Phim Ảnh

'Game of Thrones 6' - Giải mã hình dạng thật của Melisandre

Chia sẻ

Tập 1 của mùa phim thứ 6 series "Game of Thrones" vừa lên sóng tối chủ nhật 24/4 vừa qua (theo giờ Mỹ) đã khiến cho hàng triệu fan trên thế giới không khỏi hứng khởi với những diễn biến đầy bất ngờ.

Trong số đó, đáng chú ý nhất có lẽ phải kể đến cảnh cuối cùng, khi nữ phù thủy đỏ Melisandre tháo phục trang trên người ra và chưng diện bộ dáng thật của mình: một bà già lom khom dường như đã hàng trăm năm tuổi. 

Tuy bất ngờ, nhưng tình tiết này thực ra đã được gợi ý từ khá sớm. Trong một cuộc phỏng vấn từ năm 2012 với Access Hollywood, diễn viên Carice Van Houten (người thủ vai Melisandre) đã tiết lộ: “Tôi không biết độ tuổi chính xác, nhưng chắc chắn là cô ấy (Melisandre) đã sống hơn 100 năm”.

red-woman-gets-old

Hai nhân dạng đối lập hoàn toàn của Melisandre.

Ngoài ra, ở một cảnh thuộc season 4, Melisandre đã nói chuyện với Selyse Florent, vợ vua Stannis Baratheon trong khi đang nằm thư giãn trong bồn tắm. Fan có thể dễ dàng nhận thấy trong phân đoạn này, Melisandre không hề đeo chiếc vòng ma thuật, đồng thời cô cũng đề cập đên việc thân thể mỹ miều của mình chỉ là một “dụng cụ giúp thuyết phục người khác”. Hoàng hậu Selyse trong một thoáng đã biểu lộ sự bàng hoàng pha lẫn khiếp sợ, khiến ta càng có cơ sở để tin rằng bà đã thực sự chứng kiến hình dạng thật của Melisandre trong giây phút đó. Ngay sau cảnh này, Selyse đã đến gặp chồng mình và thuyết phục ông đem theo con gái họ - công chúa Shireen cùng đi tới Tường Thành, theo đúng mệnh lệnh của Melisandre.

Melisandre vốn có nhan sắc rực rỡ như một nữ hoàng.

Melisandre vốn có nhan sắc rực rỡ như một nữ hoàng.

Không ít fan đã khấp khởi hy vọng đây sẽ là một điềm báo về việc Melisandre hồi sinh Jon Snow ở những tập sau của phim. Cụ thể: chiếc vòng cổ đính hồng ngọc được cho là hàm chứa một nguồn năng lượng sống, giúp Melisandre duy trì tuổi thanh xuân bất chấp thời gian. Tuy nhiên, theo đúng nguyên tác A Song of Ice and Fire của tác giả George R.R. Martin thì khả năng này xem chừng khó có thể thành sự thực. Chiếc vòng không hề làm cho Melisandre trẻ ra, mà nó chỉ đơn giản tạo nên một ảo ảnh (tiếng anh: glamour), khiến cho tất cả mọi người nhìn vào nữ phù thủy đều thấy một mỹ nhân trẻ trung, kiêu sa thay vì hình dạng già nua thật sự của cô. 

what-does-that-stunning-melisandre-twist-mean-for-game-of-thrones-season-6-949233

Cho đến nay, Melisandre vẫn là một nhân vật mấu chốt và cực kỳ quan trọng của series Game of Thrones.

Từ khi được giới thiệu cho đến nay, trải dài hơn 4 season phù thủy Melisandre luôn gây ấn tượng bởi sự mộ đạo, đặt niềm tin tuyệt đối nơi vị thần mà mình thờ phụng. Tuy nhiên trong tập phim này, Melisandre đã mất hẳn niềm tin ấy khi nhìn thấy xác Jon Snow. Cô gần như đã khóc khi thốt lên: “Nhưng tôi đã thấy cậu ấy hiện lên trong ngọn lửa, đang chiến đấu ở Winterfell cơ mà”. Bởi vậy, việc Melisandre rũ bỏ mọi bùa phép, ảo ảnh quanh mình và trở về với nhân dạng thực có thể được xem như dấu hiệu của sự suy sụp hoàn toàn.

Liệu Melisandre có khả năng giúp Jon Snow hồi sinh hay không, và nếu có thì cô sẽ làm cách nào giờ đây khi mọi ý chí, đức tin trong cô đã không còn? Và liệu hiệp sĩ Davos có thể bảo vệ nguyên vẹn cái xác Jon Snow hay không giữa lúc Melisandre chìm đắm trong sự chán chường? Chúng ta chỉ có thể tìm thấy lời giải đáp khi tập 2 được phát sóng vào lúc 9 giờ sáng ngày thứ hai (2/5) tuần sau.

>>>Xem thêm:

‘Game of Thrones 6’ tập đầu tiên: Tất cả đều có những vấn đề riêng!

Những thách thức ‘Game of Thrones 6’ phải đối mặt từ mùa 5

26 bức hình mới nhất tiết lộ nội dung ‘Game of Thrones’ mùa 6

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất