Phim Ảnh

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 41: Bà Mai uất ức đến ứa nước mắt khi bị con gái mắng sa sả, mẹ chồng chì chiết

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Trong tập 41 phim "Gạo nếp gạo tẻ", khán giả không khỏi cảm thương cho bà Mai (NSND Hồng Vân) khi bị Hân - con gái mình mắng nhiếc còn mẹ chồng thì chì chiết rầy la.

Tập 41 Gạo nếp gạo tẻ tiếp tục kể về bầu không khí căng thẳng đến mức “ngộp thở” trong gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân). Sau khi khóc tức tưởi vì bị chồng mắng là thực dụng, bà Mai giận, chẳng thèm nói chuyện với ông Vương (Mai Huỳnh) và “đình công” không màng chuyện nấu nướng, chăm lo việc nhà. Ông Vương cũng mệt mỏi và trở nên trầm lặng hơn. Cả hai tạm thời chuyển sang “chiến tranh lạnh”.

Bà Đào thì khuyên ông Vương nên nhân dịp này mà “dạy dỗ” lại vợ, lập lại trật tự trong gia đình. Theo bà Đào, thời bà Mai mới về làm dâu thì cư xử rất nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng về sau bà Mai dần dần đổi tính đổi nết. Vốn định kể tội con dâu, nào ngờ bà Đào lại bị con trai cưng là chú Quang “vạch tội” ngược lại: Chính vì bị mẹ chồng “hành” trong một thời gian dài nên bà Mai mới biến đổi từ hiền lành sang xấu tính thế!

Ông Vương - bà Mai “chiến tranh lạnh”

Thiếu đi sự quán xuyến của bà Mai, gia đình không yên ổn. Vốn đã quen với việc có bà Mai chuẩn bị sẵn bữa sáng cho cả nhà, giờ bà Đào chưng hửng khi chẳng có ai cơm bưng nước rót. Minh thì lúng túng không biết phải xoay sở nấu nướng sao để lo 10 người lớn bé trong nhà. Cuối cùng, mọi người đành phải ăn mì gói qua bữa. Giữa lúc rối ren và căng thẳng, vô tình chẳng ai trong nhà ngoại trừ Kiệt để ý đến bà Mai. Kiệt đã mua cháo cho mẹ vợ. Sự quan tâm của Kiệt đã làm cho bà Mai được ấm lòng đôi chút.

Mối quan hệ “ngoài luồng” của Hân và người tình ở công ty cũng không được vui vẻ, do Hùng bận đưa con đi khám bệnh mà hủy hẹn với Hân. Sự thờ ơ của Hùng khiến Hân nhớ lại những cay đắng tủi hổ trong quá khứ, khi cô bị anh bỏ rơi và bị đánh ghen tơi tả. Trở về nhà trong tâm trạng bực dọc, Hân không chỉ ăn nói hỗn hào với bà nội và chú Quang, mà còn trút giận lên đầu mẹ ruột. Phát hiện ra bé Gấu bị té trầy trán, Hân nổi đóa tìm bà Mai “tính sổ”. Mặc dù bà Mai đang mệt mỏi thấy rõ và cố giải thích rằng đó chỉ là một vết trầy nhỏ, không có gì nghiêm trọng nhưng Hân vẫn cứ sa sả trách mắng mẹ đã không trông nom con trai cô cẩn thận.

Sau bao nhiêu năm cưng chiều bảo bọc cho Hân, bà Mai bắt đầu “nếm mùi đau khổ” vì thói ích kỷ của con gái. Giữa lúc tổn thương nặng nề vì Hân, bà Mai lại còn bị mẹ chồng chì chiết, châm dầu vào lửa khiến cho bà càng khổ sở, đau lòng gấp bội. Sau hơn 40 tập, chưa bao giờ khán giả thấy bà Mai đáng thương như lúc này! Đây cũng dự báo cho chuỗi ngày bà sẽ phải trả giá cho những sai lầm vì thiên vị Hân đến mù quáng.

Hân nổi đóa trách bà Mai không biết chăm cháu

Về phía Hương, sau khi biết được sự “rối ren” đang diễn ra tại nhà, Hương vội trở về thăm mẹ, nhân hết lỗi về phần mình và như bao lần, sự quan tâm của cô bị bà Mai làm lơ. Hương cũng bị Hân đổ lỗi là đầu dây mối nhợ khiến cho ba mẹ căng thẳng với nhau. Tuy nhiên, trong những lời trách móc của Hân vẫn có một phần sự quan tâm dành cho chị gái:

Chị định tính sao đây? Níu kéo nữa hả? Chị tính sao thì tính, nhưng đừng tự chuốc khổ vào mình nữa! Chị mà khổ thì mẹ và cả nhà này sẽ không sống yên được với ba đâu!”. Khác với trước đây luôn giấu kín tâm sự trong lòng, giờ đây Hương đã chịu chia sẻ cùng Tường. Ngoài ra, mối quan hệ giữa Hương và Tường cũng trở nên thân thiết hơn khi cùng ôn lại những kỷ niệm thời bé.

Hương trò chuyện vui vẻ cùng giám đốc Tường

Trong một diễn biến khác, chú Quang và Trinh - em gái của Công đã chính thức gia nhập nhóm bán hàng đa cấp. Trinh cũng đã rủ mẹ đến nhà Hương ở, để “canh chừng” tài sản và nhà cửa cho Công. Còn Minh thì chuẩn bị ra mắt gia đình Nhân sau cuộc “nấu cháo điện thoại” xuyên đêm.

 Chú Quang bất ngờ gia nhập hội đa cấp

Tập 42 Gạo nếp gạo tẻ sẽ phát sóng lúc 20h thứ Tư, ngày 08/08. Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi bộ phim Việt đang được quan tâm nhiều nhất này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất