Phim Ảnh

'Far from Home' có làm khán giả thất vọng về thuyết đa vũ trụ trong MCU?

Grassie
Chia sẻ

Sau phần phim Avengers: Endgame - phim sử dụng thuyết thời gian song song, hơn bao giờ hết, khán giả đại chúng trông đợi một "cú chơi lớn" ở Far from Home.

Chuyện phim Spider-Man: Far from Home theo chân Peter Parker trong chuyến du lịch châu Âu cùng những người bạn cùng lớp. Cậu theo đuổi kế hoạch tỉ mỉ để bày tỏ tình cảm với cô bạn mình thầm thích nhưng không thể ngờ đến các hiểm họa phía trước. Đi đến bất cứ đâu, Peter Parker và nhóm bạn cũng gặp những quái vật bí ẩn nổi lên từ nước, lửa… Dù không muốn nhưng Người Nhện buộc phải bỏ dở cơ hội tiếp cận bạn gái để dấn thân vào mối nguy hiểm.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Phim Spider-Man: Far from Home hứa hẹn mang đến những khái niệm mới về quái vật nguyên tố, thuyết đa vũ trụ, lỗ hổng bị xé trong chiều không gian… Sau chuyến du hành thời gian cùng những dòng thời gian khác nhau ở Endgame, khán giả đại chúng hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng đế chế Marvel sẽ tiếp tục mở rộng không gian và thời gian trong phim về Người Nhện. Thế nhưng, những gì Far from Home mang đến là plot-twist nối tiếp nhau, bất ngờ nối tiếp bất ngờ.

Sau phần phim Avengers: Endgame - phim sử dụng thuyết thời gian song song, hơn bao giờ hết, khán giả đại chúng trông đợi một “cú chơi lớn” ở Far from Home.

Một trong các nút thắt quan trọng nhất ở phim Spider-Man: Far from Home là việc Quentin Beck/Mysterio (Jake Gyllenhaal) thực chất chỉ là nhân viên cũ của Tony Stark trong dự án phát triển công nghệ B.A.R.F. Do bị đuổi vì thái độ kém, Quentin Beck tập hợp đội ngũ đông đảo để trả thù ông chủ cũ và tham vọng trở thành “Iron Man tiếp theo”.

Như vậy, Vũ trụ Marvel vẫn chưa có đa vũ trụ. Thuyết đa vũ trụ chỉ được Quentin Beck dựng lên để đánh lừa Nick Fury cùng Peter Parker, đồng thời hợp lý hóa nguồn gốc của những quái vật do biệt đội của Quentin Beck tạo dựng bằng công nghệ ảo.

Ảo về cả hình ảnh lẫn diễn biến phim, phim Spider-Man: Far from Home cho thấy tầm nhìn của Marvel đã được đưa cao đến mức, khó có thể tin tưởng vào những gì phim tiết lộ để đưa ra dự đoán, giống những gì Quentin Beck (Jake Gyllenhaal) nói: “Con người cần điều gì đó để tin tưởng, và ngày nay, người ta tin vào mọi thứ”.

Sau khi mở đầu an toàn với sự kịch tính của những trận chiến đấu bất ngờ cùng những chi tiết giải trí gây cười, phim Spider-Man: Far from Home bắt đầu xoay chuyển diễn biến bằng các plot-twist liên tiếp. Khi Peter Parker trao trọn niềm tin cho người bạn mới cũng là lúc khán giả nhận ra những điểm bất thường. Mạch phim cứ thế thay đổi chóng mặt nhờ vào khả năng tạo ảo giác của nhân vật phản diện.

Nhờ vào kịch bản thú vị, đan cài hợp lý, bộ phim của đạo diễn Jon Watts nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ giới mộ điệu. Tác phẩm đạt số điểm 8.1/10 từ gần 50 nghìn bình luận trên trang IMDb và nhận 92% đánh giá tính cực của các chuyên gia ở trang Rotten Tomatoes. Phim Spider-Man: Far from Home thậm chí được nhận định là phim về Người Nhện hay nhất.

Thế nhưng, tác phẩm mới nhất của Marvel cũng chia rẽ người hâm mộ thành hai luồng ý kiến trái chiều. Sau phần phim Avengers: Endgame - phim sử dụng thuyết thời gian song song, hơn bao giờ hết, khán giả đại chúng trông đợi một “cú chơi lớn” của đế chế Marvel: tạo dựng các vũ trụ song song và giới thiệu thêm những siêu anh hùng mới, trong đó có các nhân vật được bổ sung sau cuộc sát nhập giữa Disney và Fox.

Khán giả cho rằng trong tương lai, bạn bè của Người Nhện sẽ gặp nguy hiểm.

Thế nhưng, phim Spider-Man: Far from Home là lời khẳng định: Marvel vẫn chưa có vũ trụ song song. Điều đó khiến không ít người hâm mộ tỏ ra thất vọng. Tác phẩm mới nhất của MCU còn không giới thiệu thêm siêu anh hùng mới. Người duy nhất nhận làm siêu anh hùng là Quentin Beck/Mysterio cũng đã qua đời, sau khi để lại mớ hỗn độn tại Trái Đất. Với khán giả đại chúng, những đường đi nước bước tiếp theo của MCU giờ đây không thể đoán biết trước, ngoài việc cuộc sống của Người Nhện sẽ trở nên khó khăn hơn vì bị bại lộ danh tính.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất