Phim Ảnh

Gia tài điện ảnh đồ sộ của Tom Hanks - Nam tài tử Hollywood vừa dương tính với virus COVID-19

Grassie
Chia sẻ

Tom Hanks là một nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất có gia tài điện ảnh đồ sộ. Ông từng đoạt 2 giải Oscar cho các vai diễn trong Philadelphia và Forrest Gump.

Hôm 12/3, nam diễn viên Tom Hanks và Rita Wilson được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất sinh năm 1956 từng đoạt 2 giải Oscar cho các vai diễn trong Philadelphia Forrest Gump. Tom Hanks cũng là một trong 3 diễn viên duy nhất từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD và được mệnh danh là ông hoàng phòng vé.

Bộ phim ăn khách Splash là tác phẩm mang đến tên tuổi của Tom Hanks. Tại đây, nam diễn viên vào vai một chàng trai trẻ phải lòng một nàng tiên cá. Trước đó, ông từng tham gia phim kinh dị kinh phí thấp He Knows You're Alone, phim truyền hình Bosom Buddies của hãng ABC, tập phim A Case of Revenge của Happy Days nhưng không mấy nổi tiếng.

Tuy nhiên, 4 năm sau thành công của Splash, nam diễn viên sinh năm 1956 mới tiếp tục tỏa sáng với bộ phim giả tưởng Big (1988). Tác phẩm theo chân một cậu bé luôn muốn trở thành người lớn, cuối cùng, mong muốn của cậu biến thành sự thật sau khi thổ lộ điều ước với một chiếc máy bí ẩn. Đây cũng là vai diễn đem về đề cử giải Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên của Tom Hanks.

Vai diễn người quản lý đội bóng chày thất bại trong bộ phim hài A League of Their Own (1992) bắt đầu mở ra thời kỳ hoàng kim cho sự nghiệp của Tom Hanks. Năm 1993, nam diễn viên người Mỹ khẳng định vị thế ngôi sao hàng đầu với hai bộ phim Sleepless in Seattle Philadelphia. 

Bộ phim Philadelphia theo chân Adrew Beckett - nhân vật của Tom Hanks, một luật sư có năng lực, làm việc lâu năm trong công ty luật lớn nhất Philadelphia và sống với người yêu là Miguel Alvarez. Tuy nhiên, Adrew chôn giấu một bí mật khủng khiếp: anh là người đồng tính và mắc bệnh AIDS. Vai diễn trong phim đã giúp Tom Hanks giành giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của nam diễn viên.

Sau giải Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên, nam diễn viên sinh năm 1956 tiếp tục nhận vai Forrest Gump trong bộ phim ăn khách Forrest Gump. Nhân vật của Tom Hanks là một người bị thiểu năng trí tuệ, lưng không thẳng, phải giữ chân bằng một khung sắt. Khi đến trường, Forrest Gump thường bị bạn bè trêu chọc, cậu chỉ có một người bạn duy nhất là cô bé Jenny - một cô bé có tuổi thơ bất hạnh, mẹ mất sớm, bị bố lạm dụng tình dục.

Tác phẩm của Tom Hanks gây ấn tượng khi kể lại một giai đoạn nhiều biến động trong lịch sử nước Mỹ thông qua góc nhìn ngây thơ của một người chỉ có IQ 75. Phim đại thắng ở giải Oscar với giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai nam diễn viên giành được giải thưởng Oscar danh giá.

Đến năm 1995, Tom Hanks tiếp tục thể hiện diễn xuất cực kỳ ấn tượng trong bộ phim Apollo 13 - tác phẩm lấy cảm hứng từ một trong những sự cố hàng không vũ trụ nghiêm trọng nhất trong lịch sử NASA. 3 năm sau, nam diễn viên tiếp tục chinh phục khán giả với phim Giải cứu binh nhì Ryan - tác phẩm xoanh quanh chiến dịch đổ bộ xuống Normandy của quân Đồng Minh. Giới mộ điệu nhận định đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất về chiến tranh và giúp Tom Hanks nhận thêm một đề cử Oscar nữa.

Đến năm 2000, ông giành thêm một đề cử giải Oscar và giành giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong bộ phim Cast Away của đạo diễn Robert Zemeckis. Tại đây, ông vào vai một người đàn ông phải sống 4 năm trên đảo sau khi gặp tai nạn rơi máy bay. Bộ phim cũng đánh dấu lần đầu tiên Tom Hanks thử sức với vai trò nhà sản xuất.

Ngày 12/6/2002, Tom Hanks trở thành người trẻ nhất trong lịch sử được nhận giải thưởng Cống hiến trọn đời của Viện phim Mỹ. Trước đó, ông đã đóng góp cho nền điện ảnh thế giới hai bộ phim ăn khách là Road to PerditionCatch Me if You Can. Đến năm 2004, sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, ông trở lại với The Lady Killers, The Terminal, The Polar Express và đều để lại dấu ấn lớn.

Mật mã Da Vinci - bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên cũng là một tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của Tom Hanks. Tuy tác phẩm gây nhiều tranh cãi, nhưng sức hút của tiểu thuyết gốc và tên tuổi nam diễn viên gạo cội vẫn giúp phim đạt doanh thu khả quan. 10 năm sau, phần phim Hỏa ngục tiếp tục hốt bạc tại các phòng vé với doanh thu 34 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ và 185 triệu USD ở thị trường quốc tế.

Trước khi được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới, Tom Hanks di chuyển đến Australia để tham dự buổi tiền sản xuất bộ phim về Elvis Presley của đạo diễn Baz Luhrmann. Trong phim, nam diễn viên gạo cội sẽ vào vai người quản lý lâu năm Tom Parker của Presley.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất