Phim Ảnh

Friends Games - Một tình bạn ‘hack não’

Vô Diện
Chia sẻ

Tình bạn và tiền, thứ nào quan trọng hơn? Friends Games sẽ cho bạn câu trả lời đúng như mong muốn từ sâu thẳm tâm hồn con người.

Friends Games (Trò Chơi Tình Bạn) là phiên bản Live action được chuyển thể từ manga cùng tên của hai tác giả Yamaguchi Makoto và Satou Yuuki. Series phim sản xuất năm 2017, gồm có 4 tập bản truyền hình và 2 tập bản điện ảnh. Đạo diễn Nagae Jiro đã chuyển thể xuất sắc những tinh túy của nguyên tác lên màn ảnh, tạo nên một tác phẩm hại não và ly kỳ đầy hấp dẫn với những bí ẩn đen tối về lương tâm của loài người.

Câu chuyện bắt đầu từ câu nói mà nam chính Katakiri Yuichi được dạy rằng: “Trong thế gian này, còn có thứ quan trọng hơn cả tiền bạc. Đó là tình bạn”; để thử nghiệm lời răn dạy đó có chính xác hay không Yuichi đã mạo hiểm tham gia vào trò chơi sinh tử mang tên Friends Games.

Trò chơi quái đản

Katagiri Yuichi là chàng trai nghèo, mồ côi cha mẹ. Cậu đã kết bạn với 4 người đó là: nam sinh học giỏi ngoan ngoãn Misaka Tenji, thiếu nữ mạnh mẽ Sawaragi Shiho, công tử con nhà đại gia Shibe Makoto và cô nàng nhút nhát Kokonogi Yutori. Họ luôn thân thiết với nhau dù có sự khác biệt về hoàn cảnh sống lẫn tính cách. Một ngày kia, số tiền 2 triệu yên dành cho chuyến dã ngoại của lớp đã bị trộm, không ai thừa nhận mình là thủ phạm.

Sau đó, một con rối có nụ cười ghê rợn bất ngờ xuất hiện buộc những người bạn tham gia trò chơi bí ẩn, nếu họ chiến thắng sẽ xóa được món nợ 20 triệu yên. Năm học sinh đành chấp nhận bước vào cuộc chơi và từ đó những bí mật kinh hoàng của mỗi người bắt đầu bị phanh phui. Cái ác dần hiện hữu trong những tâm hồn trong sáng, non nớt đó và trò chơi tình bạn bỗng hóa thành cuộc chiến sinh tử mà kẻ thắng sẽ làm vua còn người thua sẽ phải chết. Ai sẽ là người chiến thắng? Kẻ cuối cùng còn sống sót sẽ gọi tên ai?

Cuộc chơi gồm có 3 màn, Yuichi cùng các bạn được gọi là đội C, mỗi bạn sẽ chia nhau gánh số nợ là 4 triệu yên/người và hợp lực cùng trải qua các thử thách. Ngay từ khi khởi động, nhóm bạn đã nảy sinh nghi ngờ ai là người nợ số tiền lớn như vậy mà bắt bạn bè phải gánh nợ cùng? Để biết sự thật họ đành phải tham gia, càng chơi họ càng bộc lộ dần bản chất thực sự, sự ích kỷ và xấu xa được che giấu bởi vỏ bọc hoàn hảo mà họ cố trưng diện cho thiên hạ chiêm ngưỡng.

Friends Games không có những màn chơi đẫm máu với những trận chiến người giết người để sinh tồn mà phim đánh vào tâm lý, sự sợ hãi xuất phát từ suy nghĩ và hành động riêng của mỗi nhân vật. Phim hấp dẫn, đánh đố khán giả suy đoán xem ai sẽ phản bội, đập nát thứ tình cảm mà bấy lâu nay đội C đã xây dựng nên. Mạch phim được phát triển dựa theo các tình tiết được hé lộ dần qua mỗi tập phim, sự cao trào sẽ tăng dần với những cú plot-twist khiến người xem phải bất ngờ và phấn khích dõi theo.

Một trò chơi độc dị, mang tên là tình bạn nhưng thực chất lại phá vỡ sự liên kết trong mối quan hệ bạn bè và vạch trần sự giả dối, xảo trá của những kẻ từng được gọi là bạn thân.

Tiền bạc hay tình bạn?

Ngay từ khi bắt đầu phim đã đề cập đến vấn đề về vật chất và tình cảm, hai yếu tố quan trọng xoay quanh cuộc đời của nhân vật Yuichi. Nam chính là một người cực thông minh và mưu mô, mang vẻ ngoài hiền lành tưởng chừng vô hại nhưng thực chất Yuichi lại chính là “trùm cuối”. Cục diện của trận đấu đều nằm trong tay Yuichi và cậu sẽ tạo nên những bất ngờ kịch tính để thay đổi vận mệnh đã được sắp đặt trước của trò chơi.

Yuichi được xây dựng “rất đời”, cậu như hiện thân của những diễn biến nội tâm phức tạp của con người trước cám dỗ và thử thách. Lúc ở trong tình trạng, khó khăn loài người sẽ lộ rõ phần “con” của mình để chiến đấu mà sinh tồn, mà tìm cho bản thân một đường sống.

Mỗi chúng ta đều tự huyễn hoặc và tô vẽ cho chính mình sự đẹp đẽ trong cốt cách và tâm hồn, luôn cho rằng hành vi của mình là đúng đắn nhưng khi có biến cố, khi cuộc sống được phân định “thắng làm vua, thua làm giặc” thì bản chất tiểu nhân sẽ được bộc lộ rõ, sự ích kỷ, vụ lợi trong mỗi cá nhân sẽ hiện diện, chiếc mặt nạ rơi xuống để cho cái ác hiện nguyên hình. Rồi nhân loại tàn sát lẫn nhau, thứ tình cảm thiêng liêng mà con người từng trân trọng bị chà đạp, giẫm nát bởi lòng tham và sự giả tạo.

Friends Games không mang đến cái nhìn phiến diện, cực đoan mà là hiện thực phũ phàng, nghiệt ngã. Bạn phải học cách chấp nhận với thực tế xấu xa và mỉm cười sống trong đó, cố gắng mà tồn tại, thích nghi để trở thành người chiến thắng. Như Yuichi dù có chuyện gì xảy ra, cậu ta vẫn trưng cái vẻ mặt thánh thiện, hiền từ để thu phục lòng người và khi có cơ hội cậu sẽ trở mặt khiến mọi người ngạc nhiên mà chấp nhận thua cuộc. Cậu muốn thắng, muốn thành vua, một mình ngồi trên ngai vàng, cô độc nhìn chúng sinh diễn tấn trò đời thú vị.

Trò chơi đơn giản, thể hiện tình thần đồng đội, sự đoàn kết và niềm tin cuối cùng lại hóa phức tạp vì sự phản bội, hiềm khích, nghi ngờ. Chiến hữu thành kẻ thù, ngây thơ hóa gian xảo, lý trí che lấp con tim, tiền bạc che mờ tình cảm. Trò chơi cuối cùng sẽ kết thúc khi tiền bạc chiến thắng tình bạn? Cái ác sẽ lấn át cái thiện? Một kết cục khó đoán, khán giả phải xem đến phân cảnh cuối cùng mới thấu hiểu rõ ý nghĩa của Friends Games.

Một tác phẩm học đường hại não nhưng khá dễ thở, không mang bối cảnh u ám hay kinh dị, bạo lực như As the Gods Will, Limit… Friends Games chỉ đơn giản là cuộc chiến đấu trí căng thẳng của những người chơi và thứ đáng sợ của phim được diễn tả từ sự biến đổi trong lý trí của từng nhân vật. Sự biến đổi đó được lột tả chân thực qua diễn xuất của dàn cast trẻ trung và tài năng của Nhật Bản là: Yoshizawa Ryo, Uchida Rio, Yamada Yuki, Okura Shimon…mà nổi bật nhất chính là chàng quốc bảo Yoshizawa Ryo. Sự tinh ranh, ma mãnh của Yuichi đều được nam diễn viên khắc họa đầy biến hóa qua ánh mắt, biểu cảm gương mặt giàu cảm xúc. Yoshizawa Ryo khiến Yuichi trở nên bí ẩn và nguy hiểm khôn lường.

Friends Games rất đáng xem và đáng ngẫm, nơi tình bạn chỉ là trò chơi để thử thách lòng dạ của con người.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất