Phim Ảnh

'Farewell Song' - Kết thúc để bắt đầu

Vô Diện
Chia sẻ

Một chàng trai và hai cô gái bắt đầu một chuyến phiêu lưu để kết thúc những gì mà họ đã từng si mê theo đuổi. Trong chuyến đi đó đã nảy sinh thứ tình cảm mơ hồ, rắc rối giữa ba người.

Trailer phim

Farewell Song (Khúc hát biệt ly) là tác phẩm điện ảnh do Shiota Akihiko đạo diễn và viết kịch bản, với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao trẻ nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản là: Komatsu Nana, Kadowaki Mugi, Narita Ryo… Phim man mác buồn, chất chứa những tâm sự của tuổi trẻ.

Câu chuyện bắt đầu khi bộ đôi nghệ sĩ hoạt động tự do Haru (Kadowaki Mugi) và Leo (Komatsu Nana) lên đường thực hiện tour diễn cuối cùng của nhóm nhạc HaruLeo. Đồng hành cùng hai cô gái là chàng trai Shima (Narita Ryo), người chịu trách nhiệm quản lý, chuẩn bị các trang thiết bị âm nhạc cho nhóm. Ba người cùng nhau dấn thân vào một hành trình dài bất tận, thế rồi giữa họ dần nảy sinh tình cảm, Leo thích Shima nhưng Shima lại phải lòng Haru còn Haru, oái oăm thay nàng lại dành tình cảm cho cô bạn Leo.

Haru là cô gái trầm tính, hay thả hồn vào những khúc nhạc do mình sáng tác, từng câu chữ, giai điệu đều diễn tả lên nỗi lòng của cô gái và người hoàn hảo để diễn đạt điều đó là Leo. Bài hát mà Haru viết trở nên sống động, cuốn hút qua giọng hát ngọt ngào của Leo. Hai người con gái cùng chiếc đàn guitar đã cùng nhau hát vang những bài ca của nỗi cô đơn, tình yêu và hy vọng. Haru thích Leo, cô gái hoang dã, cá tính tựa như ngọn gió cứ mãi phiêu du vô định, luôn theo đuổi những gì mà nàng hằng khao khát, mơ ước.

Giữa Haru và Leo có một sợi dây liên kết kỳ lạ, họ như là bạn bè, người tình, là tri kỷ nhưng lại tồn tại điều gì đó xa cách, hững hờ, ám ảnh lẫn day dứt trong mối quan hệ của hai người. Và sự xuất hiện của Shima khiến Haru và Leo cứ vô tình rời xa nhau, để rồi sau đó hai cô gái đã đưa ra một quyết định đau lòng, thực hiện kế hoạch tổ chức tour diễn cuối cùng để nói lời tạm biệt.

Kịch bản phim rất đơn giản, không có tình tiết gì gay cấn hay hồi hộp. Câu chuyện được kể với diễn biến chậm rãi cùng khung cảnh trữ tình, nhuốm màu hoài niệm; hài hòa trong đó là những giai điệu có tiếng đàn guitar nhẹ nhàng, sâu lắng. Âm nhạc chính là chất xúc tác, “cái hồn” của bộ phim, nó miêu tả và dẫn dắt khán giả hiểu thấu suy nghĩ, tâm trạng phức tạp của từng nhân vật. Nỗi cô đơn, trống trải, khao khát yêu thương, những tâm sự, ai oán giữa đời thường đều được gửi gắm trong từng lời ca câu hát giàu cảm xúc.

Bộ đôi ngôi sao trẻ Kadowaki Mugi và Komatsu Nana đã xuất sắc, khắc họa thành công hình ảnh về hai cô gái trẻ Haru và Leo. Tiếng hát của hai nữ diễn đã diễn tả, truyền tải những tâm tư tình cảm đầy rối ren của nhân vật, giọng ca của họ hài hòa, đan xen vào nhau tạo nên những xúc cảm chân thực, đẹp đẽ cho bộ phim. Sự bất cần của Leo, nỗi cô đơn ám đầy khói thuốc của Haru đều hiện lên vô cùng chân thực và ấn tượng qua cách diễn của Komatsu Nana và Kadowaki Mugi. Sánh bước bên cạnh hai nàng là Narita Ryo trong vai Shima. Narita Ryo đã khắc họa được sự trưởng thành, chín chắn và trầm tĩnh của Shima, người đàn ông là chỗ dựa tinh thần để hai cô nàng nổi Haru và Leo dựa vào mỗi khi gặp bất ổn về mặt tâm lý.

Ở ba nhân vật chính có một thứ tình yêu tay ba đầy ngang trái. Tình cảm của họ diễn ra rất êm đềm, không có sự cạnh tranh, ghen tuông hay dục vọng lấn át lý trí lẫn hành động. Họ đến với nhau khi trái tim ai cũng chịu tổn thương, ai cũng giữ cho mình nỗi đau riêng. Âm nhạc đã xoa dịu sự đau đớn, kết nối họ lại khởi đầu cho những điều tươi mới nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Bộ phim mở đầu với một tour diễn để nói lời tạm biệt. Tuy nhiên, đến cuối cùng câu chuyện đã có một kết thúc khác, không u tối hay bi thương mà tràn ngập niềm tin, sự ấm áp khi ba người bạn lại ở bên nhau, cùng nhau bước đi trên con đường âm nhạc.

Họ sẽ đi cùng nhau trong bao lâu? Có lẽ không ai biết vì cuộc đời luôn có những ngã rẽ bất ngờ, chỉ biết rằng ba con người ấy đã hạnh phúc khi được ở bên nhau, được tự do ca hát và sống thật với chính mình với năm tháng tuổi thanh xuân tươi đẹp.

MV ca khúc nhạc phim Sayonara Kuchibiru

Farewell Song là một tác phẩm nhẹ nhàng, mang một nỗi buồn dịu êm của tuổi trẻ. Xem phim bạn sẽ được lắng nghe những giai điệu du dương, sâu lắng để thấu hiểu suy nghĩ của người trẻ khi đứng trước sự lựa chọn bước tiếp hay dừng lại trên chặng đường ước mơ mà chúng ta từng theo đuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất