Phim Ảnh

‘Wonder Woman’ Gal Gadot bị ném đá khi đăng clip hát cổ vũ tinh thần người dân giữa mùa dịch

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Clip cover bản nhạc kinh điển ‘Imagine’ do Gal Gadot đăng tải ba ngày trước đang nhận về phản hồi tiêu cực từ cư dân mạng.

Hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) đã lan rộng ra toàn cầu. Trên nhiều nước trên thế giới, việc người dân chủ động tự cách ly ở nhà, không tới nơi công cộng đề phòng lây nhiễm đã được chính phủ khuyến khích. Tại Mỹ, hoạt động tự cách ly đã diễn ra được trên một tuần, nhận được sự hướng ứng của đông đảo quần chúng, trong đó có cả những người nổi tiếng.

Vào hôm thứ năm vừa qua, nữ diễn viên Gal Gadot, nổi tiếng với nhân vật siêu anh hùng Wonder Woman đã đăng tải một video dài 3 phút lên tài khoản Instagram của mình. Mở đầu video, Gal cho biết: “Hôm nay là ngày thứ 6 tôi tự cách ly, và suốt những ngày qua tôi đã chiêm nghiệm rất nhiều. Dịch bệnh này ảnh hưởng đến cả thế giới. Tất cả mọi người, bất kể là ai, đến từ đâu, chúng ta đều sống giữa dịch bệnh.” Gal chia sẻ rằng cô mới xem clip một người dân ở Italia thổi kèn bài hát Imagine của trưởng nhóm The Beatles - John Lennon để cổ vũ tinh thần mọi người, và muốn làm điều tương tự.

Ngay sau đó, đoạn video cho thấy hình ảnh của 24 siêu sao nổi tiếng khác, tất cả đều tự quay mình hát Imagine tại nhà riêng. Trong số những người xuất hiện trong video có diễn viên Natalie Portman, Amy Adams, Mark Ruffalo, ca sĩ Sia, MC truyền hình Jimmy Fallon, người mẫu Cara Delevingne và nhiều tên tuổi danh giá khác của Hollywood.

Khi mới ra mắt, đoạn video của Gal Gadot đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các fan của cô. Tuy nhiên, khi đoạn video được lan truyền rộng hơn trên Internet, thì điều không ngờ đã xảy ra. Hầu hết mọi người đều cảm thấy đoạn clip cover này khiến họ khó chịu và chẳng lên tinh thần được một chút nào. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người nhận định: “Không một chính trị gia nào có thể khiến người dân đồng lòng nhanh như việc video cover của Gal Gadot khiến chúng ta cùng nhau tẩy chay.”

Nguyên nhân chiếc video giản dị, rõ ràng là có mục đích tốt của Gal Gadot vấp phải phản ứng tiêu cực như vậy có rất nhiều. Một số người cho biết họ ghét nó chỉ đơn giản vì… các sao hát không đều nhau, khiến các clip ghép lại bị lệch tông, nghe rất chướng tai. Người khác thì phản đối vì ca sĩ gốc - John Lennon không phải tấm gương mẫu mực, và từng bạo hành người vợ Cynthia của mình. Một số người còn tuyên bố bài Imagine vốn xoay quanh việc người hát “tưởng tượng tới một thế giới không ham vật chất.” Trong hoàn cảnh các siêu thị cháy hàng và nhiều người không kịp mua nhu yếu phẩm, thì rêu rao một bài hát như vậy bị coi là hành động thiếu nhạy cảm.

Trên thực tế, Imagine là môt ca khúc bất hủ dù đã ra đời được nhiều thập kỷ. Không thể đếm được bao nhiêu lần bài hát này được cover trên các chương trình âm nhạc, mạng xã hội, hoặc trên đường phố. Vây tại sao cùng một bài hát nổi tiếng, mà một người thổi kèn ở Italia lại được khen ngợi, còn nhóm người nổi tiếng của Gal Gadot lại bị chê bai?

Phần thể hiện bài hát của Gal Gadot.

Câu trả lời dường như nằm ở sự phân biệt giàu nghèo nằm sâu trong xã hội nước Mỹ. Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chính phủ Mỹ đã cho dừng các hoạt động công cộng và nhiều ngành dịch vụ. Bởi vậy, người dân không chỉ đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh, mà còn căng thẳng vì không được đi làm và không đủ tiền mua nhu yếu phẩm dự trữ. Ngược lại, những nghệ sĩ hạng A giàu có ở Hollywood thì không hề đối mặt với khó khăn như vậy. Họ tự cách ly trong tâm thế dễ dàng, thoải mái, không ngại phải phòng dịch trong nhiều ngày.

Chính vì sự đối lập này nên việc một nhóm người nổi tiếng lên mạng tươi cười, hát hò, không có vẻ gì là lo âu khiến những người dân bình thường không thể chấp nhận. Dù được thực hiện với mục đích tốt, nhưng trong mắt cư dân mạng, các sao Hollywood đang vô tình thể hiện đặc quyền của họ giữa thời khắc khó khăn. Có lẽ, trong thời điểm dịch bệnh cao trào, người nổi tiếng chỉ nên tuyên truyền những thông tin có ích, ủng hộ từ thiện, nếu có chia sẻ cảm nghĩ thì hãy làm một cách nghiêm túc. Nếu tỏ ra quá vui tươi lạc quan, điều đó sẽ chỉ cho thấy sự vô tâm của giới thượng lưu như dàn sao của Gal Gadot mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất