Phim Ảnh

'Extraordinary You' - Khi nữ chính phải sống kiếp nhân vật phụ bạc mệnh trong thế giới truyện tranh kỳ lạ

Vô Diện
Chia sẻ

Vẫn là câu chuyện thanh xuân vườn trường hường phấn dành cho các thiếu nữ nhưng tình tiết nay đã khác, độc đáo, mới lạ và đầy những bất ngờ thú vị.

Sẽ ra sao vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện ra vận mệnh cuộc đời mình lại đi theo nội dung của một cuốn truyện tranh? Oái ăm hơn là bạn chỉ là nữ phụ mờ nhạt và sớm “bay màu” khỏi truyện khi mắc bệnh mà chết trẻ, bạn sẽ làm gì để thay đổi số phận hay mặc kệ sự đời trôi theo dòng chảy của số mệnh? Thiếu nữ Eun Dan Oh của bộ phim Extraordinary You đã trải qua những biến cố lạ lùng như vậy và cô nàng đã đưa ra cách giải quyết rất chi là kịch tính và hấp dẫn.

Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon) là cô gái xinh đẹp, giàu có, công chúa tại trường học được bạn bè yêu quý, ngưỡng mộ. Cô có vị hôn phu là Baek Kyung (Lee Jae Wook), một anh chàng thuộc nhóm A3 nổi tiếng đẹp trai, giàu có. Tuy nhiên cuộc đời không như là mơ, Dan Oh lại bị bệnh tim, bên cạnh đó lại phải sống và hành động theo sự sắp xếp sẵn của kịch bản một cuốn truyện tranh có tên là “Bí Mật”. Dan Oh tưởng mình là nữ chính ngôn tình hóa ra là nữ phụ quần chúng, làm nền cho “tiểu bạch thỏ” Yeo Joo Da tỏa sáng.

Không chịu chấp nhận số phận phũ phàng, Dan Oh đã vùng lên thay đổi các tình tiết, phân cảnh mà cô nàng biết trước trong truyện nhưng lực bất tòng tâm, nàng không thể hành động mà phải làm theo chỉ định của vị tác giả “trời đánh” kia, người làm bộ manhwa quái lạ. Nhưng cuộc sống luôn có những bất ngờ để con người tạo nên điều kỳ diệu, huyễn hoặc và điên rồ. Dan Oh đã tìm ra cách thay đổi số phận của mình khi chạm vào một chàng trai, nhịp tim của nàng sẽ tăng lên và tình tiết của truyện sẽ biến đổi. Chàng trai bí ẩn, đó là ai?

Anh ta có một vết sẹo trên lòng bàn tay, dáng người cao ráo và thường có mặt kịp thời khi Dan Oh gặp nguy hiểm. Những tập đầu của phim, chàng trai đó thấp thoáng xuất hiện rồi đến tận cuối tập 4 mới lộ rõ gương mặt tuấn tú. Chàng tên là Haru (Kim Ro Woon), người thương thầm Dan Oh và luôn dõi theo nàng; kỳ lạ là anh không phải là nhân vật trong manhwa “Bí Mật”. Kể từ đó, cốt truyện không còn đi theo quy luật định sẵn mà đã thay đổi đầy bất ngờ.

Có thể nhận thấy Extraordinary You là một món ăn tinh thần có hương vị cực độc lạ, cực mới mẻ. Phim vẫn mang bối cảnh học đường quen thuộc với những mối tình tuổi học trò ngọt ngào, lãng mạn nhưng cách triển khai các tình huống thì sáng tạo, đổi mới và rất khó đoán. Khán giả theo dõi sẽ không lường trước điều gì sẽ xảy ra với cô nàng Dan Oh, những diễn biến tiếp theo đều nằm trong vòng bí ẩn, kích th.ích mọi người tò mò, khám phá và bật cười thích thú vì các hiện tượng hài hước xảy ra trong phim.

Điểm cộng của phim có lẽ là đã xây dựng nên một nữ chính Eun Dan Oh hiếm có khó tìm trong vũ trụ phim tình cảm lãng mạn xứ Hàn. Nàng không thuộc kiểu “bánh bèo” vô dụng hay là nữ cường nhân mạnh mẽ, sang chảnh, không dịu dàng nữ tính hay ngây thơ trong sáng. Nàng là một nữ nhân có tính tình tưng tửng, lầy lội với lối suy nghĩ bá đạo, màn độc thoại thì khiến thiên hạ phải cười ngả nghiêng; hành động thì có phần khác thường do phải sống trong môi trường giả tưởng, kỳ quái mà mọi xui xẻo, rủi ro đều đổ ập xuống đầu nàng.

Khi phát hiện ra tương lai ảm đạm của mình phải dựa theo nội dung của một cuốn manhwa thì nàng không khóc lóc ỉ ôi hay than vãn chờ người khác đến cứu giúp mà ngay lập tức tìm cách giải quyết khó khăn mình mắc phải. Nàng tìm kiếm và không ngần ngại tiếp cận chàng trai thay đổi cục diện, khiến nhịp tim mình tăng lên. Dan Oh dù phải sống trong kiếp phụ, bệnh tật đeo bám, hôn phu đối xử tệ bạc nhưng nàng vẫn tràn đầy sức sống và tự tin bước tới tươi lai tươi đẹp, thay đổi vận mệnh đen đủi của mình.

Nữ diễn viên Kim Hye Yoon đã làm rất tốt khi lần đầu tiên được đóng vai chính, hóa thân thành Eun Dan Oh xui xẻo. Lối diễn duyên dáng, tự nhiên với các biểu cảm giàu cảm xúc của Kim Hye Yoon khiến Dan Oh thêm thu hút, ấn tượng hơn. So với các bạn diễn nam xuất hiện lung linh, chủ yếu là khoe nhan sắc thì Kim Hye Yoon thực sự đã chiếm hết spotligh, lấn át các tuấn nam, mỹ nữ góp mặt trong phim. Với giai đoạn sau của phim, khi anh chàng Haru lên sóng thì dàn nhân vật phụ sẽ có thêm “đất diễn” để thể hiện cá tính đặc sắc của mỗi người.

Giữa hàng loạt những tác phẩm học đường tình cảm lãng mạn, sến sẩm và nhạt nhẽo thì Extraordinary You là một làn gió mới, phiên bản chuyển thể tôn trọng nguyên tác với ý tưởng kịch bản khác biệt, vừa viễn tưởng kỳ ảo vừa thực tế, thơ mộng. Một chiếc bình cũ đã thay rượu mới với mùi vị lạ lẫm, khiến thiên hạ khi nếm thử sẽ say như điếu đổ mà chìm đắm trong thế giới của cô nàng Dan Oh.

Khi nhân vật quần chúng nổi loạn, đứng lên đòi quyền lợi cho mình thì kết cục của cuốn truyện tranh sẽ bị xoay chuyển ra sao? Để biết đáp án thì đón xem Extraordinary You vào 21 giờ thứ Tư, thứ Năm trên kênh MBC.

Trailer

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất