Phim Ảnh

Game of Thrones 6: Tập 8 - Sứ mệnh hoàn thành, thở phào với Mẹ Rồng và Arya!

Luke
Chia sẻ

Trái ngược hẳn với sự hoành tráng và độ kinh điển của “Hardhome” năm ngoái, tập 8 season 6 Game of Thrones mang tựa đề “No One” không bao gồm nhiều diễn biến thực sự gay cấn hay cao trào.

Sau khi được tiết lộ là còn sống và đang trú ẩn tai vùng đất ven sông Riverlands, ở tập này “Chó Săn” Sandor Clegane đã lên đường tìm những kẻ giết hại ân nhân của mình - thành viên Hội Anh Em Không Cờ Hiệu.

Khi bắt gặp bốn người đang cắm trại trong rừng, ông đã tàn sát cả bọn sau khi tra hỏi không thành về chỉ huy của họ. Về sau, Sandor đụng mặt hiệp sĩ Beric Dondarrion - thủ lĩnh Hội Anh Em Không Cờ Hiệu và một người ông từng đánh bại ở season 3 - đúng lúc hắn đang treo cổ những thủ phạm mà ông săn lùng. Sandor đòi được tự tay hành quyết ba tên này, và được Beric đồng ý. Vị hiệp sĩ cùng thầy tu đỏ Thoros of Myr cho Sandor biết kế hoạch di chuyển lên phương Bắc đối đầu với quỷ Bóng Trắng sắp sửa tràn xuống, và thuyết phục ông gia nhập với họ.

Game-of-Thrones--7

Cách đó không xa, nữ chiến binh Brienne đảo Tarth cùng cậu hầu Podrick Payne đặt chân tới thành Riverrun và gặp lại Jaime Lannister, lúc này đang lãnh đạo đội quân bao vây tòa lâu đài. Brienne nói cho Jaime về kế hoạch của mình: tới nhờ Brynden “Cá Đen” Tully hành quân lên phương Bắc trợ giúp anh em Jon Snow-Sansa Stark chống lại nhà Bolton. Brienne đề nghị Jaime cho phép đội quân Tully lên đường nếu cô thuyết phục được Brynden đầu hàng, tuy nhiên cô đã không thể thành công. 

Game-of-Thrones-3

Dù bị người đời coi kinh, Jaime vẫn một lòng với thái hậu Cersei.

Game-of-Thrones-9

Nữ chiến binh mạnh mẽ, thề trung thành với nhà Stark.

Jaime sau đó tới gặp Edmure Tully, người đã bị nhà Frey bắt giam kể từ vụ tàn sát Tiệc Cưới Đỏ. Edmure chế giễu Jaime vì tất cả những tội ác anh đã gây ra trong quá khứ, bao gồm phản bội nhà vua Aerys Targaryen, nhưng Jaime đáp trả rằng mọi điều anh thực hiện đều vì tình yêu với Cersei, và anh sẵn sàng tiếp tục nhúng tay vào tội ác để có thể trở lại bên cạnh cô. Jaime đe dọa sẽ sát hại dã man đứa con trai mới sinh hạ của Edmure, buộc chàng lãnh chúa trẻ phải tới trước thành Riverrun lệnh cho quân lính đầu hàng. Brynden giúp đỡ Brienne và Podrick chạy trốn bằng thuyền, nhưng quyết định ở lại chiến đấu và anh dũng hy sinh. Khi bình minh ửng sáng, Jaime đứng trên đỉnh thành Riverrun và nhìn thấy con thuyền chở Brienne đang lướt đi xa dần. Cả hai người lặng lẽ vẫy tay từ biệt nhau.

Game-of-Thrones-6

Những nữ tu sĩ tin rằng Mẹ Rồng chính là vị anh hùng tái thế.

Game-of-Thrones-1

Trong khi đó, tại thành Meereen bên kia Biển Hẹp, chàng lùn Tyrion Lannister và quan thái giám Varys rất phấn chấn khi thấy các nữ tu đỏ truyền bá tiếng tăm tốt đẹp của nữ hoàng Daenerys cho người dân nơi đây. Cảm thấy tạm thời yên tâm về tình hình Meereen, Varys từ biệt Tyrion để trở về Westeros tìm kiếm thêm đồng minh và tàu bè trợ giúp. Vẫn chưa hết lạc quan vì những nỗ lực của mình thành công, Tyrion cố gắng gợi chuyện với hai cận thần khác của Daenerys - Giun Xám và Missandei.

Tuy nhiên họ bị cắt ngang khi hàng trăm con thuyền của các chủ nô thành Astapor bất ngờ xuất hiện và oanh tạc thành Meereen, đòi họ trả lại những nô lệ. Trong lúc cả ba người lui về cố thủ trong tòa Đại Kim Tự Tháp, Daenerys trở về kịp thời trên lưng rồng Drogon, sẵn sàng lãnh sứ mệnh cứu nguy cho thành phố.

Game-of-Thrones-2

Mọi thứ đang ngày càng tồi tệ với nhà Lannister.

Hội các tín đồ Thất Diện Thần, được sự cho phép của vua Tommen, tới ép thái hậu Cersei Lannister phải tới gặp Đại Chim Sẻ, trụ trì tòa thánh của họ. Cersei từ chối và ra lệnh cho hiệp sĩ thây ma Gregor Clegane sát hại dã man một tên tín đồ khi hắn định tấn công cô.

Sau đó, Cersei tới tham dự một buổi tuyên cáo của Tommen, nhưng bị Kevan Lannister - chú mình đồng thời là Cánh Tay Phải của nhà vua ngăn không cho đứng gần con trai mình. Từ một chỗ đứng cách xa ngôi báu, Cersei tiếp nhận thông báo rằng ngày xét xử của mình và Loras Tyrell sẽ sớm diễn ra, và hình thức phân định thông qua đấu tay đôi (trial by combat) sẽ bị bãi bỏ, khiến cô mất đi cơ hội thoát tội lớn nhất của mình (hiệp sĩ Gregor đã được chuẩn bị sẵn để đánh bại mọi đối thủ giúp Cersei dành chiến thắng).

Kết thúc buổi tuyên cáo, Qyburn - quan mật vụ của Cersei tới gặp cô để thông báo rằng những tin đồn hắn được lệnh điều tra đều rất nghiêm trọng, có nghĩa là cư dân trên khắp vương quốc Westeros đều không còn chút tôn trọng gì đối với thái hậu hay gia tộc Lannister.

Game-of-Thrones-10

Sau khi bị Đứa Trẻ Lang Thang (The Waif) phục kích và đâm trọng thương ở tập trước, Arya Stark tìm đến nữ diễn viên kịch Công Nương Sếu và được bà chạy chữa cho qua khỏi. Bất hạnh thay, Đứa Trẻ Lang Thang đã đột nhập được vào ngôi nhà và ám sát Công Nương Sếu tốt bụng, khiến Arya hoảng sợ bỏ chạy.

Vết thương từ cú đâm lần trước tiếp tục phát tác, khiến cho cô bé không thể chạy nhanh và cuối cùng phải lui về nơi trú ẩn bí mật của mình. Khi bị Đứa Trẻ Lang Thang tìm thấy, Arya rút thanh kiếm Mũi Kim của mình và chém tắt ngọn nến bên cạnh, cho phép cô đánh bại kẻ hãm hại mình trong bóng tối. Sau khi kết liễu Đứa Trẻ Lang Thang, Arya trở lại ngôi Nhà Hắc Bạch và thông báo với Jaqen H’ghar, thầy dạy thuật sát thủ của mình rằng cô sẽ trở về quê nhà. Jaqen mỉm cười và xác nhận Arya đã thực sự trở thành “Không Ai Cả”, tức một sát thủ Vô Diện hoàn thiện.

Với việc tập 8 No One vẫn không bao gồm nhiều cú sốc hay tình tiết nội dung cao trào, nhiều khả năng “cú nổ” của season 6 sẽ diễn ra trong tập phim tuần tới, có tựa đề Battle of the Bastards.

Xem thêm

Chỉ còn 3 tập nữa, ‘Game of Thrones 6’ sẽ khép lại với loạt cao trào đỉnh điểm!

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất