Phim Ảnh

'Fantastic Beasts 2': Sự thật bất ngờ về xuất thân của Dumbledore

Cantaloupe
Chia sẻ

Có thể điều làm khán giả thích thú nhất trong những sự kiện liên quan này chính sự gặp gặp gỡ của nhân vật Albus Dumbledore (do Jude Law thủ vai) khi còn trẻ với kẻ huấn luyện sinh vật huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai) ở đầu phim.

Trong phần phim Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald (Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald), khán giả có thể đã được tiết lộ về nguồn gốc và câu chuyện của phượng hoàng Fawkes quen thuộc trong các phần phim Harry Potter, và đặc biệt là mối liên hệ đặc biệt của sinh vật huyền bí này đối với Albus Dumbledore. Từ sự xuất hiện của Nagini (Claudia Kim thủ vai) cho đến sự đóng góp vai trò đáng kể của nhân vật Nicholas Flamel, có thể nói trong phần hai này, Fantastic Beasts mang đến cho người xem những sự liên kết chặt chẽ hơn với Harry Potter. Điều này được xem là sự cải tiến đáng ghi nhận khi so sánh với những chi tiết và nhân vật khá rời rạc ở phần phim trước.

Có thể điều làm khán giả thích thú nhất trong những sự kiện liên quan này chính sự gặp gặp gỡ của nhân vật Albus Dumbledore (do Jude Law thủ vai) khi còn trẻ với kẻ huấn luyện sinh vật huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai) ở đầu phim. Xuyên suốt cuộc trò chuyện của hai người về Frank the Thunderbird trong phần trước, Dumbledore bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi đối diện với mối quan hệ của gia đình mình và phượng hoàng.

Ông cũng tiết lộ rằng, qua nhiều thế hệ, gia đình ông có một mối liên hệ chặt chẽ đối với những sinh vật huyền bí có lông vũ này. Cụ thể hơn, trong một thời khắc cấp bách ở quá khứ, người ông quá cố của Dumbledore đã nhận được sự trợ giúp từ một trong những người bạn phượng hoàng.

Trailer phim.

Cuộc đối thoại này giữa hai người chính là chìa khóa cho những phân đoạn kết thúc của bộ phim khi mà nhóm Credence Barebone (Ezra Miller) đối đầu với Gellert Grindelwald (Johnny Depp). Trong phần lớn dòng thời gian trong bộ phim, các nhân vật luôn lầm tưởng rằng Credence chính là Corvus Lestrange, một thành viên của một gia đình phù thủy xa xưa sử dụng biểu tượng hình con quạ làm đại diện. Như vậy, việc Credence được được chăm chút khá cẩn thận trong bộ phim. Chúng ta có thể thấy, các nhà sản xuất phim đã ngầm khẳng định lại sự ngờ vực này đối với thân thế của Credence.

Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến một sai lầm cực kì nghiêm trọng. Trong những phân cảnh cuối, Grindelwald thông báo cho Credence rằng anh ta thực chất là Aurelius Dumbledore, người anh em thất lạc bấy lâu của Albus và Alberforth. Hình ảnh “con kê” mà Credence mang theo vảy ra những ngọn lửa rực rỡ và chuyển mình thành một con phương hoàng đỏ rực ánh vàng chính là sự tiết lộ và xác nhận cho những năng lực mà Credence thừa hưởng được.

Tương tự như vậy, hình ảnh phượng hoàng có thể nói là một trong những hình ảnh khá hiếm hoi trong Harry Potter, và sinh vật này đã từ lâu có một mối liên hệ đặc biệt đối với Albus Dumbledore thông qua một nhân vật chưa từng được biết trước đây, Aurelius. Từ những chi tiết này, chúng ta có thể dễ dàng đoán được người bạn đồng hành trong tương lai của Dumbledore chính là phượng hoàng Fawkes.

Sự xuất hiện của Fawkes trong Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald chứng tỏ tác giả J.K. Rowling đã sáng tạo thêm một chi tiết thú vị cho thế giới phù thủy. Như đã đề cập đến trong năm 2007, Rowling ban đầu miêu tả rằng Fawkes từng sống hoang dã trước khi nó trở thành bạn đồng hành của Dumbledore. Vì vậy chi tiết phượng hoàng là một sinh vật quý hiếm và rất khó thuần hóa trong Fantastic Beasts chính là sợi dây logic liên kết chặt chẽ hình ảnh phượng hoàng trong bộ phim với dòng phim Harry Potter. Mặt khác, sự gần gũi đặc biệt của phượng hoàng Fawkes với gia đình Dumbledore trong series Fantastic Beasts and Where to find them là một sự thú vị đầy bất ngờ cho những fan trung thành của thế giới phù thủy.

Thật vậy, người bạn đồng hành nảy của Dumbledore cho đến nay đã đóng một vai trò rất quan trọng trong các phần phim Harry Potter. Những chiếc lông vũ của Fawkes chính là lõi của đũa phép của Harry Potter và Voldemort. Quan sát kĩ hơn, chúng ta sẽ thấy Fawkes luôn được dành cho những phân cảnh quyết định khi chiến đấu với các thế lực hắc ám. Nổi bật hơn cả chính là phân đoạn Fawkes tấn công Basilisk và cứu Harry sau khi anh bị đầu độc trong phần phim Harry Potter và Căn phòng bí mật. Ngoài ra, Fawkes cũng là một sứ giả của Dumbledore khi giúp cả hai, một chủ một tớ, trốn thoát khi Bộ Pháp thuật trùy lùng họ. Ngoài ra, Fawkes còn hứng chịu một lời nguyền chết chóc thay cho Dumbledore khi ông chống lại Voldemort, nhờ vậy mà cứu được mạng sống của ông.

Nếu tinh tế, ta sẽ thấy rất thú vị đối với sự hỗ trợ của Fawkes đối với các nhân vật trong series Fantastic Beasts cũng như sự hòa hợp của nó với mạch phim. Theo miêu tả trong các phần truyện Harry Potter, phượng hoàng luôn đồng hành với những người tốt, còn đối với những kẻ có trái tim không thuần khiết, sự đồng hành này sẽ chỉ là sự tấn công bởi sự giận dữ.

Tuy nhiên, phù thủy bóng tối Grindelwald dường như đã thâu tóm được cho riêng mình hai đồng minh đáng gờm. Một là sức mạnh của Obscurus cư ngụ trong cơ thể của Credence/Aurelius, thứ khiến cho Grindelwald trở thành một mối đe dọa đối với Mewt và Dumbledore. Thứ hai là khả năng chữa bệnh từ nước mắt của phượng hoàng cùng sức mạnh của đũa phép Elder,. Nhờ hai điều này, Grindelwald sẽ có thể vượt qua hết những sắp đặt của thế giới phù thuỷ hòng ngăn chặn mình tiến bước.

Trở lại câu chuyện của Albus Dumbledore, nhiều khán giả sẽ dấy lên nghi vấn con phượng hoàng từng ghé thăm nhà Dumbledore thực chất có thân thế ra sao? Chúng ta vẫn biết giống loài phượng hoàng là bất tử trong Harry Potter, do đó, khán giả có quyền giả định những con phượng hoàng kia thực chất chỉ là một. Càng hấp dẫn hơn khi có nhiều ý kiến cho rằng con phượng hoàng hay ghé thăm nhà Dumbledore này không phải là Fawkes, vậy khi nào Fawkes sẽ xuất hiện? Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để nó lộ diện hay không?

Tại thời điểm này, chúng ta chỉ có thể suy đoán về tình huống rằng Fawkes liên minh với Albus Dumbledore. J.K. Rowling như thấu hiểu mọi nghi ngờ của khán giả nên cô đã cam kết sẽ mang đến cho người hâm mộ một câu chuyện có nguồn gốc bất ngờ trong các phần tiếp theo. Tất cả những khuất mắt và bí ẩn chắc chắn sẽ được vén màn trong ba phần tiếp theo của Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald. Tuy nhiên để có thể xem được phần ba bạn phải đến ngay rạp để xem xong phần hai đã nhé!

Trailer của bộ phim.

Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Cantaloupe

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất