Phim Ảnh

'Fast & Furious': Ác nhân giống Thanos, Hobbs và Shaw chẳng khác gì 'siêu anh hùng'!

Grassie
Chia sẻ

Gã khủng bố Brixton trong Fast & Furious: Hobbs & Shaw cùng chung tư tưởng với ác nhân Thanos của Avengers: Endgame. Còn Hobbs và Shaw thì chẳng khác gì siêu anh hùng!

Bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw là ngoại truyện của loạt phim đình đám Fast & Furious, theo chân hai nhân vật được yêu thích bậc nhất loạt phim: đặc vụ an ninh Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và lính đánh thuê Deckard Shaw (Jason Staham). Trong phần ngoại truyện mới nhất, cặp đôi không đội trời chung của Fast & Furious phải cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ để chống lại kẻ phản diện nguy hiểm và cứu thế giới.

Ở ngoại truyện Fast & Furious: Hobbs & Shaw, có một virus nguy hiểm chết người đang bị Brixton (Idris Elba), gã siêu nhân đen dưới trướng một tổ chức khủng bố nguy hiểm, săn lùng ráo riết. Để bảo vệ con virus khỏi Brixton, đặc vụ MI6 Hattie Shaw (Vanessa Kirby), cũng là em gái của Deckard Shaw, đã cất giấu nó trong chính cơ thể mình. Giờ đây, cặp đôi Luke Hobbs và Deckard Shaw vừa phải bảo vệ Hattie Shaw, vừa phải tìm cách lấy con virus ra khỏi người cô và chống lại bè lũ của Brixton.

Ác nhân mang dáng dấp của Thanos

Gã khủng bố Brixton trong Fast & Furious: Hobbs & Shaw cùng chung tư tưởng với ác nhân Thanos của Avengers: Endgame. Bằng con virus có khả năng phá hủy nội tạng người và lây lan toàn thế giới, tổ chức khủng bố có thể tiêu diệt tất cả những cơ thể yếu kém trên trái đất và giữ lại các cá nhân khỏe mạnh, siêu việt. Để thực hiện được cuộc cách mạng mang tính chất toàn cầu đó, tổ chức của Brixton đã xây dựng một đế chế mạnh khủng khiếp với khả năng thâu tóm truyền thông và được trang bị công nghệ vô cùng tối tân.

Bản thân Brixton được duy trì mạng sống bằng máy móc sau khi bị Shaw bắn vào đầu. Hắn ta sở hữu sức bền và khả năng nhạy bén tột đỉnh nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. Vậy nên, ngay cả với Luke Hobbs và gã đánh thuê Deckard Shaw, Brixton cũng dễ dàng xử gọn.

Với nhân vật phản diện Brixton, Fast & Furious: Hobbs & Shaw tham vọng đem đến một ác nhân có chiều sâu và thú vị ngang tầm Thanos của Avengers: Endgame. Không những thế, bộ phim còn nỗ lực truyền tải thông điệp về sức ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ đối với loài người. Sự phụ thuộc vào máy móc khiến con người mất đi sự nhạy bén và bản năng vốn có. Lời thoại “Các anh tin vào máy móc. Còn chúng tôi tin vào con người” của Hobbs từ đó trở nên có giá trị hơn bao giờ hết.

Hobbs và Shaw trở thành “siêu anh hùng”

Bộ phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw dễ dàng làm hài lòng khán giả yêu thích dòng phim hành động bởi tiết tấu phim nhanh, những màn đánh đấm mãn nhãn, các màn rượt đuổi dồn dập và hoành tráng từ trên phố đến vùng đảo hoang sơ. Phương tiện chiến đấu của Hobbs, Shaw và đồng đội cũng vô cùng phong phú, từ súng đến vũ khí truyền thống, từ những mẫu xe ô tô khủng đến máy bay, tất cả đều được biến hóa sáng tạo, khéo léo.

Tác phẩm cũng đan cài khéo léo giữa những màn đánh đấm dồn dập và các câu thoại hài hước của Hobbs và Shaw. Dù đồng hành cùng nhau nhưng cả hai vẫn giữ thái độ không đội trời chung từ đầu đến cuối phim. Song thay vì đánh đấm, họ đấu khẩu nhiều hơn. Đối với nhiều khán giả, những màn móc mỉa qua lại của cặp đôi oan gia đôi khi hơi thừa thãi. Nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn mang đến cho người xem tổng hòa của chuỗi cảm xúc: nghẹt thở, choáng ngợp, phấn khích và cười không dứt.

Bên cạnh đó, Hobbs & Shaw còn tạo nên trải nghiệm của dòng phim siêu anh hùng khi các nhân vật… đánh mãi không bị thương. Tiết tấu phim dồn dập đồng nghĩa với việc Hobbs, Shaw và Hattie cứ thế đánh hết trận này đến trận khác, di chuyển liên tục giữa các “mặt trận”. Trong khi nhân vật của Brixton được hỗ trợ bởi máy móc, thì Hobbs và Shaw tay không ra trận vẫn không chịu thương tích nào. Và như những phần phim trước đó, phần ngoại truyện của Fast & Furious tiếp tục thách thức mọi định luật vật lý và tạo nên các trường đoạn vừa choáng ngợp vừa vô lý.

Nhìn chung, Hobbs & Shaw là một mắt xích quan trọng của chuỗi phim Fast & Furious, như một phép thử đo sự mặn mà của khán giả đối với thể loại phim này - dòng phim gây cười, gây choáng ngợp nhưng không có kịch bản thực sự sâu sắc hay đáng nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất