Phim Ảnh

'Gia đình Mén': Gia đình có anh em sinh đôi như Hari Won - Tuấn Trần vui hay mệt?

Vy Bùi
Chia sẻ

Hành trình của webdrama 'Gia Đình Mén' đã đi đến tập thứ 5, cũng chính là lúc khán giả nhận ra rằng bộ phim không chỉ dừng lại ở yếu tố giải trí gây cười, mà còn mở ra một làn gió mới lạ giữa trào lưu phim chiếu mạng - cuộc sống của gia đình có anh em sinh đôi.

Liệu bạn có biết chỉ 3% dân số thế giới là các cặp anh em sinh đôi, và chỉ chưa đến một 1/3 trong số đó là các cặp sinh đôi khác giới? Liệu bạn có bao giờ hình dung một phiên bản khác giới của mình, cùng đón sinh nhật, cùng nhau lớn lên ngay trong chính gia đình của mình hay không? Nếu bạn vẫn chưa biết câu trả lời, thì Gia Đình Mén chính là một đáp án lý tưởng hơn bao giờ hết.

Lựa chọn đề tài gia đình, tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng lại chưa bao giờ nhàm chán, bộ phim khơi gợi trong lòng người xem về tình cảm gia đình, về những chi tiết rất nhỏ ngày ngày người ta thường lơ đãng bỏ quên mất. Bộ phim đưa người xem từ tiếng cười đến sự ngỡ ngàng hay tiếc nuối, thậm chí là những giọt nước mắt nữa. Và có lẽ những cảm xúc đa dạng ấy sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi hai nhân tố đặc biệt quan trọng: cặp anh em sinh đôi Mẹo (Tuấn Trần) và Mén (Hari Won).

Những cuộc cãi vã….

Xuyên suốt 5 tập phim, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy được tính cách của Mén được xây dựng và thể hiện có phần bướng bỉnh, dễ cáu giận nhưng vẫn rất đáng yêu. Không ít lần, Mén trở thành người gây sự với anh trai, tạo nên những cuộc xung đột ầm ĩ mà mọi người trong gia đình ai cũng không thể can ngăn nổi. Thế nhưng việc hình thành phần tính cách này không phải không thể giải thích được.

Dưới góc nhìn của Mén, có lẽ Mẹo cũng chẳng khác nào một đứa con trai đồng lứa tuổi nhưng chỉ vì… sinh trước 1 phút mà tự nhận mình là anh. Thậm chí cả mẹ của hai anh em (Lê Giang) cũng vô số lần nhắc nhở con gái về việc xưng hô lễ phép với “anh trai”. Điều này đã vô tình gây nên cảm giác tủi thân vô hình nào đó trong tâm thức của Mén. Ngay từ việc cơ bản nhất chính là đặt tên cho hai anh em, Mén đã phần nào chịu không ít thiệt thòi. Trong khi cái tên Huỳnh Thanh Phong của anh trai sinh đôi nghe có vẻ rất văn chương và lãng mạn thì ngược lại, cái tên Huỳnh Thị Mưa nghe không hề trau chuốt một tý nào. Mẹ của cô nàng cũng hài hước thừa nhận lúc đấy chỉ mới nghĩ tên cho một đứa, đứa còn lại do bất ngờ quá nên “đặt đại tên nào cũng được mà”. Dù có là một lí do bất đắc dĩ đi chăng nữa, điều này cũng đã khiến trái tim Mén tổn thương mà!

Lại một chi tiết khác, vào ngày khai trương tiệm nail của mẹ, trong khi hai anh em đều ăn diện đẹp thì mẹ lại mải mê khen trang phục của Mẹo mà bỏ quên khuôn mặt buồn bã của Mén ngồi cạnh bên. Có lẽ vì những chi tiết “nhỏ nhưng lại không quá nhỏ” này mà Mén luôn có một chút ghen tỵ với anh trai, nảy sinh thói quen hay nổi cáu với những chuyện nhỏ nhặt. Cả ngày làm việc đã vất vả, về nhà lại còn cãi nhau với anh trai, nghĩ đến cũng thấy kiệt sức. Nhưng có vẻ đó là một mảnh ghép đầy màu sắc trong cuộc sống thường ngày của Mẹo và Mén, vì không thể thiếu nên phải tập làm quen và tha thứ cho nhau khi có thể.

Nhưng đôi khi… họ lại là lựa chọn đầu tiên của nhau khi cần chia sẻ

Người ta tin rằng 40% các cặp sinh đôi đều có ngôn ngữ của riêng mình hoặc một khả năng thần giao cách cảm nào đấy. Không rõ điều này có đúng với cặp anh em Mẹo và Mén hay không, tuy nhiên, càng về giữa hành trình của bộ phim, khán giả càng thấy rõ hơn tình cảm anh em đáng quý của hai nhân vật này. Dù chỉ sinh trước vỏn vẹn 1 phút nhưng Mẹo vẫn tỏ ra phần nào đó trưởng thành hơn người em song sinh của mình, vẫn có trách nhiệm đối với việc học và sinh hoạt của em gái. Chẳng hạn như một lần Mén “xin xỏ” 3 triệu tiền học phí, dù đó là số tiền không dễ dàng gì dành dụm được, anh chàng cũng đành “đầu tư” chúng cho đứa em. Hay những lần em vay tiền để… cho bạn mượn uống trà sữa, Mẹo cũng sẵn lòng.

Không dừng lại ở đó, khi chứng kiến em gái có nguy cơ thất tình, anh chàng đã không ngần ngại ra tay sắp xếp một cuộc hẹn giữa em gái và người nó thầm thương mến. Ngược lại, Mén cũng xung phong giúp đỡ anh trai thoát khỏi tình trạng “ế lâu năm” bằng cách tích cực gán ghép ông anh với nhỏ bạn thân. Những chi tiết dù rất nhỏ thôi nhưng khi ngẫm lại, chính là những chất xúc tác tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng tình cảm giữa anh trai - em gái, giữa cặp song sinh ngỡ “không đội trời chung” này.

Dẫu thường xuyên cãi nhau nhưng thật ra họ lại là người tin tưởng và hiểu rõ nhau hơn bất cứ ai. Đã luôn sát cánh từ ngày ra đời và đồng lứa tuổi nên cả hai thông cảm được những khó khăn mà người kia phải trải qua. Vì là anh em, vì là máu mủ ruột thịt, nên dù có bao nhiêu cuộc cãi vã, cuộc tranh luận đi chăng nữa thì mỗi khi khó khăn, ốm yếu hay đau khổ, một người lại trở thành một chỗ dựa vững chãi cho người còn lại. Tập 5 của bộ phim dường như đã dành cho cặp anh em này một phần thưởng vô cùng quý giá sau những sóng gió họ đã trải qua trong những tập phim trước khi hai anh em có dịp cùng nhau tổ chức sinh nhật. Mén từng tỏ ra rất khó chịu và bực tức khi phải tổ chức sinh nhật cùng anh trai, nhưng hiện tại thì lại không như thế nữa. Khán giả chỉ có thể nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc, những ánh mắt ấm áp giữa hai anh em, và cả những thành viên trong gia đình nhỏ này dành cho nhau.

Gia Đình Mén, đôi khi người ta tìm thấy hạnh phúc gia đình, tìm thấy mấu chốt của những vấn đề trong cuộc sống hiện thực và nhận ra việc có một người anh, người em sinh đôi là hạnh phúc đến nhường nào. Bộ phim sẽ không thể thành công nếu như không có những phân đoạn cãi nhau ầm ĩ nhưng rất “thật” của Mẹo và Mén. Nội dung của phim cũng sẽ không thể gần gũi đến thế nếu thiếu đi những lần họ ngồi lại tâm sự và những cái quan tâm nhỏ nhoi không dễ để đối phương nhận ra.

Gia Đình Mén sẽ mang đến những cảm xúc gì mới lạ nữa trong tập 6 là điều rất nhiều khán giả đang trông đợi. Bộ phim được đăng tải mỗi 20h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh YouTube Official của Hari Won.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất