Phim Ảnh

HBO tuyên bố: ‘Game of Thrones’ sẽ trở lại với tiền truyện cực khủng vào hè 2022

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Casey Bloys, chủ tịch hãng truyền hình HBO đã đưa ra ngày phát sóng dự đoán của series "House of the Dragon" trong một buổi phỏng vấn vừa qua.

Trong suốt thập kỷ 2010, ít có series truyền hình nào thu hút được nhiều sự chú ý như Game of Thrones (tên Việt: Trò chơi vương quyền) của hãng HBO. Được chuyển thể từ tiểu thuyết sử thi kỳ ảo của nhà văn Mỹ George R. R. Martin và lên sóng từ năm 2011, Game of Thrones đã lôi cuốn khán giả toàn cầu với cuộc chiến tranh giành vương vị đầy gay cấn, chết chóc kèm nhưng cảnh chiến trận vô cùng hoành tráng. Lượng khán giả theo dõi qua mỗi năm lại nhiều thêm, còn giới phê bình khó tính cũng ngả mũ thán phục và trao cho Game of Thrones vô số giải thưởng danh giá.

Vào tháng 05/2019, Game of Thrones đã chính thức khép lại với 83 tập phim và 8 mùa chiếu. Tuy nhiên, không để các fan phải chờ đợi lâu, hãng HBO đã nhanh chóng xúc tiến năm dự án tiền truyện, khai thác thêm nhiều giai đoạn lịch sử phong phú không kém của thế giới Westeros. Trong số năm dự án này, cái tên trọng điểm nhận được nhiều sự chú ý nhất là House of the Dragon (tạm dịch: Gia tộc Rồng). Lấy bối cảnh ba trăm năm trước những sự kiện trong Game of Thrones, House of the Dragon xoay quanh triều đại đầy thăng trầm của nhà Targaryen, tức các vị cha ông của “Mẹ Rồng” Daenerys, trên cương vị hoàng đế tối cao của đại lục Westeros.

Dù chỉ mới công bố vào tháng Mười năm ngoái, nhưng House of The Dragon đã nhanh chóng trở thành đại dự án được HBO vô cùng chăm chút, chẳng hạn như việc kịch bản của phim được dựa trên bộ sách Fire and Blood của tác giả George R. R. Martin, và Miguel Sapochnik, vị đạo diễn tài năng nhất của Game of Thrones cũng sẽ trở lại lèo lái những tập đầu của House of the Dragon. Quan trọng hơn cả, House of The Dragon đã được HBO phát động sản xuất cả một series mười tập, thay vì chỉ làm một tập rồi mới tiếp tục quay các tập sau như những series khác.

Trả lời phỏng vấn với tạp chí Deadline mới đây, Chủ tịch HBO là Casey Bloys cho biết: “Theo tôi đoán thì 'House of the Dragon' sẽ ra mắt vào năm 2022. Đây chắc chắn là một series lớn và phức tạp. Hiện nay, kịch bản vẫn đang được xây dựng, và vẫn chưa tuyển diễn viên. Còn rất nhiều điều cần làm trước khi bấm máy chính thức.”

Bên cạnh đó, Casey Bloys cũng cho biết thêm về những dự án tiền truyện còn lại. “Với tôi hiện nay, ưu tiên số một là hoàn thành 'House of the Dragon' và đưa nó lên màn ảnh nhỏ. Những series khác vẫn đang được xem xét và cân nhắc, và có thể chúng tôi sẽ phát triển chúng trong tương lai. Nhưng hiện nay, chúng tôi muốn tập trung toàn bộ vào 'House of the Dragon'.” - ông chia sẻ.

Về Bloodmoon - dự án tiền truyện từng được bật đèn xanh trước cả House of The Dragon, đã quay thử tập đầu với sự tham gia của minh tinh nổi tiếng Naomi Watts, Casey cho biết: “'Bloodmoon' lấy bối cảnh thời sơ khai của thế giới Westeros, khi các gia tộc mới hình thành và Bóng Trắng tấn công lần đầu. Nhà văn George R.R. Martin chưa viết nhiều sách về thời kỳ này, nhưng biên kịch Jane đã làm việc rất tốt và cho ra một kịch bản nhiều hứa hẹn”.

“Nhưng trong quá trình phát triển, chúng tôi nhận thấy House of the Dragon là dự án nhiều tiềm năng hơn và nên ưu tiên hơn. Không có vấn đề gì lớn với Bloodmoon cả, nhưng đôi khi một series khiến chúng tôi tâm đắc và đi ngay vào sản xuất, đôi khi thì ngược lại. Với trường hợp của Bloodmoon, chúng tôi đã quyết định không sản xuất nó. Khi chúng tôi nói đang cân nhắc 5 dự án tiền truyện, nhiều khán giả nghĩ cả 5 dự án đó đều sẽ lên sóng. Thực tế là không, có được một series đã là tốt lắm rồi.” - ông tiếp lời.

Với câu trả lời này của Casey Bloys, có thể thấy hiện nay những dự án tiền truyện còn lại của HBO đều đang bị hoãn vô thời hạn, để đảm bảo tiến độ của House of the Dragon. Nhiều người mong rằng vào năm 2022 sắp tới, series này sẽ trình làng đúng kế hoạch và tiếp nối thành công rực rỡ của người tiền nghiệm Game of Thrones.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất