh niên Nick Fury non nớt lúc ấy vẫn chưa học được bài học máu lạnh trong giới đặc vụ - tuyệt đối không được tin ai, dù cho đó có là sếp của mình.

Như đã biết, Talos là một thực thể hai mang, có thể chuyển đổi thân phận giữa con người và người ngoài hành tinh. Dẫn đầu Skrull, mục tiêu của Talos là chiếm lấy Trái đất, hoàn toàn đi ngược với tôn chỉ của S.H.I.E.L.D và Nick Fury. Trong khi đó, chàng trai trẻ vẫn chưa hay biết gì về thân phận của sếp mình. Thế nhưng, có lẽ ở một phân đoạn nào đó của Captain Marvel, Fury sẽ phát hiện ra chân tướng sự việc, từ đó dẫn đến màn ẩn đả giữa anh và Talos.

Talos trong hình dạng ngoài hành tinh Skrull.

Nhưng, nên nhớ rằng Nick Fury của những năm 90 khác xa với Nick Fury của thời điểm thành lập biệt đội Avenger cho đến nay. Khi nhận ra sếp của mình là ác nhân, Fury có lẽ sẽ sốc và bàng hoàng, sau đó chống cự yếu ớt trước sức mạnh của Talos và Skrull. Và, bài học cho sự non trẻ và yếu ớt của thành viên S.H.I.E.L.D chính là một bên mắt bị mất, đổi lấy niềm tin và sự phản bội ở buổi đầu sự nghiệp. Nếu nhớ lại trong Captain America: The Winter Soldier, Fury từng nói “Lần cuối ta tin tưởng một người, ta đã bị chột mắt“, qua đó càng thêm khẳng định về tai nạn đáng tiếc gây ra bởi người thầy mình từng kính trọng.

Bàn về niềm tin của Nick Fury

Sự kiện trên trong Captain Marvel (nếu thật sự sẽ được đề cập) như gáo nước lạnh dành cho Nick Fury, buộc anh phải thay đổi để trở thành một nhân vật băng lãnh của hiện tại. Fury của thế kỉ 21 là người thầy đào tạo ra hàng loạt những siêu anh hùng xuất chúng, âu cũng nhờ một phần ở cách kìm hãm niềm tin của mình.

Khi S.H.I.E.L.D rơi vào tay Hydra, Fury chỉ có thể tin tưởng Steve Rogers và Maria Hill. Ngoài ra, ông dường như nghi kỵ mọi người, kể cả Black Widow do quá khứ của cô. Vì thế, việc lồng ghép biến cố giữa Fury và Talos vào Captain Marvel sẽ giúp thúc đẩy cũng như giải thích về quá trình biến đổi nội tâm của ông, dần dà giúp Fury có động cơ để thành lập biệt đội Avenger cùng hàng loạt các kế hoạch mà chỉ riêng mình biết.

Maria Hill là trợ tác đắc lực mà Fury dám tin tưởng.

Ông ta hiểu được không phải ai cũng là thù, và chúng ta cần phải tìm được những đồng minh mang trên mình sức mạnh mà người thường không có” - Samuel L. Jackson chia sẻ thêm trong một cuộc phỏng vấn. Việc mất một bên mắt đã mở ra cánh cửa mới, ánh sáng mới và góc nhìn mới cho con mắt còn lại, từ đó giúp ông nhìn nhận vấn đề sáng suốt hơn, để rồi giao toàn quyền cho biệt đội Avenger mà mình thành lập.

Tuy nhiên, kịch bản của Captain Marvel sẽ không hoàn toàn dựa trên nguyên tác truyện tranh về Carol Danvers, nên không thể loại trừ khả năng việc Nick Fury chột mắt sẽ không được đề cập. Nhưng, nếu phải tìm một cơ hội thích hợp để giải mã câu nói bí ẩn của ông trong The Winter Soldier, thì Captain Marvel là tựa phim “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” nhất. Và nếu toàn bộ giả thiết trên xảy ra, thì Talos sẽ có thêm nhiều đất diễn để tha hồ bộc lộ tiềm năng phản diện của mình, góp phần mang phe ác của MCU lên một tầm cao mới.

Captain Marvel là thời cơ để câu chuyện của Nick Fury được sáng tỏ.

Captain Marvel dự kiến công chiếu vào ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất