Phim Ảnh

'The Foreigner': Khi một chiến binh trỗi dậy, không có gì chế ngự được sức mạnh của anh ta

Kim Ngân
Chia sẻ

Nói về Thành Long, người ta không thể không nhắc đến những pha hành động võ thuật đặc sắc trên màn ảnh, và tháng 10 này anh lại tiếp tục tái ngộ khán giả với "The Foreigner". Đây không những là một nhân vật có những đường quyền đẹp mắt mà còn được khai thác khá nhiều về diễn biến tâm lý phức tạp.

Khi người lương thiện bị dồn đến chân tường

Câu chuyện The Foreigner (tên tiếng Việt: Kẻ ngoại tộc) của Thành Long mở ra với sự kiện hai khối quân sự Anh và Bắc Ai-len đang trong giai đoạn thực thi Hiệp định Hòa Bình. Tuy nhiên, lại có một nhóm người Ai-len do nhận thức sai lầm về chính trị, cũng như bất bình với Hiệp định Hòa Bình, đã cấu kết với quan chức để đánh bom khủng bố thành phố London.

Nhân vật Ngoc Kim Quan (Thành Long đóng) là ông chủ của một tiệm ăn trên phố người Hoa ở London. Sau vụ đánh bom ở khu mua sắm, đứa con gái duy nhất của Quan - Fan đã không may qua đời, điều này là một cú sốc vô cùng to lớn với ông. Mất đi nghị lực sống, không người thân nào bên cạnh, Quan như một cái xác không hồn trước sự ra đi quá đường đột của cô con gái. Tuy nhiên không lâu sau, ông đã hạ quyết tâm truy tìm danh tính những kẻ khủng bố, nhằm trả thù cho linh hồn của đứa con, vì bất bình trước sự thờ ơ và lãnh đạm của các nhà chức trách có liên quan đến vụ việc.

Ngọc Kim Quan (Thành Long) vốn là 1 người rất vui vẻ.

Thế nhưng sau nỗi đau mất con qua một cuộc khủng bố, ông đã thay đổi.

Khi một chiến binh trỗi dậy

Quan là một binh sĩ từng được huấn luyện trên chiến trường, hai cô con gái lớn của ông khi đi vượt biên đã bị cướp biển bắt và vợ ông thì mất sau khi hạ sinh Fan. Vì vậy, không khó để nhận ra tình yêu thương to lớn ông dành cho con gái, và cái chết của cô thật sự đã gây nên đả kích rất lớn với ông. Không màng nguy hiểm, bất chấp những quyền lực của giới chính khách Ai-len và London, Quan lên kế hoạch tìm giết những kẻ đánh bom để đòi lại công bằng cho Fan - điều mà các nhà chức trách chưa làm được.`

Quan quyết tâm trả thù cho con gái.

Từ một người cha hiền lành, dịu dàng bên cô công chúa nhỏ của đời mình, Quan đã bừng tỉnh và trở lại với cương vị người lính đặc nhiệm ở chiến trường năm xưa. Như một con mãnh thú, một con người không còn gì để mất như Quan lao vào công việc tìm kiếm mà chẳng màng đến an nguy bản thân mình. Để rồi sau đó, người đàn ông người Hoa ngoài 60 như Quan đã khiến những nhân vật máu mặt trên chính trường phải phần nào khiếp sợ.

Một Thành Long rất khác trong The Foreigner

Có thể nói, Thành Long là gương mặt biểu tượng của nền điện ảnh võ thuật Trung Hoa, góp công lớn trong việc nâng tầm điện ảnh nước nhà vươn ra thế giới. Thêm vào đó, anh cũng là cái tên có sức ảnh hưởng lớn ở thị Trường Hollywood vì những gì đã cống hiến cho nghệ thuật nhiều năm qua. Khởi nghiệp vào năm 1970, Thành Long chuyên trị những vai diễn hài hước, có chuyên môn võ thuật cao. Tuy nhiên, đến với The Foreigner (Kẻ ngoại tộc), anh đã mang lại luồng gió mới cho những khán giả đã quá quen thuộc với các vai diễn cũ của mình.

Trái ngược hoàn toàn với sự hài hước, dí dỏm của các nhân vật trước đây, Ngoc Kim Quan là nhân vật đòi hỏi rất nhiều cảm xúc từ diễn viên, đồng thời những bước chuyển biến tâm lý cũng vô cùng phức tạp. Từ ánh mắt, Thành Long đã thể xuất sắc những trạng thái hỗn tạp trong tâm lý nhân vật ở cùng một thời điểm. Đó là sự đau đớn đến tuyệt vọng vì nỗi đau mất đi con gái của một người cha, đó còn là sự bất bình và uất hận tiềm tàng bên trong một người lính. Bên cạnh đó, những pha hành động đẹp mắt của Thành Long khiến người xem vô cùng mãn nhãn, lại càng làm nhân vật của anh trở nên đặc biệt hơn, nổi bật hơn trong lòng khán giả.

Hình ảnh Thành Long trong vai người cha thương con.

Ngoài Thành Long, cựu điệp viên 007 Pierce Brosnan cũng là gương mặt rất được chú ý trong bộ phim của đạo diễn Martin Campbell - cha đẻ của loạt phim James Bond. Ba cái tên đình đám trong cùng một bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những cảm giác vô cùng khác biệt và mới lạ cho các tín đồ phim hành động nói chung. The Foreigner thật sự là bộ phim không thể bỏ qua trong tháng 10 này.

Pierce Brosnan.

Đấu sức và cả đấu trí

The Foreigner là bộ phim được xây dựng trên nền tảng một vụ khủng bố có thật ở London cách đây hơn một thập kỉ. Đây không chỉ là một siêu phẩm điện ảnh được đầu tư kĩ xảo phim trường tốt, từ những màn cháy nổ, cho đến cách xử lý âm thanh; mà còn là câu chuyện phim để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. The Foreigner thật sự đã trở thành tấm gương phản chiếu hiện thực về những sự kiện chính trị nổi cộm trên chính trường thế giới, đồng thời lại là khúc nhạc bi thương về tình phụ tử thiêng liêng. Thêm vào đó, những màn đấu trí, đấu sức của phim diễn ra liên tiếp và khá bất ngờ, khiến người xem khó lòng rời mắt khỏi màn hình một giây phút nào.

Nhìn chung, kịch bản phim được xây dựng khá tròn trịa về mặt nội dung và xây dựng tâm lý nhân vật. Tuy nhiên vẫn còn nhiều phân đoạn gây cho khán giả sự khó hiểu, cũng như những tình tiết dài dòng không cần thiết. Nhưng nếu xét tổng thể của một bộ phim hành động thì The Foreigner là một bộ phim rất đáng để xem.

Trailer phim The Foreigner.

Phim được trình chiếu tại tất cả các cụm rạp, bắt đầu từ ngày 06/10/2017

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất