Phim Ảnh

Gặp gỡ Hồng Châu - Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử trong Quả Cầu Vàng 2018

Theo Los Angeles Times
Chia sẻ

Là một trong những nghệ sĩ gốc Á hiếm hoi được xuất hiện trong danh sách đề cử Quả Cầu Vàng từ trước đến nay, hẳn sự có mặt của diễn viên Hồng Châu là một dấu ấn lớn, đặc biệt là khi cô là người gốc Việt.

Khán giả chưa có cơ hội để xem qua diễn xuất của nữ diễn viên Hồng Châu trong phim điện ảnh Downsizing của đạo diễn Alexander Payne cho đến khi phim ra mắt vào 22/12. Tuy nhiên, những khách mời tham dự các liên hoan phim đã có dịp thưởng thức tài năng của người phụ nữ gốc Việt này và đánh giá cao diễn xuất của cô. Los Angeles Times đã có buổi phỏng vấn nhanh với cô ngay sau khi danh sách đề cử được công bố.

Nữ diễn viên Hồng Châu.

Chúc mừng Hồng Châu vì đề cử giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Quả Cầu Vàng 2018! Hiện giờ chị đang có cảm xúc thế nào?

Cảm ơn bạn. Tôi vừa có một đêm mất ngủ vì bay từ New York tới Los Angeles, mới đặt xong phòng khách sạn thì nghe tin mình được đề cử. Lúc ấy tôi đang ở trong phòng tắm, và đến khi ra khỏi đó thì điện thoại đã có cả trăm tin nhắn chúc mừng. Thật vui vì có rất nhiều người quen dậy từ 6 giờ sáng để theo dõi và chúc mừng tôi.

Matt Damon, Hong Chau và Christoph Waltz tại 2017 Toronto International Film Festival.

Những tháng vừa qua của chị thế nào, khi phải đi nhiều nơi quảng bá cho bộ phim?

Vui cũng có mà mệt mỏi cũng có, nhưng những buổi chiếu thử gần đây đều rất khả quan. Có người còn nói họ xem tận hai lần, lần đầu họ nhìn nhận nó dưới góc độ của Matt Damon, nhưng lần hai thì họ lại đồng cảm với nhân vật của tôi hơn. Phim của đạo diễn Alexander Payne là như vậy đấy, lúc nào cũng khiến người ta muốn nghiềm ngẫm lần thứ hai.

Trailer phim Downsizing.

Chị có thấy vinh hạnh không khi nhân vật của mình được một đề cử danh giá như vậy?

Rất tuyệt vời. Janet Yang, nhà sản xuất nổi tiếng người Mỹ gốc Á đã xem bộ phim này hai lần. Cô ấy bảo tôi rằng lần thứ hai công chiếu phần lớn khán giả đều là người gốc Á, và không hiểu sao cô ấy cảm thấy bộ phim đột nhiên hài hước hơn rất nhiều. Có thể vì chung quanh đều là người Á chăng?

Vai diễn Ngọc Lan của Hồng Châu trong phim.

Đề cử của chị là một sự công nhận đối với những nhân vật gốc Á tại thị trường phương Tây, vì trước nay rất ít có nhân vật nào như của chị: một phụ nữ gốc Á nhập cư. Chị cảm thấy thế nào?

Thật buồn cười vì rất nhiều người cũng hỏi tôi câu này, rằng làm một đại diện của châu Á tại điện ảnh phương Tây cảm giác thế nào. Thực lòng mà nói khi lớn lên tôi chưa từng nghĩ nhiều về vấn đề này, nhưng từ khi đóng Downsizing, tôi được rất nhiều người Mỹ gốc Á tiếp cận, và họ đều nói rằng vai diễn đã tạo cảm hứng cho họ rất nhiều. Điều đó thật là tốt.

Có bộ phim nào khác trong năm 2017 mà chị thấy tâm đắc không?

Tôi thấy thích những bộ phim kinh phí thấp mà ít người biết đến. Mọi người đều bàn luận về những phim lớn như The Shape of Water, nhưng tôi lại thích diễn viên Sally Hawkins trong phim Maudie. Tôi thích tất cả những diễn viên được đề cử trong hạng mục Nữ phụ. Laurie Metcalf, Allison Janney và Octavia Spencer. Có lần tôi còn thấy Mary J. Blige từ xa và vẫy tay với cô ấy. Không thể tin rằng cô ấy biết tôi là ai và đã vẫy tay lại.

Xin cảm ơn chị về buổi phỏng vấn này.

Lấy tình huống từ một kết quả nghiên cứu thành công về việc thu nhỏ con người để giải quyết các vấn nạn do bùng nổ dân số, Downsizing (tựa Việt: Thu nhỏ) kể câu chuyện về Paul Safranek (do Matt Damon thủ vai), một nhân viên đang chán ngán công việc nhàn rỗi với đồng lương ít ỏi của mình. Trong một lần tình cờ biết được về việc thu nhỏ lại để có “một cuộc sống tốt đẹp hơn”, nơi mà “100 nghìn đô có thể quy đổi thành 12 triệu đô tương ứng”, Paul đã lập tức tham gia. .

Trong thế giới bé nhỏ ấy cũng chứa đựng biết bao điều rắc rối. Thông qua những người cùng chung số phận thu nhỏ như mình, Paul nhận ra có rất nhiều điều mà anh có thể làm được để khiến cuộc sống này trở nên ý nghĩa. Từ gã hàng xóm giàu có, kiêu ngạo nhưng tốt bụng Dusan Mirkovic (Christoph Waltz) cho đến Ngọc Lan (Hồng Châu) - cô gái khuyết tật bị hỏng một chân nhưng đã đi qua hết mọi biến cố cuộc đời mình nhờ vào nghị lực phi thường… mỗi người đều có những điểm mạnh riêng mà anh cần học hỏi để có thể tự hoàn thiện chính mình. Lan là người đã có tác động rất lớn đến cuộc đời của Paul, giúp anh có được những suy nghĩ đúng đắn và tích cực về cuộc sống. Thu nhỏ (Downsizing) dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam trong dịp đầu năm 2018.

Chia sẻ

Theo

Los Angeles Times

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất