Phim Ảnh

Fast and Furious: Dòng thời gian và những diễn biến chính trong những phần trước

Theo Screenrant
Chia sẻ

Trước khi phần 9 được ra mắt vào năm sau, hãy cùng điểm lại những sự kiện chính đã xảy ra trong những phần trước của series Fast and Furious.

Việc theo dõi các sự kiện xảy ra trong series phim Fast and Furious thật sự là một vấn đề nan giải với rất nhiều các fan hâm mộ. Với 8 bộ phim lớn đã được công chiếu, và phần 9 sắp được ra mắt, series phim này đã dành gần 2 thập kỉ để xây dựng nên cả một câu chuyện với vô vàn cảm xúc khác nhau. Từ dàn diễn viên, đến quy mô của những phân cảnh hành động, đến cốt truyện, tất cả đều có những sự phát triển và thay đổi vô cùng to lớn.

Phần 9 của series phim Fast and Furious hiện đang được sản xuất. Không chỉ tiếp nối những câu chuyện xảy ra trong phần 8 khi xoay quanh 2 nhân vật chính là Dominic Toretto và Letty Ortiz, mà còn giới thiệu một câu chuyện hoàn toàn mới, nhưng vẫn phần nào liên quan đến những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ của phần 8.

Điều này thật sự khiến cho các fan lo lắng, bởi những sự kiện xảy ra trong The Fast and Furious:Tokyo Drift được ra mắt năm 2006, đã được nhà sản xuất xác nhận là xảy ra giữa 2 bộ phim Fast & Furious 6 (2013) và Furious 7 (2015). Đó cũng chính là lý do vì sao nhân vật Han vẫn sống trong những phần phim sau, nhưng lại chết trong một bộ phim đã ra mắt từ mấy năm trước. Tokyo Drift là tác phẩm giải rối cho mọi thứ, nhưng cũng chính là thứ đã tạo ra mọi nhầm lẫn từ ban đầu. Sau đây là thứ tự xem chính xác cho tất cả các phần phim Fast and Furious, cả phim chính và những bộ phim ngắn:

1/ The Fast and the Furious (2001)
2/ Turbo-Charged Prelude to 2 Fast 2 Furious (2003)
3/ 2 Fast 2 Furious (2003)
4/ Los Bandoleros (2009)
5/ Fast & Furious (2009)
6/ Fast Five (2011)
7/ Fast & Furious 6 (2013)
8/ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006)
9/ Furious 7 (2015)
10/ The Fate of the Furious (2017)

The Fast and the Furious (2001)

Thương hiệu bom tấn Fast & Furious bắt đầu từ năm 200 với Brian O’Conner (Paul Walker) là một đặc vụ ngầm của FBI, có nhiệm vụ theo dõi nhóm đua xe do Dominic Toretto (Vin Diesel) cầm đầu, vốn bị tình nghi là có dính líu tới những vụ ăn cắp đồ điện tử đắt tiền. Brian đã tham gia bào băng đảng của Dom và làm mọi việc để lấy lòng tin của Dom, nhằm lấy được thêm thông tin từ băng nhóm này. Tuy nhiên, Bom đã phải lòng em gái của Dominic là Mia (Jordana Brewster), O’Conner thú nhận về thân phận của anh, cố gắng thuyết phục hai anh em nhà Toretto từ bỏ ý định tự vạch mặt kẻ xấu. Cuối phim, khi khám phá ra chân tướng sự việc, lẽ ra O’Conner phải bắt giữ Dominic nhưng anh lại để cho tay đua lừng danh bỏ trốn.

Tuy nhiên, cái chết của Han trong sự kiện Tokyo Drift chính là thứ đã tạo nên sự không nhất quán trong phần phim này. Khi lần đầu được ra mắt, bối cảnh trong phim diễn ra ngay tại năm mà đó được ra mắt, 2001. Nhưng Tokyo Drift đã đẩy sự kiện đó lên năm 2004

Turbo-Charged Prelude (2003)

Đây là bộ phim ngắn, kể lại những sự kiện xảy ra giữa hai tập phim Fast & Furious đầu tiên. Sau khi để Dominic bỏ trốn, bản thân Brian O’Conner bị cả cảnh sát Los Angeles và FBI săn đuổi. Trong quá trình chạy trốn, anh tham gia và chiến thắng nhiều cuộc đua xe ngầm, rồi cuối cùng đặt chân tới Miami. Đoạn phim chỉ dài vỏn vẹn 6 phút nhưng phần nào giải thích được thêm những sự kiện đã xảy đến cho các nhân vật sau khi phần phim chính kết thúc. Kết thúc của phần phim ngắn này cũng chính là mở đầu cho phần sau của series phim.

2 Fast 2 Furious (2003)

Tại Miami, Brian giờ đây đã là cựu cảnh sát. Anh “may mắn” lọt vào mắt xanh của nhân viên hải quan Monica Fuentes (Eva Mendes) và bị bắt giữ. Dẫu vậy, anh được tạo cơ hội để chuộc tội nếu như đồng ý tham gia triệt hạ tay trùm ma túy Carter Verone (Cole Hauser). O’Conner gặp lại người bạn từ thuở nhỏ là Roman Pearce (Tyrese Gibson), người đang bị nhốt trong tù, để thực hiện nhiệm vụ mới.

Trong nhóm của họ còn có Tej Parker (Ludacris) và Suki (Devon Aoki). Sau khi thành công, cả Brian và Roman đều được ân xá. Họ chưa quyết định ngay là sẽ ổn định cuộc sống, mở garage ngay tại Miami, hay chu du đến những miền đất mới. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai người đã kịp đút túi một chút tiền mặt cho bản thân.

Los Bandoleros (2009)

Đây là bộ phim ngắn do chính Vin Diesel viết kịch bản và làm đạo diễn. Los Bandoleros kể lại những sự kiện xảy ra trước phần bốn mang tên Fast & Furious, khi các nhân vật tham gia một vụ cướp xe chở dầu tại Cộng hòa Dominican. Bom lập cho mình một nhóm mới bao gồm Han, người bạn cũ của anh, cùng 2 người dân địa phương là Tego LeoRico Santos.

Ở cuối bộ phim ngắn, Dominic bất ngờ gặp lại Letty Ortiz (Michelle Rodriguez), cô bạn gái từ phần một vốn theo chân anh từ đất nước Mexico.

Fast & Furious (2009)

Phần bốn của loạt Fast & Furious đem đến một cú sốc không nhỏ cho người hâm mộ khi nhân vật Letty, bạn gái của Dominic Toretto, bị cho là đã chết trong một tai nạn. Đây cũng chính là khi các mốc thời gian của bộ phim trở nên rời rạc và khó để theo kịp.

Điều tra hiện trường vụ án, Dominic tìm ra manh mối dẫn tới một kẻ có tên David Park (Ron Yuan). Cùng lúc đó, khi điều tra tay trùm buôn lậu ma túy Arturo Braga (John Ortiz), đặc vụ FBI Brian O’Conner cũng tìm thấy manh mối trong một vụ án riêng dẫn đến David Park. Trải qua nhiều biến cố, Brian O’Conner và Dominic Toretto tái ngộ. Tuy nhiên, sau khi hai người đánh sập đường dây ma túy đó, Dominic quyết định ra đầu thú bởi anh đã quá chán nản với cuộc sống cứ phải trốn chạy. Trên đường tới nhà tù Lompoc, chiếc xe buýt chở Dominic bị Brian O’Conner, Mia Toretto, cùng hai thành viên của băng nhóm tại Dominican chặn cướp ở cuối phim.

Fast Five (2011)

Sau được giải thoát thành công, Dominic cùng Mia và Brian quyết định chạy trốn tới Brazil. Khi tham gia một phi vụ cướp xe tại đây có liên quan tới tay trùm Hernan Reyes, họ bị đổi tội là giết hại các nhân viên của Cục Phòng chống tội phạm ma túy. Điều này khiến một nhân viên cấp cao của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng là Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) phải vào cuộc. Một cuộc chạm trán nảy lửa giữa Luke HobbsDominic Toretto đã nổ ra. Đánh bại được Reyes, Luke Hobbs quyết định cho Brian và Dominic 24 tiếng để chạy trốn cùng với số tiền lấy được từ tên trùm. Tới đoạn phim sau credits, nhân vật Monica Fuentes bất ngờ tái xuất và đưa cho Luke Hobbs tập hồ sơ về một vụ cướp quân đội tại Berlin. Theo đó, người xem được thấy hình ảnh ghi lại mặt của Letty Ortiz, người được cho là đã chết ở phần bốn.

Fast & Furious 6 (2013)

Trong quá trình điều tra cuộc tấn công tại nước Nga, Luke Hobbs phát hiện ra kẻ đứng sau sự việc: Owen Shaw (Luke Evans), một cựu quân nhân của Lực lượng Đặc nhiệm Anh quốc. Biết được Letty chưa chết, Dominic cùng những người bạn quyết định tham gia đánh bại tên tội phạm nguy hiểm. Đổi lại, họ muốn nhận được sự ân xá hoàn toàn từ chính phủ Mỹ. Nhân vật Gisele (Gal Gadot), bạn gái của Han, đã bỏ mạng, trong nhiệm vụ cuối. Đây hính là lý do khiến Han quyết định gác kiếm. Đánh bại được Owen Shaw, Dominic, Brian, Mia, Letty và những người đồng đội cuối cùng cũng có thể trở về Mỹ.

Han (Sung Kang) tim kiếm một vùng đất mới để bắt đầu lại mọi thứ, và anh đã chọn Tokyo. Tuy nhiên, trong một cuộc đua, chiếc xe của anh bất ngờ bị tông rồi nổ tung giữa đường phố. Kẻ gây ra tai nạn bước ra khỏi xe và gọi cho Dominic rồi nói rằng: “Mày chưa biết tao đâu, nhưng sắp rồi”.

The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006)

Trên thực tế, khán giả được chứng kiến tai nạn bí ẩn của Han từ giữa phần ba của Fast & Furious hồi năm 2006. Tokyo Drift vốn xoay quanh nhân vật Sean Boswell (Lucas Black), một thanh niên buộc phải tới Tokyo sinh sống để tránh bị gửi tới trại giáo dưỡng. Sau một vài biến cố, Sean trở thành đệ tử của Han, dần dần học cách làm chủ tay lái và đường đua. Qua đó, Sean cũng đã khám phá ra những bí mật mà đường dây đua xe ngầm này che giấu. Cuối phim, Han đã bị tên trùm Kamata kết tội. Khi Han và Takashi, cháu trai của ông trùm Kamata, rượt đuổi nhau xuyên suốt thành phố, Han đã bị một chiếc xe khác đâm và chết ngay lập tức. Cuối phim, Sean Boswell được một nhân vật lạ thách đấu, đó chính là Dominic Toretto.

Furious 7 (2015)

Phần 7 của Fast & Furious là những sự kiện xảy ra ngay sau phần 3, Tokyo Drift. Kẻ gây ra tai nạn cho Han là Deckard Shaw, anh trai của tên Owen Shaw ở phần 6. Hắn muốn báo thù cho cái chết của em trai và hạ sát từng thành viên một của gia đình Dominic Toretto và Brian O’Conner. Thủ vai kẻ phản diện Deckard Shaw là ngôi sao hành động Jason Statham. Ngoài ra, ngôi sao võ thuật Tony Jaa đến từ Thái Lan cũng sắm một vai phản diện trong phim. Hầu hết các gương mặt cũ sẽ xuất hiện trong Furious 7, như Vin Diesel, Dwayne “The Rock” Johnson, Michelle Rodriguez, Jordana Brewster, Tyrese Gibson, Ludacris và Lucas Black. Đây cũng là lần cuối khán giả được thấy Paul Walker trên màn ảnh bởi anh qua đời trong một tai nạn thương tâm vào năm 2013.

The Fate of the Furious (2017)

Đây là phần gần nhất và cũng sẽ liên quan chặt chẽ đến phần 9 của series phim, vậy nên sẽ được tập trung kể rõ hơn một chút. Dominic “Dom” Toretto và Letty Ortiz đang cùng nhau hưởng tuần trăng mật tại Havana. Sau những màn đua xe đường phố, Dom bị một nữ tin tặc tên Cipher tiếp cận, người ép buộc anh phải đổi phe và làm việc cho ả. Ngay sau cuộc gặp gỡ, Dom và đồng đội của mình, bao gồm Letty, Roman Pearce, Tej Parker, Ramsey và đặc vụ Luke Hobbs đã cùng nhau đánh cắp thiết bị bom xung điện từ (EMP) từ một căn cứ quân đội tại Berlin. Trong lúc chạy thoát, Dom đã phản bội, đẩy Hobbs ra khỏi tuyến đường và mang thiết bị về cho Cipher. Hobbs sau đó bị bắt và bị nhốt trong cùng một nhà tù mà Deckard Shaw đang bị giam giữ. Sau khi được Frank Petty cứu, cả 2 được đưa về căn cứ để giúp đồng đội của Dom và truy bắt Cipher.

Cả nhóm lần theo Dom và Cipher, và nơi cả nhóm đang đứng bất ngờ bị hai người tấn công, Mắt Thần cũng bị đánh cắp. Khi Dom bắt đầu hỏi về động cơ của Cipher, Cipher tiết lộ rằng ả đang bắt giữ người yêu cũ của Dom, đặc vụ DSS Elena Neves, và đứa con trai của họ, nhằm ép Dom phải trung thành theo ả. Elena nói với Dom rằng cô mang thai đứa bé cùng thời điểm Dom nhận ra Letty còn sống, chính vì vậy nên cô đã giấu anh.Ở thành phố New York, Cipher cử Dom đi đánh cắp vali chứa mã phóng hạt nhân được giữ bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga. Nhóm của Hobbs ngăn chặn Dom, nhưng Dom đã bỏ chạy và bắn Deckard. Letty đuổi kịp và giật cái vali từ tay Dom, nhưng Connor Rhodes, tay sai của Cipher đã giành lại cái vali. Cipher sau đó ra lệnh Rhodes giết chết Elena ngay trước mặt Dom như là sự trừng phạt.

Dom xâm nhập vào một căn cứ quân sự ở nước Nga, sử dụng bom xung điện từ để vô hiệu hóa hệ thống an ninh và chiếc tàu ngầm, giúp cho Cipher cướp nó rồi sử dụng vũ khí của nó châm ngòi một cuộc chiến tranh hạt nhân. Nhóm của Hobbs xuất hiện lần nữa để ngăn chặn Dom và Cipher. Deckard, người đã làm giả cái chết của mình, kết hợp với Owen xâm nhập vào máy bay của Cipher để giải cứu con trai của Dom. Khi Deckard báo tin đứa bé đã an toàn, Dom phản lại Cipher rồi giết chết Rhodes, trả thù cho Elena, và tái hợp với các đồng đội cũ. Deckard lên tới khoang trước của máy bay và đối mặt với Cipher, ả liền tẩu thoát bằng cách nhảy dù khỏi máy bay. Frank Petty và trợ lý của ông ghé thăm nhóm của Dom ở New York. Ông tiết lộ rằng Cipher hiện giờ đang ở Athens. Hobbs được đề nghị quay trở lại làm đặc vụ, nhưng anh từ chối vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho con gái mình. Deckard mang đứa bé đến cho Dom. Dom quyết định đặt tên đứa bé là Brian theo tên người em rể mình là Brian O'Conner.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất