Phim Ảnh

Gang Lim và Hewonmak: Phiên bản điện ảnh của Thần chết và Kim Shin trong 'Goblin'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Người xem nhận ra những điểm tương đồng thú vị giữa Gang Lim - Hewonmak của "Thử thách thần chết 2" và cặp Kim Shin (Gong Yoo) - Thần chết (Lee Dong Wook) trong phim truyền hình ăn khách "Goblin".

Bộ phim Thử thách thần chết 2 đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới mộ điệu và xô đổ không ít kỉ lục về doanh thu. Trong đó, hai nhân vật Gang Lim của Ha Jung Woo và Hewonmak do “thái tử Shin” Ju Ji Hoon thể hiện được khán giả yêu thích. Đặc biệt, người xem còn nhận ra những điểm tương đồng thú vị giữa Gang Lim - Hewonmak và cặp Kim Shin (Gong Yoo) - Thần chết (Lee Dong Wook) trong phim truyền hình ăn khách Goblin.

Thủ lĩnh vệ thần Gang Lim và yêu tinh nghìn năm Kim Shin

Với sự thể hiện của hai diễn viên kì cựu, nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cả hai nhân vật Gang Lim và Kim Shin đều trở thành điểm sáng rực rỡ trong mỗi bộ phim. Kim Shin là một vị tướng dũng mãnh của hoàng cung cổ đại, vì đã sử dụng thanh kiếm của mình cướp đi sinh mạnh quá nhiều người, anh bị ban lời nguyền sống gần 1000 năm, chứng kiến những người thân yêu lần lượt chết đi.

Để có thể chấm dứt gần 1000 năm bất tử, Kim Shin phải tìm ra Cô dâu yêu tinh, người có thể rút thanh kiếm đâm ngang bụng và giúp anh được siêu thoát. Đặc biệt, dẫu mang năng lực của yêu tinh, Kim Shin vẫn giữ vẹn nguyên kí ức, vì vậy những nỗi đau trong quá khứ gặm nhấm anh từng ngày.

Đó cũng là hình phạt dành cho thủ lĩnh vệ thần Gang Lim do Ha Jung Woo đảm nhận. Anh vốn từng là thủ lĩnh thời Cao Ly phạm phải tất cả tội lỗi của 7 tầng địa ngục khi còn sống, do đó không được đầu thai mà phải trở thành thủ lĩnh vệ thần sống 1000 năm đằng đẵng, thực hiện nhiệm vụ đưa đủ 49 linh hồn thuần khiết qua các ngưỡng cửa tử thần.

Cũng giống như Kim Shin, Gang Lim sở hữu năng lực và sự dũng mãnh của một vệ thần, song anh không thể thoát ra khỏi nỗi dằn vặt và day dứt về những tội lỗi trong quá khứ suốt 1000 năm. Gang Lim luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để được đầu thai, thoát khỏi 1000 năm bất tử nhưng u uất ấy.

Hewonmak của “Thử thách thần chết” và Thần chết trong “Goblin”

Nhân vật Thần chết do nam tài tử Lee Dong Wook đảm nhận là người sẽ xuất hiện trước mỗi cái chết của con người, đó cũng là hình phạt dành cho anh vì tội lỗi gần 1000 năm về trước. Nhưng dường như không khá khẩm hơn Kim Shin là bao, Thần chết vẫn luôn day dứt bởi kí ức đã bị xoá sạch hoàn toàn, anh thậm chí không biết mình từng là ai, sống như thế nào.

Trong khi đó, Hewonmak là vệ thần bảo hộ cùng Gang Lim đưa những linh hồn thuần khiết qua 7 tầng địa ngục; đồng thời cũng làm nhiệm vụ gọi tên người phải chết để đem họ đi khi đã đến dương thọ. 1000 năm về trước, Hewonmak cũng là một mãnh tướng “bách chiến bách thắng”, đã lấy đi sinh mạng của quá nhiều người, thậm chí là người dân vô tội.

Giống như Thần chết, Hewonmak cũng bị xoá sạch đi kí ức, anh luôn tự hỏi về thân phận thật của bản thân. Bộ phim Thử thách thần chết 2 là hành trình Hewonmak và trợ lý vệ thần Deok Choon tìm lại quá khứ và nguyên nhân cái chết của cả hai.

Mối duyên nghiệt ngã ngàn năm giữa Gang Lim - Hewonmak và Kim Shin - Thần chết

Kim Shin và Thần chết trong bộ phim Goblin không chỉ là hai người bạn cùng nhà, luôn sẻ chia vui buồn và thậm chí là những tình huống oái oăm với nhau; mà còn có mối duyên nghiệt ngã ở quá khứ. Gần 1000 năm trước, Thần chết cũng chính là bậc đế vương đã lấy đi tính mạng của mãnh tướng Kim Shin.

Chính vì thế, hai nhân vật không chỉ được khán giả yêu thích nhờ những tình huống thú vị, hài hước; mà câu chuyện ngang trái giữa họ còn tạo nên tính li kì của bộ phim. Thậm chí, cặp Kim Shin - Thần chết còn nhận sự ủng hộ mạnh mẽ hơn cặp đôi chính.

Nếu như số phận sắp đặt cho Kim Shin và Thần chết gặp lại và thân thiết với nhau sau 1000 năm, thì người đứng đầu Địa giới lại cố tình xoá sạch kí ức của Hewonmak và để anh đồng hành cùng Gang Lim suốt 1000 năm. Còn Gang Lim phải nhớ như in mối ân oán sống chết giữa mình và vệ thần Hewonmak trong quãng thời gian đằng đẵng đó.

Nếu như ở hiện tại, Gang Lim và Hewonmak cùng nhau vượt qua không ít gian nan để hộ tống các linh hồn thuần khiết; thì họ lại có mối “nghiệt duyên” trong quá khứ. Hành trình khám phá câu chuyện ngang trái ấy khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú. Song cũng giống như cách Kim Shin tha thứ cho Thần chết, thì đối với Hewonmak: “Chuyện của 1000 năm trước còn nhắc lại làm gì!”.

Cả hai bộ phim đều khai thác những yếu tố kì ảo và mang đến cái nhìn mới về ranh giới sống - chết của con người. Không những thế, việc lồng ghép bối cảnh hiện đại và cổ trang cũng tạo nên nét tương đồng thú vị giữa Gang Lim - Kim Shin và Hewonmak - Thần chết. Giống như Kim Shin và Thần chết, chắc chắn rằng cặp Gang Lim và Hewonmak cũng sẽ được khán giả ủng hộ mạnh mẽ trong các phần tiếp theo của loạt phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất