Phim Ảnh

Ghét Kiều Minh Tuấn - An Nguy mà tẩy chay thì oan quá, hai đứa trẻ mới là nhân vật chính của phim

Ngọc Trang
Chia sẻ

"Nhiều khán giả hùa nhau tẩy chay bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con sau scandal An Nguy - Kiều Minh Tuấn, tôi cảm thấy rất buồn. Vì vốn dĩ đây là thước phim đẹp, trong sáng được sản xuất để dành tặng riêng cho các bé thiếu nhi cơ mà!" - Trích lời đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Chú ơi đừng lấy mẹ con xoay quanh nhân vật Nhện (bé Hữu Khang) - một cậu nhóc 7 tuổi vô cùng hiếu động. Sống với người mẹ đơn thân bận rộn (An Nguy) từ nhỏ, Nhện được ông bà ngoại yêu thương và hết mực cưng chiều. Chính vì thế, tính cách cậu bé lớp 2 có phần ích kỷ, nhạy cảm hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Cuộc sống của gia đình Nhện thay đổi khi mẹ Tiên (An Nguy) bất ngờ dẫn về người đàn ông lạ tên Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) và cô bé mít ướt 5 tuổi Bảo Ngọc (bé Chu Diệp Anh). Biết được cả hai sắp chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân, Nhện bắt đầu sợ hãi, lo lắng người mới đến sẽ cướp đi sự quan tâm, tình thương yêu mà mẹ Tiên và ông bà ngoại vốn chỉ dành cho riêng mình.

Trailer Chú ơi đừng lấy mẹ con.

Thời gian điểm trước lúc phát hành Chú ơi đừng lấy mẹ con, cộng đồng mạng và khán giả còn đang xôn xao bởi scandal liên quan đến chuyện tình của cặp đôi diễn viên chính Kiều Minh Tuấn - An Nguy. Cái được coi là “chiêu trò PR quá lố” khiến nhiều người xem tỏ ra ghét bỏ, tẩy chay khi phim còn chưa ra rạp, không biết rõ nội dung tác phẩm ra sao. Điều đó chắc chắn sẽ đem đến sự thiệt thòi, tổn thương rất lớn đối với đoàn phim, đặc biệt là các nhân vật trung tâm hoàn toàn vô tội tham gia tác phẩm - những đứa trẻ.

Một bộ phim hoàn toàn phù hợp cho trẻ em và gia đình

Không phải ngẫu nhiên mà Chú ơi đừng lấy mẹ con lựa chọn công chiếu đúng dịp tết thiếu nhi - Trung thu 2018. Với nội dung nhẹ nhàng, tình cảm và không kém phần hài hước, tác phẩm là một gợi ý không tồi đối với các gia đình nhỏ muốn đưa con ra rạp.

Phim tập trung khai thác yếu tố cảm xúc qua góc nhìn của nhân vật nhí Đức Anh (Nhện - Hữu Khang). Tủi thân khi bị mẹ và ông bà chia sẻ tình cảm với cha con Bảo Ngọc, cậu bé trở nên lo lắng, hờn dỗi, đối xử thô lỗ với mọi người. Nhưng bản chất của một đứa trẻ mãi mãi là sự thuần khiết, thiện lương như trang giấy trắng, khiến khán giả không khỏi mủi lòng, xót xa.

Một đứa trẻ ngây thơ sợ bị tổn thương, lúc nào cũng mong ước chiếm trọn sự quan tâm, tình yêu của mẹ. Một người phụ nữ đơn thân thành đạt, bận rộn, cũng khao khát có bờ vai vững chắc làm trụ cột, để dựa dẫm mỗi khi mệt mỏi, muộn phiền. Anh chàng làm nghề bán đồ nội thất, một mình gà trống nuôi con cũng muốn có bàn tay người vợ khéo léo nổi lửa căn bếp, hâm nóng hạnh phúc gia đình. Ông bà ngoại đến tuổi an dưỡng tuổi già vẫn nặng lòng lo cho cô con gái chưa thể “yên bề gia thất”. Rồi bà cố dưới quê, vì thương chắt ngoại mà bắt cháu rể về tận nơi trình diện,…

Từng mảnh đời trong phim được khắc họa rất chân thật, gần gũi, cho người xem cảm giác đã thấy đâu đây, hoặc chính bản thân mình cũng từng lâm vào hoàn cảnh, thời khắc đó. Người lớn đôi khi phải hi sinh hạnh phúc bản thân vì nụ cười trong mắt trẻ nhỏ. Thế nhưng họ đâu biết, chỉ một phút lơ đãng, họ vô tình để lại nỗi thất vọng trong tim các con. Ngược lại, chỉ cần tìm hiểu sâu vào suy nghĩ, tâm tư của bé, mọi chuyện tưởng khó khăn lại được giải quyết hết sức đẹp đẽ, dễ dàng.

Chú ơi đừng lấy mẹ con không có nhân vật phản diện. Ngay cả nhân vật cậu nhóc cùng lớp hay ba ruột của Đức Anh (Will thủ vai) cũng được xây dựng khá tinh tế và dễ thương, khiến người xem không thể ghét. Toàn bộ tác phẩm mang đến thông điệp rất nhẹ nhàng về tình yêu, tình cảm gia đình cũng như sự thấu hiểu, sẻ chia giữa người lớn, phụ huynh và trẻ nhỏ, đưa người xem tiến sâu hơn vào đời sống nội tâm đơn giản nhưng vô cùng nhạy cảm của các con.

Bên cạnh phút sâu lắng, cảm động, bộ phim còn đem lại tiếng cười hài hước trong gam màu tươi sáng, những phút giây hạnh phúc trong tình yêu, bình yên, ấm cúng trong bữa cơm gia đình, khiến người xem lưu luyến.

Diễn xuất đáng ngạc nhiên của cặp đôi nhí Hữu Khang - Chu Diệp Anh

Chú ơi đừng lấy mẹ con sở hữu dàn diễn viên chính cùng đông đảo nhân vật phụ, khách mời cameo nổi tiếng như Kiều Minh Tuấn, An Nguy, Will, NSND Lan Hương, Đức Phúc, Khổng Tú Quỳnh, NSƯT Thanh Nam,… Có lẽ chính vì vậy mà trước khi xem phim, nhiều người có phần trông chờ vào diễn xuất của những tên tuổi quen thuộc này. Tuy nhiên lúc thưởng thức tác phẩm, cặp đôi diễn viên nhí vào vai Đức Anh - Bảo Ngọc (bé Hữu Khang - Diệp Anh) mới đem lại cho khán giả những bất ngờ lớn nhất.

Xét về ngoại hình, cả Hữu Khang lẫn Diệp Anh đều là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh, với ngoại hình cực kỳ lém lỉnh, đáng yêu khiến người xem thương nhớ. Bên cạnh đó, lối diễn xuất tự nhiên, sinh động đem đến cảm giác phải chăng những đứa trẻ không diễn, mà dùng chính tình cảm, suy nghĩ của mình để áp đặt trong câu chuyện.

Chẳng ai ngăn được sự mủi lòng, thương tiếc khi nhìn thấy giọt nước mắt của trẻ em. Xem phim, dòng cảm xúc của bạn sẽ bị kéo theo nhân vật lúc nào không hay, để lúc cười thả ga, khi lại khóc nức nở như một đứa trẻ. Thậm chí cuối cùng, ấn tượng về hai đứa trẻ Bảo Ngọc - Đứng Anh còn đọng lại trong khán giả nhiều hơn cốt phim hay diễn xuất của nhân vật người lớn.

Một ánh mắt buồn của bé Đức Anh khi thấy mẹ thiếu quan tâm, một cái trợn mắt ngạc nhiên hay phẫn nộ của Bảo Ngọc khi thấy anh Nhện không ngoan, phá hư đồ trong tiệm cũng đủ để khán giả hài lòng. Lũ trẻ sinh động, đáng yêu là điểm sáng lớn nhất làm nên thành công của cả tác phẩm.

Trước khi Chú ơi đừng lấy mẹ con ra mắt, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ từng dành nhiều lời khen ngợi, cho rằng An Nguy là nhân vật có đủ nội tâm sâu sắc và ngoại hình để vào vai mẹ Tiên trong tác phẩm. Nhưng thực chất, hình ảnh người phụ nữ có phần nhu nhược, yếu đuối với lối diễn xuất khá …đơ chưa đủ thuyết phục khán giả. Trong phim, nhân vật của An Nguy thực sự khá nhạt nhòa, không làm cho người xem nhớ đến.

Đóng cặp với An Nguy là anh chàng Kiều Minh Tuấn. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Kiều Minh Tuấn tỏ ra dễ dàng hơn để nhập tâm vào câu chuyện, nhưng cũng chưa đủ để lại dấu ấn vượt bậc. Đặc biệt, “phản ứng hóa học” mà người xem chờ đợi từ cặp đôi “yêu nhau thật lòng” ở ngoài đời này thì gần như chẳng ai có thể cảm nhận được.

Ngoại trừ cặp Kiều Minh Tuấn - An Nguy và hai nhân vật nhí, các nhân vật phụ như Will, Trung Ruồi, NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Nam, Đức Phúc, … đều rất duyên, thành công mang lại tiếng cười cho khán giả. Đặc biệt, loạt nhân vật nhí xuất hiện vô cùng dễ thương, khiến người xem có những phút thư giãn, thoải mái thực sự.

Chú ơi đừng lấy mẹ con khởi chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc từ ngày 21/9.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất