Phim Ảnh

‘Game of Thrones’ chưa kết thúc, HBO đã tung trailer cho siêu phẩm chủ lực kế tiếp

Tuấn Vũ
Chia sẻ

His Dark Materials với sự tham gia của những tên tuổi lớn, được dựa trên bộ tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng sẽ chính thức lên sóng HBO trong thời gian tới.

Là một trong những “ông lớn” của ngành truyền hình nước Mỹ, lại trực thuộc một trong những cây cao của toàn nghành truyền thông là Warner Media, nên suốt nhiều năm qua, HBO (Home Box Office) luôn cống hiến cho khán giả màn ảnh nhỏ những siêu phẩm truyền hình đặc sắc. Không chỉ được đánh giá cao và có tỷ suất người xem lớn, những series truyền hình của HBO còn gặt hái được hàng loạt giải thưởng danh giá hạng nhất. Trong số đó, phải kể đến những tác phẩm như Silicon Valleys, Westworld, Big Little Lies,… và nổi tiếng hơn cả là Game of Thrones, series truyền hình ăn khách nhất màn ảnh nhỏ hiện nay.

Sau 9 năm và 8 mùa phát sóng, Game of Thrones đã trở thành hiện tượng đình đám trên toàn cầu, thu hút hàng chục triệu khán giả theo dõi mỗi tập phim. Tuy nhiên vào năm nay, series ăn khách này cũng sẽ kết thúc, để lại một lỗ hổng lớn cho HBO. Dù hãng này đã triển khai một số dự án tiền truyện của Game of Thrones, nhưng ở thời điểm hiện tại, trọng trách thay thế ngôi vị số một của HBO nhiều khả năng sẽ được giao cho một series mới. Ngày hôm qua, series mang tên His Dark Materials này đã tung ra trailer đầu tiên, khiến rất nhiều người phấn khích trông chờ ngày ra mắt.

Xem thêm: MTV Movie & TV Awards 2019: Avengers: Endgame và Game of Thrones dẫn đầu bảng đề cử

His Dark Materials (tạm dịch: Vật Chất Tối của Chúa) là series truyền hình dựa theo bộ tiểu thuyết 3 phần cùng tên của nhà văn người Anh Phillip Pullman. Bối cảnh bộ phim xoay quanh Lyra Belacqua, một cô bé sống trong một vũ trụ song song có nhiều nét tương đồng với thế giới của chúng ta. Khác biệt lớn nhất ở thế giới này là linh hồn mỗi người không nằm trong thể xác, mà hiện hữu bên cạnh họ dưới hình dạng một con vật, gọi là linh thú (daemon).

Lyra lớn lên tại một học viện và do thầy hiệu trưởng ngôi trường này nuôi dạy. Cô có một người chú tên Asriel, là nhà nghiên cứu nổi tiếng, chuyên tìm hiểu những thực thể, hiện tượng kỳ bí và bị nhiều thế lực dè chừng. Một ngày nọ, một người phụ nữ xinh đẹp là Marisa Coulter tới học viện và yêu cầu hiệu trưởng cho nhận nuôi Lyra.

Dù người này đối xử rất hòa nhã với cô bé, nhưng thầy hiệu trưởng vẫn trao cho cô một vật quý giá để phòng xa. Vật này mang hình dạng một chiếc la bàn với 4 kim, có thể trả lời mọi câu hỏi, miễn là chủ sở hữu của nó biết đặt câu hỏi đúng cách. Từ đó, Lyra bắt đầu dấn thân vào hành trình tìm kiếm sự thật về linh hồn, linh thú và các thế giới song song, với những sinh vật huyền bí như gấu bắc cực khổng lồ và phù thủy đồng hành.

Xem thêm: Hậu 'Game of Thrones', có hẳn 3500 cặp bố mẹ trên thế giới hối không kịp khi đặt tên con là Khaleesi

His Dark Materials sở hữu dàn diễn viên cực kỳ tài năng và nổi tiếng, gồm James McAvoy (X-Men, Split) trong vai chú Asriel, và Daphne Keen (Logan) trong vai chính Lyra. Bộ phim được HBO cùng kênh BBC1 của Anh đầu tư rất mạnh tay, và đã đi vào sản xuất season 2 dù mùa đầu tiên vẫn chưa lên sóng. Với nội dung dựa trên bộ ba tác phẩm rất nổi tiếng, có cốt truyện sâu sắc mang màu sắc Kinh Thánh, His Dark Materials rất có khả năng sẽ gây bão sau khi siêu phẩm Game of Thrones kết thúc.

Trong quá khứ, cuốn đầu tiên của His Dark MaterialsThe Golden Compass (Chiếc La Bàn Vàng) từng được chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2006, với những tên tuổi nổi danh như Daniel Craig, Nicole Kidman, Ian McKellen và Eva Green tham gia. Tuy nhiên, bộ phim đã thất bại về mặt doanh thu và được cho là không truyền tải thành công tinh hoa của tiểu thuyết gốc.

Trong dự án làm lại sắp tới, His Dark Materials sẽ được sản xuất dưới dạng phim truyền hình, hứa hẹn một cốt truyện đầy đủ, sâu sắc và trung thành với tiểu thuyết hơn rất nhiều.

Xem thêm: 'Game Of Thrones' mùa 8 tập 5: Jaime và Cersei Lannister có thật sự đã chết?

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất