Phim Ảnh

'Gái già lắm chiêu 2': Thích thú với vai diễn 'Con Bitch Showbiz' của Ninh Dương Lan Ngọc

Mỹ Khanh
Chia sẻ

Tái xuất điện ảnh với "Gái già lắm chiêu 2" sau một năm vắng bóng kể từ phim "Cô ba Sài Gòn" (2017), Ninh Dương Lan Ngọc một lần nữa khẳng định được tài năng diễn xuất của mình trong vai diễn Ms. Q hoàn toàn mới lạ.

Bên cạnh hai diễn viên chính là Ninh Dương Lan Ngọc Lê Xuân Tiền, Gái già lắm chiêu 2 còn quy tụ dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng như Thùy Anh, Phương Lan, Thoại Tiên, Hứa Minh Đạt, Diễm My,…

“Hội chăn chuối” bao gồm Hoàng Quyên, Kiki Ngô, Đài Trang và Maria Cao.

Gái già lắm chiêu 2 có nội dung độc lập với phần 1, câu chuyện xoay quanh đời sống và công việc của nữ văn phòng thành thị Hoàng Quyên - Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc). Đang trên đà danh vọng với cuộc sống và công việc “trong mơ”, Ms. Q rơi vào khủng hoảng khi chương trình Showbiz Secret do cô làm host có nguy cơ bị ngưng sóng. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng để tìm cách cứu lấy sự nghiệp đang trên bờ vực thẳm của mình, Ms. Q rơi vào một mối quan hệ “chị - em” với chàng nhân viên mới vừa được tuyển vào công ty - Jack (Lê Xuân Tiền), thua cô đến 9 tuổi. Oái ăm thay, Jack lại chính là anh chàng male-escort (dịch vụ cho thuê đàn ông) mà Ms. Q và hội bạn thân (Hội chăn chuối) thuê về để làm cho Ms. Q “vui” vào đêm trước. Từ đó, những tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra cùng với hành trình cứu vớt sự nghiệp đầy chiêu trò nhưng không kém phần gian nan của Ms. Q.

Có thể nói, Ms. Q là vai diễn hoàn toàn mới lạ của Ninh Dương Lan Ngọc. Trước đây, mỗi khi nhắc đến “ngọc nữ” Lan Ngọc, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nhân vật đanh đá, bướng bỉnh (vai Như Ý trong “Cô ba Sài Gòn”) hay tinh ranh, độc ác (vai Cám trong “'Tấm Cám: Chuyện chưa kể”). Vậy nên, trước thông báo vai chính Gái già lắm chiêu 2 do Lan Ngọc đảm nhận, nhiều người không khỏi lo lắng liệu Lan Ngọc có thể thoát khỏi hình tượng vốn có trước đó để hóa thành một “gái già” sang chảnh, quyến rũ và đầy khí chất như Diễm My 9x đã lột tả thành công trong phần 1? Và để trả lời cho những câu hỏi đó, Lan Ngọc một lần nữa đã chứng minh cho khán giả thấy danh xưng “ngọc nữ” là hoàn toàn xứng đáng với cô.

Lan Ngọc trong tạo hình Ms. Q sang chảnh.

Rũ bỏ những hình tượng bị gắn mác trước đó, Lan Ngọc hóa thân thành mẫu người phụ nữ hiện đại đang đứng trên đỉnh cao của danh vọng, phong thái sang chảnh, lối sống thượng lưu với những thú ăn chơi xa hoa, hào nhoáng và luôn xuất hiện cùng sự kính nể với những mỹ từ tâng bốc từ mọi người. Trong showbiz, không ai dám đùa bỡn với Ms. Q, họ căm ghét, chửi bới cô là “con bitch” chuyên đi soi mói, mổ xẻ đời tư của giới nghệ sĩ. Không có bí mật nào giấu được với Ms. Q, cô có thể đẩy bất kì ai từ đỉnh cao xuống vực thẳm. Bởi thế, họ lại càng sợ cô hơn.

Cả showbiz không ai là không sợ Ms. Q.

Toát lên từ Ms. Q là thần thái đầy kiêu hãnh, sang trọng nhưng cũng đầy mưu mô, thủ đoạn. Ms. Q không sợ ai, cô ta đỏng đảnh, la lối, cáu gắt với đồng nghiệp; cô ta cầu toàn và sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được điều mình muốn, thậm chí là lợi dụng tình yêu của người khác. Tuy vậy, với khả năng biến hóa của Lan Ngọc, Ms. Q cũng có đôi lúc hậu đậu, lúng túng, mất hình tượng và đáng yêu trước “phi công trẻ” Jack, tạo nên nhiều tình huống cười ra nước mắt. Không dừng lại ở đó, năng lực nhập vai của Lan Ngọc đã biến Ms. Q thành người phụ nữ có chiều sâu hơn cả. Ở cái tuổi 34, khi ống kính khép lại, sau ánh hào quang lấp lánh đó, Ms. Q trở về với nỗi cô đơn của mình, trở về là người phụ nữ đơn thuần với nhiều tâm tư. Đánh đổi tất cả mà lao vào công việc, để rồi khi nhìn lại, thực ra cô chẳng có gì, cũng chẳng biết mình mù quáng như vậy để làm gì.

“Có những người đến cuối cuộc đời vẫn không biết mình là ai…” - Ms. Q.

“Có những người đến cuối cuộc đời vẫn không biết mình là ai, không biết mình muốn gì” - Ms. Q đã nói thế. Khán giả sẽ dễ dàng rơi nước mắt vì thương cảm cho nhân vật hay thậm chí là có sự đồng điệu với chính mình. Hai đạo diễn Bảo Nhân Nam Cito đã thực sự thành công khi thấu hiểu và lột tả được hiện thực trong cuộc sống ngày nay, con người ta cứ mãi cuốn theo những cuộc đua tiền tài, danh vọng mà dần lãng quên đi những giá trị xung quanh mình, tệ hơn là đánh mất chính mình. Cái hay của phim là ở chỗ để cho nhân vật tự thức tỉnh, dũng cảm nhìn nhận lại bản thân và bản lĩnh “lật tẩy” chính mình. Có thể nói việc đến với Gái già lắm chiêu 2 là một lựa chọn sáng suốt của Ninh Dương Lan Ngọc, cô đã lột tả nhân vật rất thành công thậm chí là “cứu” lấy một số khuyết điểm nhỏ nhặt. Hơn cả, qua từng thước phim, người ta không khỏi trầm trồ và ca ngợi nhan sắc ngày càng sắc sảo, xinh đẹp của Lan Ngọc. 

Một spotlight khác không thể không nhắc đến chính là Phương Lan trong vai cô gái Huế Tôn Nữ Đài Trang. Những tưởng cô sẽ là thành viên thùy mị, ngoan hiền của Hội chăn chuối nhưng không, đối lập với cái tên rất đỗi chuẩn mực của mình, Đài Trang lại là “thánh bựa” của nhóm, xuất hiện ở đâu là tiếng cười theo đó. Nét hài của Phương Lan không chỉ xuất phát từ giọng Huế đặc trưng mà còn từ hình thể, hài nhưng rất duyên mà không hề thô kệch. Cô diễn mượt, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Có thể nói, nếu như cứ tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình thì sự nghiệp Phương Lan sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa.

Đài Trang là một cô nàng hài hước, “khó đỡ”.

Nhân tố mới Lê Xuân Tiền, vốn đá sân sang điện ảnh từ lĩnh vực người mẫu, cũng khiến nhiều khán giả yêu mến. Chàng Jack trong phim được khắc họa đúng chất trai trẻ, còn ngô nghê và giàu nhiệt huyết. Khán giả sẽ không thôi xuýt xoa trước thân hình cường tráng cùng gương mặt điển trai rất đáng yêu của Xuân Tiền. Chàng Jack dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người nhờ những cử chỉ chu đáo, cách bày tỏ tình cảm với người yêu cũng rất nhẹ nhàng, dễ thương. Jack ấm áp và tinh tế nhưng cũng rất dễ bị tổn thương. Hình ảnh một chàng trai vạm vỡ lại ngồi khóc khi chia tay người yêu khiến người ta vừa thấy tội vừa buồn cười. Jack là vai diễn đầu tay của Xuân Tiền, tuy còn khá an toàn nhưng vẫn đủ để đọng lại trong lòng người xem mẫu đàn ông lý tưởng với nụ cười ngọt ngào.

Vẻ ngoài nam tính, ấm áp của chàng Jack.

Có thể nói, với sự đầu tư chỉn chu và khai thác đề tài về “lật mặt showbiz” cùng sự góp mặt của các diễn viên tài năng, Gái già lắm chiêu 2 hứa hẹn là một bộ phim giải trí hấp dẫn, mãn nhãn phần nhìn và đem lại nhiều giá trị cốt lõi trong cuộc sống.

Phim được công chiếu chính thức từ 14/12/2018 tại các cụm rạp trên toàn quốc và bắt đầu có những suất chiếu sớm từ ngày 07/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Khanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất