Phim Ảnh

'Frozen 2' vươn lên dẫn đầu BXH doanh thu (22-24/11), trở thành phim hoạt hình có doanh thu tuần đầu cao nhất lịch sử!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Tuần này (22-24/11), Frozen II của Disney đã ra mắt trên toàn cầu và như dự đoán, nó đã mang về những thành tích đáng kể cho nhà chuột

Tuần này (22-24/11), Frozen II của Disney đã ra mắt trên toàn cầu và như dự đoán, nó đã mang về những thành tích đáng kể cho nhà chuột. Được biết trước đó, phần đầu tiên vào 2013 đã mang về 1,274 tỷ USD trên toàn cầu và trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử (tại thời điểm đó).

Cụ thể hơn, Frozen 2 mang về 127 triệu USD tiền vé tại Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên, trở thành bộ phim hoạt hình (không chiếu vào mùa hè) có doanh thu mở màn lớn nhất từ ​​trước đến nay. Ngoài ra, tác phẩm này còn có doanh thu lớn thứ năm mọi thời đại trong tháng 11, đứng đầu là Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 vào năm 2010.

Trên thị trường quốc tế, bộ phim đã mang về thêm khoảng 223,2 triệu USD và nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 350 triệu USD - trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử. Frozen 2 vươn lên vị trí số 1 ở tất cả các thị trường mà nó phát hành nhưng Trung Quốc là thị trường tiềm năng nhất của nó với ước tính 53 triệu USD.

Các thị trường khác cũng giúp Frozen 2 mang về doanh thu khổng lồ là Hàn Quốc ( 31,5 triệu USD), Nhật Bản (18,2 triệu đô la), Anh (17,8 triệu đô la), Đức (14,9 triệu đô la), Pháp (13,4 triệu đô la), Mexico (9,3 triệu đô la), Indonesia (6,2 triệu đô la), Philippines (6,1 đô la) m) và Tây Ban Nha (5,8 triệu đô la). Cuối tuần tới, bộ phim sẽ ra mắt tại Ý, Nga, Úc cũng như Hy Lạp, New Zealand, Trinidad, Chile và Venezuela.

Trailer Frozen 2

Ford v Ferrari của Sony đã tụt một hạng so với tuần trước (15-17/11), mang về 16 triệu USD tại Bắc Mỹ. Số tiền này giúp bộ phim nâng tổng doanh thu kiếm được tại thị trường Bắc Mỹ lên 57 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, bộ phim này đã mang về hơn 45,8 triệu USD và giúp tác phẩm của Sony thu về tổng 103 triệu USD sau hai tuần công chiếu.

Tác phẩm mới của SonyTristar - A Beautiful Day in the Neighborhood đã có doanh thu mở màn đạt được kỳ vọng với khoảng 13,5 triệu USD từ 3.235 rạp. Nhờ vậy, nó xuất sắc đứng vị trí thứ ba trên BXH doanh tuần này. Vị trí tiếp theo thuộc về 21 Bridges của STXFilms với 9,2 triệu đô la trong tuần mở màn - không đạt được kỳ vọng của studio.

Trailer A Beautiful Day in the Neighborhood

Bộ phim đã mang về điểm “B +” CinemaScore trong ngày ra mắt với 56% lượng khán giả cuối tuần đến ở nam. Bộ phim cũng đã thu về thêm khoảng 2,73 triệu USD từ 20 thị trường quốc tế. Các vị trí tiếp theo lần lượt là: Midway, Playing with Fire, The Good Liar, Charlie's Angels,…

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất