Phim Ảnh

Sợ gấp rút rồi xảy ra sai sót như ‘Hwayugi’, đài MBC tuyên bố sẽ không ra phim mới cho đến tháng 3?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Mới đây, đài truyền hình MBC đã đưa thông báo gây choáng váng đối với các tín đồ phim Hàn Quốc.

Mới đây, vào sáng ngày 2/1, nhà đài MBC đã đưa ra thông báo quan trọng: “Thay vì vội vã chạy theo tiến độ sản xuất và có thể không đảm bảo chất lượng nội dung, chúng tôi quyết định dành nhiều thời gian hơn để có thể trau chuốt và hoàn thiện những bộ phim mới của mình một cách từ tốn. Chính vì thế, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy các chương trình khác thay cho việc ra mắt phim mới”.

Như vậy, sau 2 bộ phim đang phát sóng là I Am Not A Robot của Yoo Seung Ho và Two Cops, đài truyền hình MBC sẽ không trình làng thêm tác phẩm nào nữa cho đến giữa tháng 3. Thay vào đó, họ sẽ dùng các slot chiếu phim đã định cho chương trình của Thế Vận Hội 2018 Pyeongchang Winter Olympic. Trong khi đó, những bộ phim thường ngày như Money Flower, Man Who Set The Table vẫn chiếu như bình thường.

Động thái này của đài MBC vẫn chưa rõ là vì đâu, tuy nhiên không ít khán giả cho rằng, sau loạt sự cố nghiêm trọng trong quá trình sản xuất phim Hwayugi của đài tvN vừa qua, các nhà đài trở nên thận trọng hơn. Trước đến nay, các phim truyền hình Hàn Quốc luôn được sản xuất theo hình thức “cuốn chiếu”: Quay đến đâu, phát sóng đến đó.

Chính bởi áp lực về thời gian ra mắt khiến cho các công đoạn đảm bảo chất lượng đã không được thực hiện nghiêm ngặt. Ngoài ra, tiến độ gấp rút cũng dẫn đến nhiều sai sót, nhẹ thì vướng phải những lỗi raccord, biên tập không kỹ, quên chỉnh CG (computer graphic - kỹ xảo đồ hoạ), nặng thì dẫn đến tai nạn phim trường cho ekip hoặc diễn viên.

Lỗi biên tập trong phim Hwayugi.

Sau sự việc đã xảy ra cho bom tấn Hwayugi (Hoa du ký) của Lee Seung Gi vào tuần cuối năm 2017, khán giả truyền hình đã lên tiếng phản đối những việc làm cẩu thả của các nhà sản xuất và sẵn sàng tẩy chay. Do đó, các nhà đài khác dù chưa dính líu nhưng cũng có tín hiệu phòng bị để tránh rủi ro và khủng hoảng truyền thông. SAOStar sẽ liên tục cập nhật thông tin đến độc giả.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn. 

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất