Phim Ảnh

'Friend Zone': Câu chuyện tình dễ thương hay lối yêu mập mờ của giới trẻ?

Ba Trân
Chia sẻ

Tháng Ba này, xứ Chùa Vàng lại mang đến màn ảnh rộng bộ phim tình cảm hài hước với gam màu trẻ trung - "Friend Zone" (tên tiếng Việt: Yêu nhầm bạn thân). Thoạt nhìn đây có vẻ là câu chuyện tình đáng yêu của một cặp bạn thân nhưng cách xây dựng tâm lý nhân vật lại chưa thật sự thuyết phục.

Friend Zone là câu chuyện xoay quanh đôi bạn thân khác giới Palm (Nine Naphat) và Gink (Baifern Pimchanok). Bên nhau từ khi còn là những học sinh trung học, họ góp mặt vào thanh xuân của đối phương như một gam màu đẹp thời niên thiếu. Song thời gian trôi đi, Palm nhận ra tình cảm mình dành cho Gink đã vượt mức bạn bè thông thường và dường như Gink cũng đã mơ hồ biết được. Nhưng rồi họ cứ thế trưởng thành cùng nhau như hai người bạn vì có lẽ hơn ai hết cả hai đều sợ mất đi mối quan hệ tốt đẹp hiện tại.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cả hai “mạnh ai nấy yêu” rồi chợt nhận ra chỉ có đối phương mới thấu hiểu và phù hợp với mình. Tuy nhiên, quá trình phát triển câu chuyện chỉ diễn ra theo cái sườn này, còn tình tiết bên trong lại gây ra khá nhiều tranh cãi.

Palm là một tiếp viên hàng không.

Palm trở thành tiếp viên hàng không, cũng quen “vài ba” cô bạn gái nhưng anh chàng lại khá thờ ơ đến độ phũ phàng với những cô gái bên cạnh anh. Đương nhiên, chúng ta không lý tưởng đến mức muốn một kịch bản phim theo kiểu nam chính “thủ tiết” suốt 10 năm trong khi nữ chính đã qua “mấy đời” bạn trai. Nhưng ở chừng mực nào đó, việc xây dựng kịch bản lại cho thấy sự nhu nhược và thiếu quyết đoán trong tính cách của nhân vật. Điều này cũng mâu thuẫn với việc Gink luôn cho rằng Palm là một “dân chơi” vì tất cả chỉ là những câu thoại “nhan nhản”, chứ trên thực tế không phân cảnh nào của phim minh chứng được cho phần thoại này của nữ chính. Mà cũng chẳng “tay chơi” nào lại có phần nhút nhát và hiền lành như Palm cả.

Còn về Gink, có lẽ người ta ấn tượng với nhân vật này bởi nhà cô nàng chẳng có gì ngoài điều kiện. Trong khi công việc tiếp viên của Palm được thể hiện khá rõ ràng thì vai trò làm quản lý cho bạn trai Teddy của Gink lại không có dấu ấn nào cụ thể. Teddy là một nhà sản xuất âm nhạc, đặc thù công việc buộc anh phải thường xuyên di chuyển và cô nàng vì sợ bị lừa dối nên đã book vé bay khắp năm châu bốn bể chỉ để đi… rình. Vui vẻ thì chẳng thấy tăm hơi, đến khi buồn khổ Gink lại tìm Palm để trút bầu tâm sự. Nhưng “hành” bạn bay từ nước này sang nước khác chỉ để nghe mình thở than rồi lại ca tụng một anh chàng nào đó thì chắc chỉ có Gink mới làm được. Quá đáng hơn, Gink còn có ý định lợi dụng Palm để “trả đũa” người yêu dù hơn ai hết cô hiểu rằng Palm dành nhiều tình cảm cho mình.

Rõ ràng cả hai đều dành tình cảm cho nhau, nhưng anh thì không dám ngỏ lời, còn chị đã có bạn trai thì liên tục… thả thính. Khi xem phim, một số người sẽ cảm thấy câu chuyện giữa đôi bạn “gà bông” thật sự dễ thương và “đốn tim” khán giả; nhưng vẫn tồn tại một bộ phận người xem cảm thấy hơi băn khoăn về cách dẫn dắt câu chuyện cũng như diễn biến tình cảm của hai nhân vật chính. Sự nhập nhằng, không rõ ràng của Gink cùng tính cách thiếu quyết đoán của Palm phần nào khiến câu chuyện trở nên dài dòng, thiếu điểm nhấn. Ngoài những tiếng cười, sự kết hợp ăn ý của diễn viên và nét đáng yêu đơn thuần thì thông điệp về tình yêu hoàn toàn mờ nhạt trong Friend Zone.

Bao giờ cũng vậy, sự mập mờ trong một mối quan hệ luôn gây ra tổn thương sâu sắc cho ít nhất một người trong cuộc. Đặc biệt trong trường hợp của Gink, cô thừa sức hiểu tình cảm Palm dành cho mình, dù không có ý định tiến xa hơn nhưng lại không ngần ngại gieo thương nhớ. Nếu ai đó nói rằng chủ đích xây dựng kịch bản như thế để tạo twist hay điểm nhấn cho phim thì đừng quên chúng ta có hàng chục cách khác nhau để khiến một bộ phim đọng lại trong lòng khán giả. Đó còn chưa kể cách phát triển câu chuyện này lại cho thấy sự thiếu văn minh và thẳng thắn trong chuyện tình cảm của những người trẻ tuổi. Đương nhiên khi yêu ai cũng cần thời gian để vấn lại tình cảm của mình, chúng ta cũng không “quơ đũa cả nắm” khi nói ra điều này nhưng việc làm tội tình nhau trong một mối quan hệ mập mờ suốt từng ấy năm lại là kiểu hành hạ người khác một cách nhẫn tâm.

Trailer phim

Đối với cùng một bộ phim, một câu chuyện, sẽ luôn có những góc nhìn khác biệt so với số đông khán giả đại chúng. Bài viết mang góc nhìn có phần chủ quan của người viết và một bộ phận khán giả đã xem phim. Chúng ta không phủ nhận sự cố gắng của ekip cùng những điều bộ phim đã đạt được. Song bên cạnh đó, cũng cần thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm một cách công tâm.

Phim được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 15/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ba Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất