Phim Ảnh

Fan phát hiện teaser ‘Fantastic Beasts 2’ sai cơ bản: Không thể độn thổ trên đất Hogwarts

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Người hâm mộ “Harry Potter” đang đồng loạt chỉ ra một lỗi sai trong trailer “Fantastic Beasts – The Crimes of Grindelwald” Fantastic Beasts (tạm dịch: Quái Thú Hoang Đường và Nơi Tìm Ra Chúng) là series kế tiếp của Harry Potter.

Phim kể về chàng pháp sư trẻ Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) đang trong hành trình chu du khắp thế giới để tìm kiếm các sinh vật pháp thuật huyền bí. Trong phần 2, Newt sẽ gặp mặt giáo sư đáng kính Albus Dumbledore thời trẻ (do Jude Law thủ vai) và giúp ông chống lại tên phù thủy hắc ám Grindelwald.
Trailer đầu tiên của phần 2 Fantastic Beasts - The Crimes of Grindelwald (tạm dịch: Tội Ác của Grindelwald) vừa được hãng Warner Bros. ra mắt ngày hôm qua, khiến tất cả người hâm mộ vô cùng phấn khích. Đoạn phim ngắn đưa người xem trở lại một địa danh vô cùng quen thuộc với độc giả Harry Potter - trường ma thuật Hogwarts. Trong trailer, một nhóm pháp sư đã tới đây để tra hỏi giáo sư Dumbledore về Newt Scamander.
Tuy nhiên, ngay trong vài giây đầu tiên của trailer, những fan ruột của Harry Potter đã rất nhanh nhận ra một chi tiết “có vẻ sai sai”. Đó là cảnh các pháp sư dùng phép Độn Thổ (Apparition) để tới trường Hogwarts gặp Albus Dumbledore.
Độn Thổ là một trong những bùa chú được sử dụng nhiều nhất trong Harry Potter. Nó cho phép pháp sư dịch chuyển từ một nơi và hiện ra gần như ngay lập tức ở nơi khác. Dù rất hữu ích và tiện lợi, nhưng Hogwarts lại được ếm bùa khắp khuôn viên để cho không một ai có thể Độn Thổ ra, hay vào ngôi trường. Điều này nhằm ngăn chặn những cuộc viếng thăm không báo trước - bao gồm cả các cuộc tấn công - vào học sinh trong trường. Nếu có vị khách bên ngoài nào muốn ghé thăm Hogwarts, họ buộc phải Độn Thổ tới một ngôi làng cạnh trường rồi đi bộ sang.

Trong phần bình luận bên dưới trailer trên trang Youtube, cũng như trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều fan đã chỉ ra lỗi sai này. Người dùng Twitter Sara Mueller bày tỏ: “Làm ơn đừng đưa cảnh pháp sư Độn Thổ ở Hogwarts vào đây. Bộ sách đã chỉ ra rất rõ ràng, không một ai, kể cả Dumbledore khi đã lên làm hiệu trưởng, có thể Độn Thổ trong trường”.
Tuy vậy, cũng đã có khá nhiều fan đưa ra các giả thuyết để giải thích cho chi tiết này. Đầu tiên: Series Fantastic Beasts lấy bối cảnh thập niên 20, tức là rất lâu trước những sự kiện trong Harry Potter. Có thể vào lúc đó, trường pháp thuật Hogwarts chưa đi vào sử dụng bùa chống Độn Thổ. Thậm chí, có khả năng chính vì những vụ đột nhập trong Fantastic Beasts nên Hogwarts mới triển khai bùa cấm Độn Thổ trong khuôn viên trường.
Ngoài ra, bùa chú chống Độn Thổ trong trường Hogwarts cũng không phải không thể tháo gỡ. Ở tập sách Harry Potter và Hoàng Tử Lai, Harry và các bạn đã lần đầu tiên thử phép Độn Thổ. Khi đó hiệu trưởng Dumbledore đã gỡ bùa chống Độn Thổ trong phạm vi một phòng học, để học sinh sử dụng được phép này. Tương tự như vậy, có thể lý giải rằng trong trailer Fantastic Beast, thầy Dumbledore đã có hẹn trước với những pháp sư kia. Nhờ thầy gỡ bùa chú sẵn nên họ mới được phép Độn Thổ thẳng vào trường.

Fantastic Beasts - The Crimes of Grindelwald sẽ được hãng Warner Bros. ra mắt vào ngày 16/11 trên khắp thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất