Phim Ảnh

'Game of Thrones 7': Euron Greyjoy - Phản diện mới cho Ramsay Bolton 'ngửi khói'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trailer thứ 2 của season 7 "Game of Thrones" vừa ra mắt cách đây không lâu, và hầu hết người hâm mộ đều đang rất tò mò tới Euron Greyjoy – một nhân vật mới xuất hiện mờ nhạt trong season 6, nhưng đang trên đà trở thành thế lực hùng mạnh trong năm nay.

Euron Greyjoy là em trai của Balon Greyjoy, cựu lãnh chúa quần đảo Sắt, vùng đất của những thủy thủ tài ba. Ngay từ khi còn trẻ, gã đã chứng tỏ mình là một người đi biển xuất chúng, đồng thời là một chiến binh cừ khôi. Trong một cuộc chiến nhiều năm về trước, Euron từng dẫn đầu đợt tấn công vào cảng biển của nhà Lannister và thiêu cháy toàn bộ thuyền bè của gia tộc hùng mạnh này.

Euron Greyjoy - Kẻ phản diện mới được mong chờ

Tuy nhiên, ngoài tài năng trên chiến trường, Euron cũng được biết đến bởi sự tàn ác và man rợ.

Chiến thuyền mà gã chỉ huy - thuyền “Trầm Lặng” gồm một đội thủy thủ câm điếc, bị chính Euron cắt lưỡi để đảm bảo họ giữ bí mật tuyệt đối. Chính bởi tính cách hiếu chiến và độc ác, mà Euron đã bị Balon đày đi biệt xứ trong suốt hàng năm trời.

Ở season 6, Euron đã bí mật trở lại quần đảo Sắt và sát hại anh trai mình trên một cây cầu. Sau đó, gã đã thuyết phục cư dân bầu mình làm vị vua mới, thay vì hai người cháu ruột Yara và Theon. Biết rõ tính cách tàn ác của Euron, hai chị em đã lập tức lên đường trốn chạy trong khi gã còn đang trải qua nghi thức lên ngôi. Ngay sau đó, Euron đã lệnh cho người dân quần đảo Sắt đóng một đội thuyền khổng lồ và thề sẽ truy sát bằng được hai người cháu.

Nhờ có quá trình lên ngôi rườm rà mà 2 chị em Yaya và Theon mới chạy thoát.

Dựa vào những hình ảnh trong trailer, hạm đội hùng hậu mà Euron cho đóng sẽ hoàn thành trong season 7 và gã đang rục rịch tham gia vào cuộc chiến vương quyền. Giữa ba vị vua hiện nay đang nắm thế chân kiềng trong Game of Thrones: Cersei Lannister, Daenerys Targaryen và Jon Snow, Euron nhiều khả năng sẽ nhắm vào cô nàng Mẹ Rồng nhiều nhất.

Có hai lý do cho việc này: Hai người cháu mà Euron săn lùng - Yara và Theon - hiện đang phục dịch bên cạnh Daenerys. Ngoài ra, lực lượng của nữ hoàng rồng hiện đang di chuyển trên thuyền giữa biển, trở thành miếng mồi ngon cho những thủy thủ lành nghề của quần đảo Sắt. Trong khi đó, để tấn công Vua Phương Bắc Jon Snow hoặc nữ hoàng Ngai Sắt Cersei, Euron sẽ phải đưa quân vào sâu trong đất liền hoặc công thành, đều là những việc bất lợi cho lính của gã.

Đội hải quân hùng hậu sẽ là nhân tố quan trọng trong mùa 7.

Đảm nhiệm vai diễn Euron Greyjoy là diễn viên 35 tuổi người Đan Mạch Pilou Asbæk. Khi anh mới ra mắt năm ngoái ở phần 6, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra không vừa lòng, vì hình tượng Euron trong nguyên bản tiểu thuyết dữ dằn và đáng sợ hơn rất nhiều. Dù vậy, chúng ta cũng cần nhớ rằng nhân vật Euron chỉ mới có 2 cảnh ngắn ngủi trong season 6. Pilou Asbæk còn rất nhiều cơ hội chứng tỏ cho khán giả rằng mình xứng với vai trò “phản diện lớn” mới của Game of Thrones, tiếp sau Joffrey Baratheon và Ramsay Bolton.

Hình tượng Euron Greyjoy trong tiểu thuyết.

Season 7 của Game of Thrones sẽ khởi động vào ngày 17/7 (giờ Việt Nam) trên kênh HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất