Phim Ảnh

Fan hâm mộ gây họa, có quá bất công khi Tiêu Chiến phải xin lỗi dù anh chẳng có tội tình gì?

Như Hồ
Chia sẻ

Không scandal, có khả năng diễn xuất nhưng lại bị fan hâm mộ liên lụy, Tiêu Chiến có cần chịu trách nhiệm cho mọi chuyện?

Vài ngày trước, cộng đồng fan của Tiêu Chiến phát động phong trào cùng nhau report trang AO3. Lý do là vì fan Tiêu Chiến cảm thấy bất mãn trước những nội dung ghép đôi đam mỹ của thần tượng trên trang AO3, cho rằng hành vi đó là cố tình bịa đặt, hãm hại, bẻ cong giới tính của ngôi sao Trần tình lệnh. Sự việc có thể chưa nghiêm trọng cho đến khi AO3 bị tổng cục sờ gáy do fan Tiêu Chiến báo cáo. Cho đến tối ngày 29.02, trang web này chính thức bị sập, đóng cửa tại Trung Quốc.

AO3 được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi thỏa sức sáng tạo của tất cả fandom trên Thế giới. Hành động này của fan Tiêu Chiến chẳng khác nào tuyên chiến, đối chọi với hơn 36 ngàn fandom khác, tự ép thần tượng mình vào đường cùng. Hậu quả của việc report do fan Tiêu Chiến gây ra còn liên lụy đến B trạm (Bilibili) khiến trang này cũng bị rà soát và xóa tất cả các clip fanmade về đồng tính.

Sau sự việc fan hâm mộ report trang AO3 dẫn đến lượng lớn người qua đường cũng như fandom các nhà khác quyết tâm tẩy chay Tiêu Chiến. Cái giá nam diễn viên phải trả quá lớn khi nhiều thương hiệu “toát mồ hôi”, lập tức thay đổi người đại diện Tiêu Chiến trước sức ép của dư luận hay những bộ phim mà anh tham gia, dù đóng chính hay phụ vẫn hứng chịu cơn bão votes 1 sao trên Douban. Với những gì đã diễn ra thì vào tối qua, Weibo chính thức của phòng làm việc Tiêu Chiến đã lên tiếng xin lỗi về sự việc.

Thế nhưng, việc fan hâm mộ gây họa khắp nơi dẫn đến Tiêu Chiến bị toàn mạng công kích. Cả quá trình này, bản thân Tiêu Chiến là người vô tội nhất nhưng khi tất cả xảy ra lại đổ lên đầu anh, vậy hợp lý sao?

1. Thành cũng nhờ fan hâm mộ mà bại cũng nhờ fan hâm mộ

Từ một người vô danh, Tiêu Chiến trở thành đỉnh cấp lưu lượng tuyến một như ngày hôm nay đều nhờ vào fan hâm mộ. Đặc biệt là những fan hâm mộ nhỏ tuổi, trong thời thanh xuân đẹp nhất của họ đã gặp được Tiêu Chiến và gần như nhận định Tiêu Chiến là duy nhất của họ. Những fan hâm mộ nhỏ tuổi này vận động khắp nơi quảng bá cho Tiêu Chiến, thúc đẩy danh tiếng của thần tượng tăng mạnh như ngày hôm nay.

Có điều, việc gì cũng có hai mặt, “Nước có thể nâng thuyền, cũng có thể lật thuyền“. Sức ảnh hưởng của fan hâm mộ với Tiêu Chiến cũng có và ví dụ điển hình như trong chuyện fan Tiêu Chiến report trang AO3 lần này, kết quả chọc giận người khắp nơi trong thiên hạ. Chẳng những không thể giúp đỡ cho Tiêu Chiến mà ngược lại liên lụy đến anh. Nếu như fan hâm mộ cứ mãi mù quáng, không có lý trí như thế này thì sớm muộn gì những tin tiêu cực cũng như tai họa đều do thần tượng gánh lấy.

2. Tiêu Chiến có thật sự vô tội?

Có thể nói Tiêu Chiến rất nỗ lực, nghiêm túc trong công việc lại lễ phép, khiêm tốn. Ra mắt nhiều năm như vậy nhưng nam minh tinh không hề có scandal nào. Bản thân Tiêu Chiến rất tốt, rất biết bảo vệ fan hâm mộ, lại lễ phép, khi cười vô cùng ngọt ngào. Tiêu Chiến đi đến được thành công như ngày hôm nay cũng không phải dễ dàng gì.

Trong chuyện này, Tiêu Chiến chẳng hề làm gì, tai họa cứ như từ trên trời ập xuống. Có người nói tại sao trước đó, Tiêu Chiến không đứng ra ngăn cản? Phải biết rằng những fan hâm mộ đã quyết làm thì chẳng có ai có thể ngăn cản được họ!

3. Fan hâm mộ phạm sai lầm, idol có cần chịu trách nhiệm?

Theo lý mà nói, fan hâm mộ phạm sai lầm, idol không cần chịu trách nhiệm. Nhưng trên thực tế, người nghệ sỹ đó chắc chắn sẽ bị liên lụy. Bất luận idol đó có biết chuyện gì đang xảy ra hay không thì dư luận cũng sẽ quy chụp chiếc mũ đó lên đầu của họ, cho dù họ không muốn chịu trách nhiệm cũng vô dụng mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất