Phim Ảnh

'Game of Thrones' mùa 8: Arya trở thành chìa khóa kết thúc trận chiến thành Winterfell

Ngọc Trang
Chia sẻ

Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mùa 8 tập 3: Chỉ với một kiếm xuyên tim kết liễu Night King và White Walkers, Arya đã khiến mùa đông phải tan biến ngay lập tức tại thành Winterfell.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Kể từ khi ra mắt loạt phim, Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) đã xây dựng Night King và White Walkers như một mối đe dọa nguy hiểm cuối cùng. Những sinh vật bất tử cổ đại này đã âm mưu xâm chiếm Westeros và xóa sổ cuộc sống của Bảy vương quốc bằng cách mang đến một mùa đông vĩnh cửu cho bất cứ nơi nào chúng đi qua. Cơn thịnh nộ lên đến đỉnh điểm khi Binh đoàn tử thần của Night King tấn công Winterfell trong một cuộc chiến phối hợp để giết Bran Stark - Quạ ba mắt cuối cùng và ký ức của loài người trong nhân vật này.

Khi trận chiến bắt đầu đi đến hồi kết đẫm máu, những người bảo vệ cuối cùng của tòa thành bị áp đảo bởi lũ xác số, Night King tự mình đi vào lâu đài để xử tử Bran - người ngồi cạnh Godswood và được bảo vệ bởi Theon Greyjoy cùng những cận vệ của mình. Họ thề sẽ bảo vệ Quạ ba mắt đến cùng và chống lại kẻ ác sắp tiếp cận. Đó là một trong những chi tiết kịch tính nhất xảy ra ở khoảnh khắc cuối cùng của tập phim.

Sau khi kết liễu Theon và người của anh ta, Night King chuẩn bị kết liễu Bran nhưng Arya Stark - người trốn trong Godswood nhảy vào phục kích White Walker - kẻ đe dọa em trai cô. Night King bắt lấy cổ Arya và nhấc lên chỉ bằng một tay và ra đòn chí mạng, nhưng không hề chú ý rằng Arya thả lưỡi kiếm thép Valyrian rồi bất ngờ đâm thẳng vào tim hắn.

Chính White Walkers từng tiết lộ rằng thép Valyrian là kim loại được sử dụng bởi Children of the Forest để tạo ra Night King trong Godswood từ nhiều thập kỷ trước. Những sinh vật thần thoại đã đâm lưỡi thép Valryian vào tim một người đàn ông bị trói trên cây để biến nó thành vũ khí giúp Children of the Forest sử dụng trong cuộc chiến chống lại loài người. Kế hoạch này cuối cùng sẽ gây tác dụng ngược khi buộc Children of the Forest phải hợp tác với First Men để đẩy lùi White Walkers trước khi chúng hồi sinh lúc bắt đầu bộ truyện.

Bị đâm vào tim bởi thứ kim loại đó và bên cạnh cái cây nơi đầu tiên mà mình biến đổi, Night King ngay lập tức bị phá hủy, vỡ tan thành những mảnh băng cùng với binh đoàn White Walkers. Từ đó, binh đoàn người chết và con rồng bất tử Viserion cũng biến mất, không còn đe dọa thế giới của con người.

Trong tập phim trước đó, Melisandre đã tiết lộ rằng Beric Dondarrion - hiệp sĩ thánh trong Brotherhood without Banners, được dự đoán đóng vai trò đặc biệt và không thể chết cho đến khi định mệnh của anh ta hoàn thành. Trận chiến thành Winterfell chứng kiến ​​Beric thực hiện lời hứa đã được báo trước này bằng cách cứu Arya, đánh đổi bởi mạng sống của chính mình để giúp cô thoát khỏi những tên xác sống đang săn lùng phía trong các bức tường của lâu đài. Tầm quan trọng của Arya sau đó đã được tiết lộ khi cô đích thân giết Night King một lần và mãi mãi, cứu Westeros khỏi những White Walkers đang hồi sinh.

Nhiều người cho rằng mùa cuối cùng của Game of Thrones sẽ tập trung chủ yếu vào cuộc chiến chống lại White Walkers của Bảy vương quốc và tổ chức một lớp phòng thủ tuyệt vọng chống lại lũ xác sống đe dọa xóa sổ mọi sinh mạng. Night King và White Walkers giờ đây đã bị tiêu diệt bởi Arya. Mùa đông đã đến và đi nhờ Arya nhưng cuộc chiến tranh giành ngai vàng vẫn còn có.

Những diễn biến nửa cuối của Game Of Thrones (Trò chơi vương quyền) sẽ ra sao? Cùng chờ đợi và đón xem vào chủ nhật hàng tuần trên HBO nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất