Phim Ảnh

Đã có 2 phiên bản khủng, 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa' mới liệu có cơ hội cạnh tranh?

SNN
Chia sẻ

Có lẽ hiếm có bộ phim nào lại có đến tận ba phiên bản truyền hình, điện ảnh và online như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Sau bản điện ảnh và truyền hình đình đám, mới đây khán giả lại được giới thiệu về một phiên bản mới được chiếu online.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là một tác phẩm nổi tiếng của tác giả Đường Thất Công Tử thuộc thể loại ngôn tình huyền huyễn. Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh gia đình ba người Dạ Hoa, Bạch Thiển và cậu con trai Cục Bột Nhỏ. Bạch Thiển thuộc tộc Cửu Vỹ Bạch Hồ Ly, trải qua hàng vạn năm tuổi nhưng chỉ có được 5 mối tình. Bốn mối tình trước của cô như hoa đào chưa nở đã tàn, đến người cuối cùng là phu quân Dạ Hoa thì lại phải cùng nhau trải qua ân oán tình thù, kẻ bi thương người thống hận, cho đến cuối cùng người có duyên lại trở về bên nhau

hinh-1

Bìa của cuốn Tam sinh tam thế thập lý đào hoa phiên bản gốc.

Bản online của những diễn viên mới

Do có nôi dung hấp dẫn cộng với lượng fan khá đông đảo nên Tam sinh tam thế thập lý đào hoa liên tục được các nhà sản xuất chú ý, thương lượng mua bản quyền. Dịp giữa năm, khán giả được phen xôn xao khi có đến hai “ông lớn” lên kế hoạch sản chuyển thể tiểu thuyết này thành phim. Nếu bản điện ảnh gây tiếng vang với hai gương mặt chính có thừa về nhan sắc là Lưu Diệc Phi - Dương Dương, thì bản truyền hình lại khiến fan trông ngóng với hai ngôi sao nhiều tên tuổi là Dương Mịch và Triệu Hựu Đình. Trong khi khán giả còn đang tranh cãi xem ai sẽ là Bạch Thiển - Dạ Hoa hoàn hảo nhất, thì lại có thêm một phiên bản nữa được ra mắt khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Với dự án mới này, tác phẩm sẽ được chiếu online trên một số trang phim trực tuyến.

hinh-7

Bản online trang phục đơn giản.

Nam nữ chính của phim là người mới, diễn xuất chưa được kiểm chứng, nhan sắc cũng không quá nổi bật, nên nếu so sánh với hai phiên bản trên thì khá khập khiễng. Thêm vào đó, phiên bản online này cũng khá “yếu thế” về đầu tư trang phục, dựng cảnh, nhan sắc của diễn viên và cả kĩ thuật quay. Tuy nhiên nếu biên kịch và đạo diễn biết cách tạo ra sự khác lạ, thì chuyện thành công cũng rất có thể xảy ra khi Thái tử phi thăng chức ký một minh chứng khá rõ ràng.

hinh-8a

Nhan sắc của diễn viên không được đánh giá cao.

hinh-8b

Có thể nói, việc nhà sản xuất làm bản online này là một quyết định khá mạo hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh bản điện ảnh và truyền hình đều có thế mạnh riêng, dàn diễn viên tên tuổi cùng ngân sách làm phim cưc “khủng”. Đây có thể sẽ là một ván cờ mạo hiểm, “được ăn cả, ngã về không”. Nếu làm tốt, tư duy mới mẻ và sáng tạo, rất có thể phim sẽ tao được sức hút ngang ngửa với Thái tử phi thăng chức ký. Nhưng nếu ngược lai, số lượng gạch đá mà khán giả dành cho tác phẩm có thể sẽ chất cao như núi. Những lời chê bai, sự thờ ơ lạnh nhat của khán giả là những điều mà ê-kip sản xuất nên lường trước.

Tuy nhiên bây giờ vẫn còn quá sớm để đánh giá được chất lượng nội dung, hình ảnh bộ phim. Có lẽ phải đợi đến khi phim lên sóng mới có thể đưa ra những nhận xét chính xác nhất.

Phiên bản điện ảnh với sự tham gia của Dương Dương và Lưu Diệc Phi

Vai Bạch Thiển xinh đẹp, tính khí ương ngạnh khẳng khái được giao cho “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. Nếu xét về khí chất thì ít ai bì kịp với mỹ nhân 8X, vậy nên ngay từ khi mới ra mắt cô đã nhận được sự ủng hộ rầm rộ từ cộng đồng mạng. Còn Dương Dương với khuôn mặt đẹp như tạc, khí độ bất phàm cũng được các fan rất tin tưởng khi đảm nhận vai Dạ Hoa.

duong-duong-tam-sinh-tam-the-thap-ly-dao-hoa-2 duong-duong-tam-sinh-tam-the-thap-ly-dao-hoa-3

hinh-2

Tạo hình Bạch Thiển và Dạ Hoa.

hinh-2a

Gia đình ba người ấm áp bên nhau.

Bên cạnh đó, công ty Alibaba còn thể hiện độ chịu chơi khi quyết định mời một ê-kíp chuyên nghiệp thực hiện phần kỹ xảo cho Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản điện ảnh. Nhà sản xuất cho biết, thiết bị quay 3D của dự án này giống hệt loại đang được đạo diễn James Cameron sử dụng trong 2 bom tấn Avatar 2 3. Vì phải đợi máy móc được chuyển về Trung Quốc, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa sẽ khởi quay muộn hơn so với dự kiến ban đầu.

hinh-3

Bản truyền hình do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đóng chính

Ưu điểm của bản truyền hình chính là cặp đôi đang gây được sự chú ý khi Dương Mịch là diễn viên nhiều danh tiếng, Triệu Hựu Đình có diễn xuất chắc tay, cộng thêm dàn diễn viên trẻ có dung mạo và diễn xuất như Trương Bân Bân (từng đóng vai KO trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên), mĩ nữ Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang… Ngoài ra phim cũng được đầu tư lớn bởi công ty Gia Hành của vợ chồng Dương Mịch, Lưu Khải Uy, do đó phần hình ảnh cũng được đầu tư không kém gì bản điện ảnh.

tam-sinh-tam-the-duong-mich-2 tam-sinh-tam-the-dlnb tam-sinh-tam-the-to-cam tam-sinh-tam-the-vu-mong-lung

hinh-5

Hình ảnh cặp đôi chính của bản truyền hình.

hinh-5a

Nhan sắc của dàn diễn viên phụ cũng rất được mong chờ.

hinh-5b hinh-5c

Tuy nhiên khuyết điểm lớn nhất của phim lại nằm ở khoản tạo hình nhân vật là Bạch Thiển và Dạ Hoa. Nhân vật Dạ Hoa của Triệu Hựu Đình bị chê khá già, phục trang sử dụng vải bóng trơn làm giảm đi khí chất của người đứng đầu Cửu Trùng Thiên.

hinh-6

Trang phục và kiểu tóc là điểm yếu duy nhất của phim.

Mái tóc chẻ đôi của Dương Mịch khiến cô lộ khuyết điểm cặp trán cao, hai mái lại ép sát vào đầu thiếu tự nhiên dẫn tới cảm giác như bị… hói. Nếu bỏ qua hai yếu tố này, bộ phim nhất định sẽ thành công.

Chia sẻ

Bài viết

SNN

Tin mới nhất