Phim Ảnh

‘Gái già lắm chiêu 2’: Bi-hài showbiz được đá thẳng từ vạch 11m cho đến đá xéo từ vạch phạt góc

Anh Quân
Chia sẻ

“Gái già lắm chiêu 2” là một trong số những bộ phim cuối cùng của đường đua điện ảnh Việt mùa cuối năm. Không chấp nhận cán đích trong mờ nhạt, bộ phim chứng tỏ sự hấp dẫn của mình thông qua nội dung “xéo xắt”, chặt tưng bừng showbiz như tiếng pháo kết năm rộn ràng. Bộ phim đã làm điều đó ra sao?

Phổ cập kiến thức cho các khán giả muốn sân si cùng “gái già” tại nhà

Nội dung Gái già lắm chiêu 2 đích thực có thể khiến bộ não của bạn tự xay sinh tố các tế bào thần kinh khi lắt léo ngay từ đầu phim. Từ xưa đến nay, ai cũng mặc định con gái phải mau mau có chồng mới là con gái có giá, thế nhưng định kiến đó ngay lập tức bị bộ phim đạp nát ở phần mở đầu. Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) xuất hiện với thân phận là một nữ biên tập viên xinh đẹp và thành công. Cô nàng “chanh sả sang chảnh” này đã đứng lên vũ đài tình ái tuyên bố bản thân không cần một đấng mày râu nào giúp cuộc đời tốt đẹp dài lâu. Thế nhưng, khi hay tin người tình lên xe hoa cùng một đoá hoa khác, cô không khỏi úa tàn. Mâu thuẫn quá đúng không nào?

Chuyện nhức đầu chưa dừng lại ở đó khi ngay sau đó, Ms.Q gặp ngay chàng Jack (Lê Xuân Tiền) trên không phận vương quốc yêu đương. Cả hai va vào nhau như thiên thạch đụng độ thiên lôi. Và rồi chàng thiên lôi Jack đã khiến thiên thạch lâu năm Ms.Q phải xiêu lòng. Dù vậy, những mưu kế sâu thẳm trong lòng nàng thiên thạch lại vô tình tổn thương chàng thiên lôi sáu múi ngọt ngào. Liệu rằng cả hai có làm nên một thiên tình sử đáng nhớ cho điện ảnh Việt mùa Thu-Đông 2018? Câu trả lời đang chờ bạn ở tất cả các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 10/12 đấy. Bạn hãy mang theo sự quả cảm của những phi hành gia NASA thứ thiệt vì cuộc đụng độ của hai nhân vật chính trong phim sẽ rất kinh khủng đấy, có thể xem như một vụ nổ big bang.

“Gái già” hướng nghiệp và mở gala

Bộ phim lấy tiêu điểm là cuộc sống của biên tập viên Ms.Q nên lẽ dĩ nhiên những tình tiết chính trong phim cũng có liên quan đến nghề nghiệp sản xuất chương trình truyền hình. Chứng kiến một ngày làm việc của Ms.Q, bạn sẽ hiểu cách một đài truyền hình vận hành một chương trình talkshow ra sao. Những thông tin như chỉ số rating, tổ sản xuất, tổ nội dung, stylist,… sẽ lần lượt xuất hiện và giải ngố cho các khán giả. Thật ra, nếu xem bộ phim là một dạng tài liệu hướng nghiệp cũng không sai. Các khán giả trẻ đang đứng ở ngã ba cuộc đời, bên trong cơ thể tiềm tàng một khả năng sân si tốt, có thể thử sức, ứng tuyển vào công ti của Ms.Q một lần.

Đó chưa phải là tất cả, bộ phim còn cập nhật tình hình cuộc sống vô cùng chuẩn xác. Việc đội tuyển Việt Nam đại phá khung thành đối thủ trên sân cỏ suốt quãng thời gian qua đã được bộ phim nhắc nhẹ đến trong phần đầu phim. Ngoài ra, những vấn đề nổi cộm trong năm 2018 như các mĩ nhân đua nhau làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mĩ, những tin đồn hợp đồng hôn nhân giữa các nghệ sĩ cũng được đội ngũ sản xuất kể qua trong nội dung phim. Ngoài việc xem Gái già lắm chiêu 2 như một chương trình hướng nghiệp, bạn còn có thể xem đây như một gala điểm tin đầy xéo xắt về một showbiz sau một năm sóng gió.

“Gái già” lên sân cỏ: ghi bàn nhờ cú đá trực diện ở chấm 11m

Những yếu tố được nhắc ở trên suy cho cùng cũng chỉ là những yếu tố bên lề, Gái già lắm chiêu 2 có nhiều hơn thế. Một chuyện tình đẹp như tranh thêu chữ thập có kim tuyến? Không hề. Một hội chị em con chấy cắn đôi sẵn sàng hoá điệp viên vì đồng đội? Không hẳn. Bộ phim sở hữu giọng kể sâu cay về những chương trình nói-thật-mất-lòng. Năm 2018, những chương trình cho các nghệ sĩ lên tiếng nói thật đã trở thành món ăn tinh thần đắt giá của các nhà đài, toà soạn. Ai cũng muốn xem những nghệ sĩ bóc mẽ sự thật đằng sau máy quay. Các nghệ sĩ vì thế cũng liên tục mang những câu chuyện đẫm nước mắt hơn cả chuyện tình Lan và Điệp ra trước ánh sáng để chia sẻ. Thực hư đằng sau chúng có lẽ chỉ có người trong cuộc biết rõ. Song, ở một góc độ nào đó, chúng là những món tiêu khiển, giải trí cho biết bao cái miệng rảnh rang của công chúng. Bàn bạc, chê bai, gièm pha là những động từ hợp lí nhất để hình dung về thái độ của các khán giả khi đứng trước những tin tức, lời đồn được các nghệ sĩ hé lộ.

Bộ phim đã mạnh dạn đưa điểm này lên màn ảnh rộng thông qua vai diễn của Lan Ngọc. Gái già lắm chiêu 2 cùng Ms.Q rõ ràng đã thẳng thừng phê phán những chương trình mang nội dung công kích ngầm này. Ban đầu, những màn kể khổ, bóc phốt xem chừng rất thú vị, nhưng càng theo dõi, chúng ta sẽ nhận thấy có vẻ trào lưu này đang làm cho hình ảnh một vài nghệ sĩ trở nên méo mó. Khán giả ở một phân khúc nào đó sẽ đánh đồng họ là những kẻ thích gây thị phi, ham đánh bóng tên tuổi. Nếu thật sự trân quý nghề nghiệp và hình ảnh của mình, phải chăng đã đến lúc các nghệ sĩ nên nói tạm biệt với các chương trình này?

Trailer phim.

“Gái già” đá phạt góc: cú đá xéo mượt mà và tinh tế

Sau cú ghi bàn mạnh mẽ vào các chương trình tâm sự đong đầy nước mắt, Gái già tiếp tục đả phá vào các khán giả. Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng sự thật xát muối này hoàn toàn có thật trong bộ phim. Ms.Q của Lan Ngọc sau nhiều áp lực trong việc duy trì chương trình chanh chua của mình, đã đứng lên nhận lỗi trước công chúng. Cô thẳng thắn khẳng định khán giả mới chính là nguyên nhân giúp chương trình của cô tồn tại suốt năm năm. Và cũng chính thị hiếu của họ đã nuôi lớn trong cô một bản ngã chua ngoa, mưu mô mà trước giờ cô chưa bao giờ nghĩ đến.

Bộ phim muốn thông qua câu chuyện của Ms.Q để gửi đến các khán giả của mình thông điệp: thị phi đôi khi không chỉ đến từ phía các nghệ sĩ, thị phi đến từ khắp mọi nơi. Nếu các khán giả thật sự mến mộ một nghệ sĩ nào, đừng yêu cầu và kì vọng họ phải sống dựa vào thị phi. Hãy yêu họ thông qua con đường sự nghiệp chân chính của họ vì ở đó, các khán giả mới thấy được những giá trị đẹp đẽ nhất trong tâm hồn các nghệ sĩ.

Ngày trước, chính sự tò mò của mình mà con người đã mang thị phi, tai ương đến cuộc sống này, thông qua chiếc hộp Pandora. Ngày nay, khi số lượng hộp Pandora đã tăng lên đáng kể, việc lựa chọn một cuộc sống yên bình hay một cuộc đời sóng gió hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người. Mở hay không mở, không mở hay mở hãy nghĩ kĩ một lần!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất