Phim Ảnh

'Game of Thrones - Trò chơi vương quyền' mùa 8: Ấn tượng với cảnh mở đầu phim hoàn toàn mới!

Đông Hải
Chia sẻ

Tuy số lượng địa điểm giảm đi, nhưng mọi chi tiết của đoạn mở đầu của Trò chơi vương quyền - Game of Thrones lần này trở nên chi tiết và tỉ mỉ hơn.

Phần phim mới nhất cũng là cuối cùng của Game of Thrones - Trò chơi vương quyền không chỉ trở lại với dàn diễn viên kỳ cựu, cốt truyện đáng mong chờ, mà còn có cảnh mở đầu hoàn toàn mới và sáng tạo trên nền nhạc quen thuộc và bất hủ.

Game of Thrones mùa 8 mang đến đoạn mở đầu hoàn toàn mới.

Cụ thể, khác với đoạn “intro” quen thuộc, thì lần này phạm vi địa lý của phim có vẻ thu nhỏ lại hơn, chỉ gồm 3 địa điểm là Bức Tường, WinterfellBến Vua (King's Landing) chứ không còn dạo chơi rộng khắp Essos nữa. Tuy nhiên, bản đồ Trò chơi vương quyền lần này lại xuất hiện một địa điểm mới là Last Hearth - là miền đất của nhà Umber. Ở cuối tập 1, khán giả đã có dịp chứng kiến Bóng Trắng để lại dấu ấn tàn độc tại Last Hearth, cũng như chứng kiến cái chết đầu tiên của mùa 8.

Bóng Trắng để lại lời nhắn rực lửa ở Last Hearth.

Trong một buổi phỏng vấn, Elastic - công ty sản xuất đứng tiếng tăm của phim đã chia sẻ về những đổi mới và ý nghĩa của đoạn mở đầu Game of Thrones. Đầu tiên phải kể đến việc thay đổi số lượng các địa điểm xuống ít hơn trước kia do tính chất cốt truyện, cũng là cơ hội để các fan có thể soi kĩ hơn về từng vùng đất và những gì gói gọn bên trong. Chẳng hạn với Winterfell, chúng ta có thể thấy Đại Tường Thành cùng hàng loạt các hầm mộ cổ kính.

Giám đốc sáng tạo Angus Wall giải thích: “Thật sự lần này ta có thể đi sâu hơn và xa hơn so với những gì ở mùa 1. Ở 7 mùa phim trước, phần credit mang những khía cạnh theo phong cách 8-bit rất thú vị, giống như Minecraft vậy. Nhưng phần mở đầu lần này lại có phần 'chính xác' và chi tiết hơn rất nhiều.

Bức Tường trong nền bóng tối trông lẻ loi và đáng sợ khôn cùng.

Mô hình Winterfell được chế tác tỉ mỉ.

Một trong những điểm đổi mới nổi bật kế tiếp là chiếc đồng hồ cổ vốn từng mô tả nhiều sự kiện chủ chốt trong tiến trình cốt truyện, như Sự diệt vong của Valyria và Sự trỗi dậy của nhà Baratheon. Giờ đây, đồng hồ lại cho thấy nhiều cột mốc khác, như Đám cưới Đỏ, “sinh nhật” các bé rồng của Daenerys, và cả ngày Bức Tường đổ sập. “Ý tưởng này đến từ việc chúng ta đã chứng kiến một tiến trình lịch sử trở thành nguồn kiến thức đáng nhớ, và chắc chắn ta còn sẽ thấy nhiều sự kiện hơn nữa” Angus chia sẻ.

Về địa điểm mới Last Hearth trên bản đồ, Kirk Shintani - trưởng nhóm xử lý kỹ xảo CG cho phần mở đầu cho biết “Nếu bạn nhìn kĩ ngọn núi nơi Last Hearth đóng đô, thì nó mang hình dáng xoắn ốc giống như cách mà Bóng Trắng hay sắp xếp xác nạn nhân của chúng, và hơn hết là bạn chắc chắn đã thấy hình xoắn ốc rất nhiều lần xuyên suốt các bức tường phía bắc.

Last Hearth trên ngọn núi hình xoắn ốc.

Shintani cho biết thêm “Những nơi tôi muốn bỏ vào phần mở đầu nhất trong suối nhiều năm qua không nhất thiết phải là nơi ta thấy nhiều nhất trong phim, mà là nơi mang lại cảm xúc cộng hưởng mạnh mẽ nhất“. Anh ám chỉ tập phim The Door trong mùa 6, khi mà Dạ Đế tấn công nhà của Raven Ba Mắt, đồng thời khán giả cũng biết được nguồn gốc cái tên Hodor: “Chúng ta chưa bao giờ biết đó là nơi nào. Nếu tôi có cơ hội ngay từ mùa 1, được tham gia sản xuất từng mùa thì tôi sẽ cố gắng thêm thắt những chi tiết đó vào.

Ngai Sắt huy hoàng xuất hiện ở cuối đoạn clip.

Trong lần trở lại này, Game of Thrones sẽ tập trung vào những điều nhỏ nhặt nhất, cụ thể là với phần mở đầu thì Shintani có nhắn nhủ đến người xem “Tôi chỉ có thể nói rằng sẽ có nhiều điểm khác biệt trong mỗi tập. Hãy chú ý kĩ, sẽ có nhiều gợi ý và thay đổi xuyên suốt từ tập này đến tập kia“.

Xem qua đoạn mở đầu đầy mới lạ của Game of Thrones mùa 8.

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 chính thức lên sóng lúc 9 giờ sáng Thứ Hai, bắt đầu từ ngày 15/4/2019 trên kênh truyền hình HBO. Đón xem tập 2 vào ngày 22/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất