Phim Ảnh

Giả thuyết gây sốc về 'The Nun': Sơ Irene chính là Lorraine Warren thời trẻ!

Pennington
Chia sẻ

Hoặc chí ít cả hai nhân vật Sơ Irene và Lorraine Warren thật sự có mối quan hệ máu mủ với nhau. Hãy cùng SAOstar tìm hiểu giả thuyết trong phim "The Nun - Ác quỷ ma sơ".

The Nun chính thức công chiếu đã thu hút sự chú ý của phần đông khán giả, đặc biệt là với những ai đã và đang yêu mến vũ trụ Conjuring nói chung và ác quỷ ma sơ Valak nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh nữ tu địa ngục quen thuộc thì tựa phim còn ghi dấu ấn với diễn xuất của nữ chính sơ Irene (do Taissa Farmiga thủ vai) khi lột tả được nét hoảng sợ điếng người, một chút gì đó bối rối của tập sự viên, và trên hết là nét đẹp thanh thuần chiếm trọn cảm tình người xem.

Taissa Farmiga được ưa thích không kém gì Valak trong The Nun.

Tuy nhiên, sau khi xem xong The Nun thì nhiều fan đã đặt ra giả thiết về mối liên hệ giữa Irene và một cái tên quen thuộc khác là Lorraine Warren. Được biết, Taissa Farmiga chính là em gái của người cầm trịch vai Lorraine là Vera Farmiga, và cả hai chênh nhau 21 tuổi. Sở dĩ nhắc đến sự chênh lệch tuổi tác này là vì sự kiện trong The NunThe Conjuring 2 cũng cách nhau trên dưới 20 năm, thêm vào đó cả Irene và Lorraine đều có dính dán đến Valak, thế giới tâm linh và cả anh chàng Frenchie (Maurice) bị ám, nên chỉ có thể có một đáp án để giải quyết toàn bộ những luận cứ trên: Irene và Lorraine là một.

Sơ Irene là Lorraine Warren thời thanh xuân?

Đối với những ai chỉ vừa bắt đầu vũ trụ The Conjuring với The Nun thì sẽ dễ hiểu khi tin rằng Lorraine Warren và Irene một dựa vào những điểm tương đồng khó có thể chối cãi. Đầu tiên là về giác quan tâm linh của cả hai khi còn bé: Irene với “Mary chỉ đường”, và Lorraine từng nhìn thấy một thiên thần đứng bên giường một cậu bé trong phòng bệnh. Thứ hai, Irene và Lorraine đều là người Mỹ, và có thể được sinh ra vào chung một mốc thời gian. Thứ ba, cả hai đều có đức tin mạnh mẽ với Thiên Chúa giáo. Sau cùng, sự kết nối giữa 2 người phụ nữ với Valak là vô cùng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, vấn đề còn khiến ta lấn cấn chính là điểm giống nhau cuối cùng. Đúng là cả Lorraine và Irene đều từng “lên bờ xuống ruộng” với Valak, thế nhưng nếu quay trở về The Conjuring 2, Lorraine chưa bao giờ nhắc gì về Irene và trải nghiệm kinh hoàng ở tu viện thánh Carta, Romania. Hơn nữa, cô cũng không có chút kí ức gì về tên của ác ma này, dù cho trong The Nun cha Burke đã nhắc đến nó.

Irene chạm trán Valak tại Romania.

Nhưng, một lần nữa chính cái kết của The Conjuring 2 lại mang đến cho các fan những dẫn chứng mới. Khi lật tung quyển kinh thánh để tìm tên con quỷ, Lorraine đã nhớ ngay đến “Valak”. Và khi đụng độ với Valak mặt đối mặt, cô đã thốt lên “Tên của ngươi đã cho ta quyền khống chế ngươi, hỡi ác quỷ. Và ta biết rõ tên của ngươi là gì. Ngươi chính là Valak, là kẻ nhơ bẩn, báng bổ, là Hầu tước của Rắn”. Thực chất, những chứng cứ này cũng dễ hiểu vì sau sự kiện The Nun, cha Burke nhiều khả năng đã báo cáo lên Vatican về toàn bộ sự việc, bao gồm cả tên con quỷ. Ed và Lorraine có thể đã biết Valak từ đó, và thực hiện cuộc trừ tà lên anh chàng Maurice bị ám.

Lorraine đụng độ Valak tại Enfield.

Một dẫn chứng quan trọng khác để làm lung lay giả thiết Irene và Lorraine là một chính là bản thân của Irene. Như đã biết trong The Nun, Irene đã quyết định lập lời thề với Chúa trời sau khi chứng kiến hiện thực tàn khốc của địa ngục trong chính tu điện thiêng liêng của Romania. Kết phim, Irene không còn là tập sự mà trở thành nữ tu “toàn thời gian”, nguyện hết lòng vì đức tin và Thiên Chúa. Còn về Lorraine, cô đã cưới Ed và có con, nên điều này hoàn toàn đối nghịch với câu chuyện và hướng đi của Irene.

Lorraine có cô con gái tên Judy.

Ngoài đời, vợ chồng nhà Warren đã lập Tổ chức Nghiên cứu Tâm linh New England vào năm 1952 - cũng là thời gian mà sự kiện trong The Nun diễn ra. Vậy liệu Irene có thật là Lorraine Warren và từ bỏ lời thề ngay sau đó để ở chung một chỗ với Ed, hay thực chất cả hai người phụ nữ lại có một quan hệ máu mủ nào khác?

Lorraine và Irene là chị em ruột?

Việc từ bỏ lời thề vừa lập để lấy chồng sinh con là tối kỵ, và với một nữ tu dồi dào đức tin như Irene thì cô chắc chắn sẽ không làm thế. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ chứng tỏ Lorraine và Irene thật sự không phải là một. Thế nhưng, những điểm giống nhau giữa cả hai cùng mối liên hệ mật thiết với Valak là không thể phủ nhận, nên chỉ còn một giả thiết khác: cả hai là chị em ruột, hoặc ít nhất là có quan hệ huyết thống.

Lorraine và Irene có thể làm chị em.

Thế nhưng, giả thiết này không phải không có điểm sơ hở. Siêu phẩm The Nun thật sự không hề làm rõ bất cứ liên hệ gì giữa Irene và Lorraine, song việc úp úp mở mở lại là điểm thường thấy trong vũ trụ The Conjuring. Trước đó, nguồn gốc về búp bê Annabelle cũng không được tường minh ở The ConjuringAnnabelle, cho đến khi Annabelle: Creation ra đời. Vì thế, không việc gì lạ khi James Wan có thể sẽ mang sơ Irene trở lại trong một sản phẩm tương lai để giải thích về tiểu sử của cô và xem thử liệu nữ tu này và Lorraine có quen biết nhau hay không.

Annabelle là minh chứng hùng hồn về sở thích úp mở của vũ trụ The Conjuring.

Nói đi cũng phải nói lại, chúng ta cũng không được loại trừ khả năng cả hai chỉ là tình cờ chứ không hề quen biết nhau, đừng nói chi đến cùng là một người. Taissa Farmiga từng tạo điểm nhấn trong các tựa phim kinh dị khác như American Horror Stories hay The Final Girls, nên việc cô nàng “lọt vào mắt xanh” của nhà sản xuất The Nun là điều dễ hiểu, chứ không hề liên quan đến việc cô là em gái của Vera Farmiga. Nhưng cũng đừng quên là đoạn phim về Lorraine và Valak trong The Conjuring 2 đã được lồng vào ở đầu The Nun, nên chắc chắn rằng cả hai người phụ nữ này đều ít nhiều liên quan đến nhau, và mọi thứ không hề ngẫu nhiên và trùng hợp, đặc biệt đối với vũ trụ The Conjuring.

Chị em nhà Farmiga ngoài đời.

The Nun chính thức công chiếu vào ngày 7/9/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin mới nhất