Phim Ảnh

'Gái già lắm chiêu 3': Lan Ngọc liệu có đối lập với 'mẹ chồng' Lê Khanh trong bữa tiệc xa hoa ẩn chứa nhiều toan tính?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Trở lại đường đua phim rạp dịp Tết Canh Tý và thu hút được sự quan tâm đông đảo từ phía công chúng ở ngay những trailer đầu tiên, "Gái già lắm chiêu 3" không chỉ khiến khán giả mãn nhãn về độ xa hoa của giới thượng lưu mà còn kịch tính bởi ẩn chứa nhiều bí mật giữa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

Nối tiếp thành công của 2 phần trước, Gái già lắm chiêu 3 tuy vẫn trung thành với lối sống dư giả, giàu sang nhưng không khiến khán giả nhàm chán khi được nâng lên một tầm cao mới bởi phong cách cung đình được đan xen giữa truyền thống và hiện đại ở tầng lớp thượng lưu tại xứ Huế mộng mơ.

Rằng mở rộng bối cảnh từ Sài Gòn nhộn nhịp, năng động với những số phát sóng đầy thị phi của cô nàng Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc), mũi giày của chị đại lần này đã chính thức chọn điểm đặt tại biệt phủ nổi tiếng với những lễ nghi cùng trăm ngàn phép tắc bậc nhất xứ Huế.

Từ đây, mạch sóng ngầm ở Lê Gia mới thực sự được đánh thức khi cuộc chiến không chỉ dừng lại ở mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mà còn là những áp lực vô hình đang bào mòn hạnh phúc của từng con người đang chung sống dưới mái nhà ấy.

'Gái già lắm chiêu 3': Lan Ngọc liệu có đối lập với 'mẹ chồng' Lê Khanh trong bữa tiệc xa hoa ẩn chứa nhiều toan tính?

Bắt cặp với “phi công” hơn kém tới gần chục tuổi nhưng vẫn luôn giữ vững thần thái kiêu sa và may mắn có được cuộc sống mà mọi cô nàng đều mơ ước, Quyên hoàn hảo từ công việc, bạn bè tới tình yêu. Song, như để thêm chút vị đắng vào những ngọt ngào mà Quyên đang tận hưởng, sự xuất hiện đầy bất ngờ của cựu minh tinh màn bạc nổi tiếng một thời - Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) vào đúng ngày cô nhận được lời cầu hôn đã đảo lộn tất cả.

Ms.Q tá hỏa khi phát hiện chàng Jack (Lê Xuân Tiền) luôn “phục tùng” mình bấy lâu vốn xuất thân từ danh gia vọng tộc cùng nếp sống đối lập hoàn toàn với sự phóng khoáng, vui tươi thường ngày của anh. Để rồi, nhắc đến cái tên Thái Tuyết Mai, mẹ chồng tương lai của Ms.Q đã khiến cả giới báo chí phải chao đảo khi sự góp mặt của bà trong tấm hình tuy chỉ như một vai phụ mờ nhạt bỗng hot trở lại chưa đầy 24 tiếng đồng hồ bởi nhan sắc và quá khứ lừng lẫy.

Đối lập với vẻ tự tin thường ngày…

Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) bỡ ngỡ trong ngày đầu ra mắt nhà “phi công” Jack (Xuân Tiền)

Dù vậy, chưa kịp bàn tính đến câu chuyện trong tương lai, ác mộng ở thực tại chính thức gọi tên Ms.Q khi bà Mai từ ngày trở thành dâu trưởng nhà họ Lê đã chối bỏ quá khứ của chính mình và khắc sâu vào tiềm thức một nỗi ám ảnh về showbiz mà bà cho là tạp nham, phù phiếm. Song nhờ mệ nội (NSND Hồng Vân) - một trong những “fan cuồng” của “Đối mặt Showbiz” chống lưng, Ms.Q may mắn khi năm lần bảy lượt được giải vây trước cặp mắt sắc lạnh từ bà Mai. Để rồi, vòng lặp cứ thế được vận hành giữa những đối nghịch mà tâm điểm vô hình trung lại thuộc về bà Mai khi nàng dâu mà bà ưng ý mang tên Khánh My (Jun Vũ) là người duy nhất cùng bà đứng trên một con thuyền.

Mệ nội (NSND Hồng Vân) tự hào trước sự nổi tiếng của cháu dâu tương lai

Khánh My (Jun Vũ) dựa hơi bà Mai (NSND Lê Khanh) để lên mặt với Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc)

Bên cạnh vai trò đã được mặc định ngay từ phần giới thiệu, tính cách và bản chất thật của từng nhân vật ở Gái già lắm chiêu 3 khiến nội dung phim thêm phần kịch tính. Từ đây, nếu nàng dâu Ms.Q trung thành với cá tính cùng cái tôi đầy bản lĩnh thì mẹ chồng Tuyết Mai lại có nhiều biến chuyển tâm lý nhiều hơn cả. Hiện lên với vô vàn những giằng xé nội tâm không thể giãi bày bởi ánh nhìn của người đời trước vỏ bọc hoàn hảo như tước đoạt quyền tự do, bà Mai gây xúc động khi thổ lộ bao thăng trầm trước bức tranh vẽ chính mình chẳng thể hoàn thành sau gần ba chục năm.

Song đều chịu nhiều áp lực khi mang được gả vào Lê Gia, cách hưởng thụ cuộc sống giàu sang của mệ nội Hồng Vân vốn trái ngược với quan điểm của con dâu. Là một trong những nhân vật khiến khán giả tò mò từ tạo hình đến tính cách, mệ nội lý tưởng của Gái già lắm chiêu 3 ngoài việc thể hiện tính cách năng động, tươi trẻ còn đảm nhiệm một vai trò vô cùng quan trọng với lời thoại đầy ẩn ý được pha lẫn bởi yếu tố hài hước, châm biếm nhưng lại tác động trực tiếp tới việc thay đổi cục diện của Lê Gia. Để rồi, thông qua biểu hiện và nỗi niềm của từng nhân vật, thông điệp mà bộ phim muốn hướng tới khán giả còn nằm ở những giá trị đích thực về hạnh phúc trọn vẹn tưởng giản dị mà khó chạm tới trước vật chất phù du.

Bàn về nội dung, Gái già lắm chiêu 3 ngoài những tình tiết được hé lộ về xung đột điển hình giữa những người phụ nữ quyền lực hay chuyện tình của cặp đôi chính thì sự tái xuất mà hội chăn chuối và tuyến nhân vật phụ mới góp mặt trong phần này đem lại bên cạnh việc bổ trợ cho tính giải trí còn ẩn chứa nhiều bí ẩn phía sau.

Song thành công trong việc tái hiện một lối sống sang trọng ngoài sức tưởng tượng của giới thượng lưu tại biệt phủ rộng hai nghìn héc-ta, sự chỉn chu từ khâu phục trang đến những chi tiết dù là nhỏ nhất như đạo cụ, âm nhạc hay cách bày trí, sắp xếp khiến Gái già lắm chiêu 3 toát lên vẻ đài các đúng với tinh thần và giá trị mà bộ phim muốn truyền tải. Sau cùng, chọn Cố đô Huế làm bối cảnh chính cho dự án lần này, hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito khéo léo trong việc giới thiệu văn hóa truyền thống và vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính mà nền nã, thanh tao của mảnh đất gây thương nhớ này.

Gái già lắm chiêu 3 hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất