Phim Ảnh

'Frozen 2': Không còn lưu giữ được sự nhiệm màu vốn có của thương hiệu 'Nữ hoàng băng giá'

Anh Anh
Chia sẻ

Sau sáu năm vắng bóng, thương hiệu 'Frozen' một lần nữa trở lại với phần hai, tiếp nối cuộc phiêu lưu quả cảm của hai chị em Elsa- Anna. Nhưng liệu Frozen 2 có đáp ứng được kỳ vọng của khán giả?

Bên cạnh những bài học đạo đức như biết cách trân trọng những người yêu quý mình, sống thật với bản thân. Không ngần ngại đương đầu với thử thách và không đánh giá sự việc chỉ qua vẻ bề ngoài, một trong những điều mà chúng ta thấy được trong Frozen 2 đó chính là nước có thể lưu giữ ký ức. Theo lời dẫn trong phim, nước lưu lại dấu vết của những gì vừa đi qua và từ đó nó có thể bắt chước hình dáng của thứ đó.

“Nữ hoàng băng giá” Elsa (Idina Menzel) - người đứng đầu vương quốc Arendelle đã sử dụng khả năng đặc biệt của cô để chứng minh điều này. Xuyên suốt bộ phim, Elsa liên tiếp dùng phép thuật tạo nên những bức tượng băng mang hình hài gợi nhớ về những sự việc đã qua trong quá khứ. Thậm chí, có lúc chúng còn cử động và “diễn” lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở phần đầu. Bao gồm cả màn solo Let It Go kinh điển của Elsa năm nào.

Chi tiết Elsa mặt mũi nhăn nhở vì xấu hổ lúc giai điệu quen thuộc Let It Go cất lên là một điểm khá thú vị, như một lời nhắn rằng Disney cũng tự ý thức được dân tình đã nghe bài hát này đến nhàm cả tai rồi, nhất là các bậc phụ huynh của những em nhỏ thần tượng “nữ hoàng băng giá” xinh đẹp.

Những ngày tháng hạnh phúc, bình yên ở quê nhà Arendelle chưa kéo dài được bao lâu thì Elsa nghe thấy những tiếng gọi bí ẩn mà chỉ cô mới cảm nhận được. Thế là “nữ hoàng băng giá” cùng cả nhóm quyết định tìm đến phương Bắc bí ẩn để tìm kiếm câu trả lời cho khả năng đặc biệt của cô, đồng thời khám phá lịch sử của vùng Arendelle mà không ai có thể ngờ tới.

Điểm đến là một khu rừng sương mù ẩn chứa phép thuật với những tán lá thu rực rỡ đủ sắc màu, vô cùng bắt mắt. Cách đây 34 năm, người dân Arendelle đã có ý định muốn kết tình hữu giao với một bộ tộc phép thuật mang tên Northuldra. Tiếc thay, cố gắng này không những tan thành mây khói mà còn là khởi nguồn cho chiến tranh. Thế là khu rừng này bật chế độ “bế quan tỏa cảng”, sử dụng màn sương làm lá chắn bảo vệ và giam giữ tất cả những sinh vật ở bên trong mãi mãi.

Đến với bộ phim, người xem sẽ trải nghiệm những trận cười ná thở đến từ người tuyết Olaf (Josh Gad). Cây hài duyên dáng này liên tiếp pha trò không ngừng nghỉ đến nỗi mỗi lần xuất hiện là giành hết spotlight của chị em Elsa - Anna. Ngoài Olaf thì có hai nhân vật cũng rất chịu khó tấu hài mua vui cho khán giả đó chính là “cặp đôi hoàn cảnh” Anna (Kristen Bell) và Kristoff (Jonathan Groff). Anh chàng này dành cả thanh xuân để đi cầu hôn Anna mà liên tục thất bại khiến chú tuần lộc Sven cũng phải ngán ngẩm.

Một điểm đáng chú ý ở Frozen 2 đó là: bộ phim không hề có vai phản diện, không hề có thế lực hắc ám nào cản trở bước chân của các nhân vật chính. Những đối tượng mang tính đe dọa nhất phim có lẽ là một cơn gió, một chú rồng lửa nhỏ và một bộ tộc những hòn đá như kiểu kéo nhau từ bộ phim The NeverEnding Story qua đây vậy. Bên cạnh đó, Frozen 2 cũng đề cập đến những hành vi lừa gạt, phản bội và thái độ khinh miệt, xua đuổi, bài xích của nhân loại trước những thứ mà họ chưa thể hiểu được.

Ở phần một, Elsa với năng lực khác thường của mình bị xem là “con cừu đen” của gia đình và xã hội, nhưng đến với phần hai, cũng với chính năng lực đó, cô trở thành người thủ lĩnh quyền năng mang trên mình trách nhiệm thống nhất cả một khu vực. Elsa tiếp tục duy trì hình ảnh một nhân vật nữ quả cảm, không ngần ngại đối diện với bóng tối của bản thân và một tượng đài nữ quyền nổi bật của Disney. “Nữ hoàng băng giá” còn tuyệt vời đến mức vừa mang vận mệnh đất nước trên vai, vừa có thể điều khiển các yếu tố tự nhiên theo ý mình mà vẫn đảm bảo lên hình long lanh mọi lúc mọi nơi với khả năng thay đồ đẹp chỉ trong chớp mắt.

Elsa là một cô gái tốt bụng, nhưng vẫn sở hữu sự gai góc cần có của một người lãnh đạo. Mặc dù không còn che dấu sức mạnh khỏi thế giới như ở phần một, Elsa vẫn duy trì bản tính tự cô lập và cố gắng tự vật lộn với các vấn đề của bản thân. Trái ngược với Anna, Elsa tiếp tục giữ nguyên thái độ lạnh nhạt đối với tình yêu lãng mạn, khiến cô trở thành một nhân vật nữ độc đáo khi đứng giữa hằng hà những nàng công chúa có hoàng tử bảo vệ trong đại đa số các bộ phim của Disney.

Mặc dù hành trình ở phần này mang lại bầu không khí có phần u ám, nặng nề nhưng không đem lại cảm giác liều lĩnh, mạo hiểm như phần trước. Thần thoại lâu đời về vùng đất phép thuật phương Bắc được nhắc đến trong bộ phim được “quảng cáo” là rất thâm sâu, huyền bí nhưng sự thật cũng không quá ấn tượng như lời đồn. Bộ đôi nhân vật chính là chị em Elsa- Anna như thể một cặp bài trùng, “kẻ tung người hứng”, tuy mỗi người một sắc thái riêng (Anna hoạt bát vui vẻ, trong khi Elsa hướng nội và phức tạp hơn nhiều) nhưng cả hai đi với nhau lại khiến khán giả cảm thấy vô cùng hợp lý. Cuộc phiêu lưu đầy sóng gió của hai chị em không khác gì chuyến tàu lượn đưa khán giả lên xuống qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau và đáng được xem là “trái tim” của Frozen 2.

Bộ đôi đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee tiếp tục trở lại với Frozen 2, đem đến những khoảnh khắc hài hước, tếu táo giữa các nhân vật chính nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ, duyên dáng vốn có của thương hiệu Frozen. Tương tự như phần đầu, thế mạnh của Frozen 2 nằm ở phần “vỏ” nhiều hơn phần “chất”. Bộ phim có hai điểm sáng nhất, đó là nhóm nhân vật trung tâm tốt bụng, đáng mến và phần nhạc phim hùng hồn, bắt tai đến từ bộ đôi Kristen Anderson- Lopez và Robert Lopez (cũng chính là tác giả của Let It Go) gồm các bài hát Into the Unknown, Lost in the Woods, When I’m Older, Some Things Never Change…

Tóm lại, phần nghe và phần nhìn của Frozen 2 nếu đặt lên bàn cân quả thật chẳng kém cạnh ai nhưng về mặt nội dung thì khó có thể nói là trọn vẹn. Bộ phim vẫn rất hấp dẫn, lôi cuốn, mang tính giải trí cao nhưng còn thiếu sáng tạo và là một phần hậu truyện quá an toàn của thương hiệu Frozen.

Frozen 2 bắt đầu được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 22/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất