Phim Ảnh

GG và lần cuối nhắc đến - 'Gossip Girl'

Nam
Chia sẻ

Đặc biệt nhất chính là những gì còn lại khi bộ phim kết thúc, những câu thoại chất lừ và những bài học từ các nhân vật. Tôi thấy một phần mình trong đó và sẽ tốt hơn thế nữa nhờ "Gossip Girl". Nếu bạn chưa xem thì tin tôi đi, xem ngay và luôn. Còn xem rồi, replay nhé.

Gossip Girl quả là một series phim tuyệt vời với các nhân vật trung tâm Serena - Blair - Dan - Chuck - Nate. Cả chuỗi phim từ lúc học cấp 3 đến đại học cho đến đám cưới của cặp Blair - Chuck và Dan - Serena.

Với những bạn mới bắt đầu xem bộ phim này sau 10 năm thành công vang dội thì tốt nhất nên chuẩn bị sẵn tinh thần bởi độ “nhây” của bộ phim. Có một sự thật là yếu tố sex và các mối tình chồng chéo thường được sử dụng để tạo độ rating cho phim. Nhưng Gossip Girl chỉ khiến tôi muốn phát điên và lao vào “bóp cổ” biên kịch vì chồng chéo quá mức.

SEX, vâng chính nó, có sex trong bất cứ bộ phim nào của Mỹ đều không sai nhưng Gossip Girl khiến mình khá ức chế vì bao nhiêu nhân vật chính đều sex với nhau rồi. Sex một cách trọn vẹn cả một bộ phim.

SERENA, mặc dù là nhân chính nhưng càng về sau nhân vật này càng thể hiện độ “nhạt” dần và độ dễ nảy sinh tình cảm bất kỳ lúc nào. Có lẽ với cô gái với trái tim tình cảm và thiếu thốn tình thương từ bé thì bất cứ chút tình thương nào cũng khiến Serena cảm động. Nhưng cuối cùng cô nàng cũng về chung một nhà với Dan - chàng trai mà cô nàng hẹn hò chung ngay từ đầu phim và từng có duyên là anh em với nhau khi cha mẹ cả 2 kết hôn.

BLAIR, cô nàng Queen.B lấn át nhân vật chính và có chuyện tình với Chuck đáng yêu nhất. Phải khen rằng Blair biết điểm dừng và bản thân muốn gì. Season 3 với những chuỗi ngày bên Chuck khiến người xem và nhất là tụi FA ghen tị. Bên cạnh đó, tính trẻ con thỉnh thoảng bộc phát của Blair cũng khiến tôi có chút khó chịu. Nhưng dù sao thì tôi vẫn thích Blair nhất vì độ tương đồng về “Bitchy”.

DAN, gã lăng nhăng đến từ Brooklyn không hiểu lòng mình, cứ nghĩ mọi thứ xoay quanh anh chàng khi “hôn” tất cả các gái có mặt trong bộ phim. Không bất ngờ lắm khi Dan chính là Gossip Girl, chỉ đơn giản là Dan muốn lần theo “tia nắng” Serena của mình và không ngờ càng ngày mất kiểm soát với tốc độ lan truyền của Gossip Girl. Khi xem Gossip Girl và tất nhiên là có đọc một số thông tin bên lề, tôi nhận ra Dan chính là kẻ tham vọng nhất trong bộ phim này. Từ tạo ra một hội “bà tám” rồi tự đăng tin chính mình, ít nhất một phần trong Dan cũng muốn chối bỏ nguồn gốc Brooklyn của mình để đến với những cô nàng thời thượng khu thượng đông.

CHUCK, “I'm Chuck Bass” - câu thoại kinh điển đủ để diễn tả mọi thứ về một gã playboy nguy hiểm. Từ ss1 bạn luôn cảm thấy đây là một nhân vật gái gú ngập ngụa nhưng càng về sau bạn sẽ thấy chàng trai năm ấy chúng ta từng xua đuổi hóa ra lại…ngoan nhất. Không ngoan thì lại yêu Blair và chỉ có mình Blair trong suốt quãng thời gian yêu nhau. Không hễ chút cãi cọ là sa đà vào vòng tay người khác, cả 2 đã có một khoảng thời gian rất đẹp khi yêu nhau. Và tôi nhớ nhất là những cảnh Chuck từ phía sau ôm Blair ngủ. Chỉ đơn giản như vậy nhưng đó là điều rất nhiều cô gái hằng mong muốn.

NATE, anh chàng chỉ có rời xa gái mới rạng danh sự nghiệp, cứ chờ đến ss6 thì biết, không dính đến ai và thăng tiến vùn vụt. Nate là một chàng trai ít lộn xộn nhất so với Dan và Chuck vì một khi lộn xộn thì toàn scandal. Thần cupid không thích Nate, thôi thì cứ lo sự nghiệp trước đã.

Ngoài những mối quan hệ lằng nhằng gây ức chế thì nội dung phim là một điểm nhấn khi “người giàu cũng khóc”. Dù bạn là một kẻ lang thang đến từ Brooklyn may mắn được sống cuộc sống thượng lưu hay một người có địa vị và những mối lo ngại về việc thể hiện quyền lực như thế nào. Thì bạn vẫn có những xúc cảm như nhau. Ở bất cứ tầng lớp nào cũng đều có những mối lo chung về gia đình, tình yêu và định hướng tương lai.

Xem Gossip Girl, bạn sẽ thấy được rằng:

    Gia đình là tất cả những gì bạn có.Yêu bản thân trướcĐừng để mạng xã hội dắt mũi bạn (Tin lá cải có thể khiến bạn vui vẻ một lát hoặc phát điên dài hạn nhưng đừng để nó điều khiển bạn)Luôn rực rỡ như Serena (Cứ nhìn cách Serena luôn “mắc cười” mỗi khi xuất hiện)Luôn cười và ngẩng cao đầu dù cuộc đời “chơi” bạn như thế nào (Để ý Blair nhé)Muốn cái gì, tự thân mà chiếm lấy nó (Câu nói kinh điển của Queen B. Blair)Mọi khoảnh khắc trong cuộc sống đều đáng chúc mừng (ngập tràn GG là những bữa tiệc hoặc câu cửa miệng của Chuck “Đi làm một ly nào”)Không bao giờ là quá muộn để thay đổi.Đừng bao giờ tự biến bản thân mình thành ai khác cho những thứ không phù hợp với chính mình. (Cứ nhìn Jenny thì biết)Theo đuổi giấc mơ của mình (Vanessa tự làm phim riêng, Dan trở thành nhà văn, Chuck sở hữu khách sạn riêng của anh ấy và Serena đã có công việc trong ngành PR và phim ảnh)Bạn thân rất quan trọng (Mình thật sự ghen tị với Serena và Blair, từ “chuyện tình tay ba - giết người - mang thai - scandal….họ vẫn là bạn và ngày càng bền vững)

Bạn có yêu Gossip Girl? Có 

Tôi cũng thế, bỏ qua những dông dài về tình tiết và những ngoằn ngoèo trong các mối quan hệ nhưng Gossip Girl đã đưa tôi đến những bữa tiệc, những khao khát trở thành một người “sang chảnh”, những bộ cánh tuyệt đẹp và những Hot - Hot Guys.

Đặc biệt nhất chính là những gì còn lại khi bộ phim kết thúc, những câu thoại chất lừ và những bài học từ các nhân vật. Tôi thấy một phần mình trong đó và sẽ tốt hơn thế nữa nhờ Gossip Girl. Nếu bạn chưa xem thì tin tôi đi, xem ngay và luôn. Còn xem rồi, replay nhé.

“Thankfully Gossip Girl left us with enough drama, wit, and wisdom to keep us going on those days we really need some sparkle”.

Chia sẻ

Bài viết

Nam

Tin mới nhất