Phim Ảnh

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 55: Gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân) xôn xao vì em chồng vay nóng - Kiệt liệu có biết chuyện mình có con rơi?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Tập 55 "Gạo nếp gạo tẻ" mang đến nhiều bất ngờ khi hé lộ tình tiết về đứa con rơi của Kiệt và những xào xáo trong gia đình bà Mai khi biết tin chú Quang đang nợ ngập đầu.

Mở đầu tập 55, ông Vương (Mai Huỳnh) và bà Mai (NSND Hồng Vân) bàng hoàng khi bọn giang hồ đến tận cửa nhà “truy lùng” chú Quang. Trước tình cảnh này, chú Quang đành phải thú thật với cả nhà rằng mình đang mắc nợ bọn cho vay nặng lãi 150 triệu. Bà Đào (NSƯT Minh Đức) tức giận đến ngất xỉu, còn bà Mai thì nhanh tay cất sổ tiết kiệm vào tủ sắt rồi giấu luôn chìa khóa để phòng ông Vương lấy hết tiền tích cóp cả đời ra trả nợ giúp chú Quang. Giữa lúc ông Vương định vay tiền bạn bè, còn Kiệt cũng định đứng ra gánh nợ thay chú vợ, thì Minh bất ngờ tuyên bố rằng mình vừa bán được kịch bản đầu tay và sẽ dùng tất cả số tiền có được để trả nợ giúp. Nhờ đó mà gia đình bà Mai tránh được một “kiếp nạn”.

Mặt khác, ông Tuấn (cố diễn viên Nguyễn Hậu) cũng đã được xuất viện và chuyển về sống ở gần nhà bà Mai để tiện cho Kiệt chăm sóc ông trong thời gian vật lý trị liệu. Trước khi ông Tuấn ra viện, bé Thương - con gái Phúc đến chào tạm biệt Kiệt và cho biết rằng hai mẹ con Phúc -Thương sắp đi xa. Nghe tin này, ông Tuấn nhiều lần ngập ngừng muốn nói với Kiệt chuyện liên quan đến thân thế của bé Thương. Tuy nhiên, nhớ đến những lời tâm sự của Phúc (Thuỳ Trang) rằng cô không muốn trở thành gánh nặng cho Kiệt, ông đành giấu lại bí mật trong lòng. Mặc dù để ý thấy được tâm trạng bất ổn của cha, nhưng Kiệt lại không hỏi rõ ngọn ngành. Thế là anh đã mất đi một cơ hội biết được sự thật mà cha và người yêu cũ của mình đang cất giấu.

Trong một diễn biến khác, Nhân (Tuấn Phạm) tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của ông Lực (nghệ sĩ Anh Tuấn) - bố của Nhân với Phúc và biết được bí mật: bé Thương là con của Kiệt. Và Phúc đang muốn dẫn con ra đi để tránh mặt Kiệt. Trước sự truy hỏi của con trai, ông Lực đã kể lại toàn bộ câu chuyện quá khứ bất hạnh của Phúc. Phúc và Kiệt đã có một mối tình sâu nặng và cả hai đều là nạn nhân của mẹ ruột Nhân. Trong lúc Phúc chuẩn bị đám cưới với Kiệt thì cô bị thím của mình - tức là mẹ của Nhân (Ngân Quỳnh) “lôi” đi giới thiệu hết người này đến người khác. Một lần, Phúc bị “mắc bẫy” của thím và đã qua đêm với một người lạ trong khách sạn. Kể từ đó, mẹ của Nhân trốn biệt tích, còn Phúc thì tránh mặt Kiệt. Tuy nhiên, trước đó cô đã có thai với Kiệt. Phúc đã về quê bí mật sinh nở, rồi ra nước ngoài sinh sống. Ông Lực đã giúp Phúc nói dối với cả gia đình, dòng họ lẫn với Kiệt rằng cô đã lấy chồng Việt kiều.

Tại nhà ông Tuấn, Hân và Phúc bất ngờ chạm mặt nhau khi Phúc giúp anh em Kiệt đưa ông Tuấn về nhà, còn Hân thì đến thăm cha chồng. Vừa gặp mặt, Hân (Thuý Ngân) đã “mặc định” Phúc là điều dưỡng viên mà Kiệt thuê về và bắt đầu giở thói sai vặt, ra lệnh cho Phúc lấy ghế, rót nước cho mình. Dù cho Hồng - em gái Kiệt giới thiệu Phúc là bạn mình và Kiệt cũng đã kịp thời “bổ sung” thêm rằng Phúc là chị họ của Nhân, thì Hân vẫn cố chấp không chịu thừa nhận rằng mình đã cư xử bất lịch sự với khách. Có lẽ từ đây, mối nhân duyên giữa Phúc - Kiệt- Hân sẽ ngày càng kịch tính, căng thẳng…

Về tuyến nhân vật Hương (Lê Phương), dường như nước mắt vẫn chưa thể dứt sau ly hôn. Bé Bo - con út của Hương không chỉ khóc mà còn phản ứng giận dữ khi nghe mẹ thông báo rằng từ nay sẽ không sống cùng với ba nữa. Còn bé Bi - đứa con lớn hiểu chuyện hơn, đã kéo em vào phòng, vừa an ủi dỗ dành, vừa căn dặn em từ nay đừng mè nheo đòi ba, đừng để mẹ khổ thêm nữa. Bi cũng khẳng định rằng không có ba, từ nay anh sẽ bảo vệ em… Hương đau thắt lòng khi đứng ở ngoài cửa và nghe toàn bộ những lời tâm sự của hai con.

Ngoài ra, các tình tiết nửa cuối tập 55 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cao trào cho những tập kế tiếp khi Hân được nhân tình “tặng” cho chức Tổng Giám đốc… Hãy đón xem những tập phim Gạo nếp gạo tẻ mới nhất được phát sóng lúc 20h00 từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên sóng truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất