Phim Ảnh

'Game of Thrones 6' tập đầu tiên: Tất cả đều có những vấn đề riêng!

Chia sẻ

Sau gần 10 tháng vắng bóng trên màn ảnh nhỏ thì chỉ ít giờ trước, Game of Thrones - series kỳ ảo sử thi cực kỳ nổi tiếng của HBO đã chính thức lên sóng trở lại với mùa phim mới.

Mang tựa đề The Red Woman - ám chỉ nữ phù thủy lửa Melisandre, tập đầu tiên của season 6 được không ít fan trông đợi sẽ dùng phép thuật cứu sống chàng Jon Snow tội nghiệp, người đã bị đồng đội hãm hại ở season trước. Đáng tiếc rằng, sự thật trong Game of Thrones gần như lúc nào cũng làm mất lòng người xem.

tumblr_o668y2jubu1qz72sno1_500

Chú chó Ghost trước thi thể của Jon Snow.

Tại Tường Thành phương Bắc, hiệp sĩ Davos (Liam Cunningham) tìm thấy thi thể đẫm máu của Jon Snow (Kit Harrington) trên thảm tuyết và cùng vài chiến hữu trung thành khác khiêng xác anh vào một kho chứa. Cùng lúc đó, hiệp sĩ Alliser Thorne (Owen Teale) tập hợp Đội Tuần Đêm để thông báo về những việc mình vừa làm, thuyết phục họ rằng những quyết định Jon đưa ra đều sai lầm và sẽ dẫn hội chiến binh của họ vào cửa tử. Khi Allister dẫn lính tới trước cửa nhà kho uy hiếp, hiệp sĩ Davos buộc phải cầm chân họ bằng cách đề nghị quay lại lúc chập tối.

31

Cách đó không xa, tại thủ phủ phương bắc Winterfell, hai cha con Roose (Michael McElhatton) và Ramsay Bolton (Iwan Rheon) trở về từ trận đánh với vua Stannis, để rồi phát hiện ra Sansa Stark (Sophie Turner) và Reek (Alfie Allen) đã nhân cơ hội họ vắng mặt mà bỏ trốn khỏi lâu đài. Một đội truy tìm ngay lập tức được phái đi, khiến hai nạn nhân buộc phải lội qua sông băng lạnh cóng để thoát thân.

tumblr_o669ff8T6f1qz72sno1_500

May mắn thay, vào đúng thời khắc họ bị bao vây, nữ chiến binh Brienne of Tarth (Gwendoline Christie) và cậu hầu Pod (Daniel Portman) đã kịp thời tới giải cứu. Reek, sau một thời gian dài hoảng sợ, rút cục cũng tham gia vào cuộc đối đầu để phụ giúp hai người. Cảm kích ơn cứu mạng của Brienne, Sansa đã chấp nhận nữ chiến binh làm người bảo hộ cho mình.

37

Cersei bàng hoàng trước cái chết của cô con gái duy nhất.

Ở kinh đô King’s Landing, bà hoàng Cersei Lannister (Lena Headey) nhận được tin em trai/người tình của mình là Jaime (Nikolaj Coster-Waldau), người được cô phái đi xứ Dorne để giải cứu con gái của họ, đã trở vể. Cersei mừng rỡ ra tận bến cảng đón chờ, nhưng lặng người khi nhìn thấy con gái mình, công chúa Myrcella đã lìa trần. Jaime tìm mọi cách an ủi chị mình, hứa rằng sẽ báo thù tận tay những kẻ đã gây ra đau khổ cho hai người bọn họ.

Biến loạn ở phương Nam.

Biến loạn ở phương Nam.

Trong khi đó, ở cung điện Sunspear thủ phủ xứ Dorne, Ellaria Sand (Indira Varma), hung thủ hạ độc Myrcella tiếp tục ra tay sát hại hoàng thân của mình là Doran Martell (Alexander Siddig). Nhóm Rắn Cát gồm những nữ tùy tòng của Ellaria cùng lúc đó cũng ra tay sát hại thái tử Trystane (Toby Sebastian), con trai Doran và là người thừa kế ngai vàng xứ Dorne.

Bên kia Biển Hẹp, Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) bị đoàn quân mã tộc Dothraki áp giải về trước Khal Moro (Joe Naufahu), thủ lĩnh của họ. Dù ban đầu tỏ ra kinh thường và xúc phạm Daenerys, nhưng thái độ của Moro đã thay đổi sau khi Nữ hoàng rồng tiết lộ cô từng là vợ của một chỉ huy Dothraki vĩ đại, Khal Drogo ngày trước. Theo đúng tập tục, Khal Moro cởi trói cho Daenerys nhưng ép cô phải trở về thành phố thiêng Vaes Dothrak, nơi cô buộc phải sống bên những góa phụ Dothraki cho đến cuối đời.

3

Trong lúc đó, những người cận vệ trung thành của Daenerys: hiệp sĩ Jorah Mormont (Iain Glen) và Daario Naharis (Michiel Huisman) đã lần ra được dấu vết cô để lại và quyết tâm tìm ra cô bằng được. Tại thành Meereen, đa số người dân đều không dám ra đường vì không còn Daenerys ở lại để bảo vệ họ khỏi các chủ nô. Chàng lùn thông thái Tyrion Lannister (Peter Dinklage) và thái giám Varys (Conleth Hill) nhận thấy cần phải truy ra kẻ đứng đầu tổ chức phản loạn Sons of the Harpy để dẹp yên nhiễu nhương. Cuộc đối thoại của họ bị xen ngang khi có kẻ châm lửa đốt cháy toàn bộ thuyền bè neo đậu trong cảng Meereen.

tumblr_o668u0HOTU1r302lco1_540

Tại thành phố tự trị Braavos, cô bé Arya (Maisie Williams) sau khi bị mù đã không còn được ở trong ngôi nhà Hắc Bạch đào tạo sát thủ, mà phải ngồi ăn xin trên đường phố. Đứa Trẻ Lang Thang (Faye Marsay) - một trong hai nhân vật quản lý nhà Hắc Bạch bất ngờ xuất hiện và bắt Arya chiến đấu với cô. Arya thất bại hoàn toàn và Đứa Trẻ Lang Thang đắc ý rời đi, không quên cảnh báo rằng cô nàng sẽ trở lại vào ngày hôm sau.

tumblr_o668eevnYQ1qi6soro1_1280

Melisandre “hiện nguyên hình”?

Trong cảnh cuối cùng của tập phim, nữ phù thủy Melisandre, với tâm trạng đau buồn vì cái chết của Jon Snow, lặng lẽ cởi bỏ váy áo cùng chiếc vòng bùa phép trên cổ ra. Khi cô xoay mình nhìn vào gương, người xem được chứng kiến nữ phù thủy trẻ đẹp biến đổi về hình hài thật của mình: một bà già hom hem gầy yếu dường như đã sống hàng trăm năm. Đây cũng là cảnh được nhà sản xuất lựa chọn để đặt nhan đề cho tập phim: The Red Woman - Người Phụ Nữ Đỏ.

Chia sẻ
Tin mới nhất