Phim Ảnh

'Friendzone': Yêu nhầm bạn thân - Sao không thử đánh cược để tìm ra tình yêu của đời mình?

Vy Bùi
Chia sẻ

"Friendzone" là một khái niệm không khỏi khiến các "anh trai mưa" đau đầu. Bạn nghĩ mình là người duy nhất rơi vào mối tình khó xử với bạn thân? Đừng lo, anh chàng Palm trong phim cũng đã yêu thầm bạn thân trong tận 10 năm đấy.

Ra mắt vào mùa Valentine trắng (14/03), Yêu nhầm bạn thân (Friend Zone) chính là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để các khán giả của chúng ta mời “bạn thân” đến rạp để “mượn phim tỏ tình”. Kể từ khi trailer chính thức được tung ra, cộng đồng mạng đã chia sẻ “không ngớt tay” vì sự quá đỗi đáng yêu của cặp nam nữ diễn viên chính.

Khái niệm friendzone gần đây đã trở thành một trào lưu không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Friendzone chính là một mối quan hệ mở, không rõ ràng, không phải thích chẳng phải yêu. Khi đó người bạn thích sẽ dành cho bạn sự quan tâm như những người đang yêu nhau, nhưng cả hai chỉ có thể gọi nhau là bạn bè mà thôi. Thật khó hiểu, đúng không? Không chỉ những khán giả Việt mong đợi tác phẩm này, các khán giả xứ Chùa Vàng cũng ngóng trông không ngừng. Chỉ vỏn vẹn trong ngày ra mắt đầu tiên tại Thái Lan, bộ phim đã nhanh chóng chạm mốc doanh thu 24 triệu Bath và đứng đầu phòng vé.

Poster phim cực đáng yêu của “Yêu nhầm bạn thân”.

Yêu nhầm bạn thân (tên tiếng Việt của Friendzone) vẫn giữ lại cho mình chất liệu phim rất riêng của “xứ sở Chùa Vàng” - hài hước, vui nhộn nhưng vẫn nhẹ nhàng, không phô trương. Palm (Nine Naphat) và Gink (Baifern Pimchanok) là đôi bạn rất thân từ thuở cấp ba, một mối quan hệ rất đẹp, rất đáng trân trọng. Việc họ mãi không thể chung đôi khiến nhiều người phải tiếc nuối. Vì sao ư?

Vì khi Gink nghi ngờ cha mình có quan hệ mờ ám với người phụ nữ khác và lên kế hoạch theo dõi, Palm đã không ngần ngại giao cho cô nàng thẻ ngân hàng của mình để cả hai có thể chi trả cho cặp vé máy bay đắt đỏ. Khi lo sợ rằng cô bạn thân của mình có thể sẽ không chấp nhận nổi sự thật, chính Palm là người ngăn cản Gink đặt chân vào thế giới hiện thực đau lòng ấy. Khi Gink trải qua nỗi buồn gia đình khó khăn nhất, Palm lại chính là bờ vai để cô nàng tựa vào.

Một mối quan hệ không mặn nồng như người yêu và thân hơn cả bạn bè sẽ được gọi là “Friendzone”.

Mọi chuyện có lẽ sẽ khác, nếu cả hai không liên tục nói với nhau rằng họ chỉ là “bạn tốt”. Palm đã có vô số cơ hội để thổ lộ lòng mình, nhưng anh chưa bao giờ đủ can đảm để nói ra điều đó. Rơi vào tình trạng “friendzone” dở khóc dở cười, tình bạn đột nhiên lại trở thành một rào cản vô hình ngăn cản tình yêu nảy nở. Phía có tình cảm - trong trường hợp này, là Palm - luôn lo sợ rằng nếu như Gink biết được điều đó, cô sẽ rời xa anh chàng. Nhưng sự thật có phải là như vậy, rằng chỉ cần Palm giữ im lặng, giấu tình cảm ấy trong lòng, thì cả hai đều sẽ hạnh phúc?

Cất giấu tình cảm của mình suốt nhiều năm như vậy có phải là quyết định đúng của Palm?

Mọi thứ dần khó khăn hơn khi đôi bạn nhắng nhít ngày nào giờ đã trưởng thành và dần có cuộc sống riêng, những mối quan hệ riêng. Gink chịu nhiều tan vỡ khiến cô nàng có xu hướng nhạy cảm với tất cả biểu hiện của người yêu, lo sợ rằng mình sẽ bị phản bội. Trong khi đó, Palm cũng chẳng khá khẩm hơn, anh chàng cũng thử hẹn hò với vài người nhưng không có kết quả.

Suốt nhiều năm như vậy, dường như người duy nhất Palm luôn dành sự lo lắng, quan tâm chỉ có Gink. Lựa chọn cất giấu tình cảm của mình, Palm đang tự tước đi quyền được chăm sóc cô ấy với tư cách một người bạn trai, chấp nhận nhìn cô ấy hạnh phúc vì người khác, đau khổ cũng vì người khác.

Ánh nhìn của Palm chỉ hướng về một người.

Chắc hẳn ai trong tình cảnh ấy, cũng sẽ có suy nghĩ “Nếu là tôi, tôi nhất định sẽ làm cô ấy hạnh phúc hơn”. Vậy nếu có đủ tự tin có thể làm cô ấy hạnh phúc hơn hiện tại, thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tỏ tình với người “bạn thân” ấy ngay đi? Chúng ta luôn than phiền vì hành trình tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình sao mà gian nan và khó khăn quá, nhưng lại không nhận ra rằng tình yêu ấy đang ở rất gần, rất gần. Palm đã lựa chọn lắng nghe theo tiếng gọi của trái tim mình sau 10 năm chờ đợi. Câu trả lời của Gink chắc chắn là điều khán giả luôn tò mò, song hơn thế nữa, cái kết đẹp cho tình yêu chân thành của Palm mới là thứ nhiều khán giả mong chờ từ khi phim bắt đầu chiều.

“Bạn thân” là người hiểu bạn nhất và luôn xuất hiện đầu tiên để an ủi bạn.

Ngoài thông điệp ý nghĩa: cổ vũ các “anh trai mưa” chủ động nắm lấy cơ hội của mình, Yêu nhầm bạn thân cũng là một bộ phim tình cảm-hài rất đáng xem, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả trong dịp cuối tuần.

Bộ phim có nhiều khoảnh khắc hài hước khó đỡ.

Ngoài ra, độ đẹp đôi của hai diễn viên chính cũng làm khán giả không khỏi “rung rinh”.

Vẻ đẹp lung linh của hai diễn viên chính

Hãy cùng đến rạp thưởng thức Yêu nhầm bạn thân nhé.

Trailer “Friendzone - Yêu nhầm bạn thân”.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất