Phim Ảnh

Extracurricular: Khi tình yêu dành cho bản thân còn rẻ mạt hơn tình yêu dành cho người khác

Lưu Loan
Chia sẻ

Chỉ vì thứ tình yêu vụ lợi mà con người trở nên mù quáng, thậm chí là coi thường chính thân thể của mình.

Tuy mới lên sóng vào cuối tháng 4 nhưng Extracurricular đã nhanh chóng tạo được cơn sốt nhờ thể loại phim độc lạ cùng cốt truyện vô cùng hấp dẫn. Trong đó, bộ phim đã khai thác nhiều mặt tối trong môi trường học đường. Đặc biệt, câu chuyện xoay quanh nữ sinh Seo Min Hee (Jung Da Bin) cũng khiến khán giả phải ngậm ngùi đắng cay thay. Vì quá hết mình trong chuyện tình cảm mà cô nữ sinh trung học đã không ngần ngại đưa mình vào con đường gái gọi chỉ mong sao kiếm được thật nhiều tiền để chu cấp cho bạn trai.

Mở đầu bộ phim, Seo Min Hee gây ấn tượng nhờ ngoại hình nhỏ nhắn và gương mặt rất đỗi dễ thương. Cô đang hẹn hò với Ki Tae - một nam sinh thuộc dòng dân chơi chính hiệu và luôn kì vọng được thỏa mãn những sở thích cũng như những đam mê bằng đồng tiền của cô bạn gái. Dường như nàng thiếu nữ chưa đến tuổi trưởng thành vẫn còn mộng mơ vào cảm xúc rung động mãnh liệt của tuổi học trò nên không thể phân biệt đâu là tình yêu vụ lợi, đâu là tình yêu chân chính.

Min Hee đang hẹn hò với Ki Tae - một nam sinh thuộc dòng dân chơi chính hiệu và luôn kì vọng được thỏa mãn những sở thích cũng như những đam mê bằng đồng tiền của cô bạn gái

Trong thâm tâm mình, Min Hee luôn nghi ngờ Ki Tae đến với mình chỉ vì chữ tiền. Nhưng tình yêu dành cho đứa con trai chỉ biết chơi bời, phá phách, bắt nạt người khác đã khiến Min Hee bất chấp mọi thứ để có tiền, có được tình cảm của anh người yêu. Có tiền, Ki Tae sẽ bất ngờ trước những món quà đắt tiền do cô đích thân lựa chọn. Có tiền, Ki Tae sẽ không hắt hủi cô hay rời bỏ cô. Và có tiền, Ki Tae sẽ mãi mãi bên cạnh cô.

Dường như người con gái không có tình thương của cha mẹ chỉ đành biết trông mong vào tình yêu của đứa con trai chưa chín chắn và thiếu suy nghĩ. Vì vậy mặc kể hiểm nguy đang bủa vây, bỏ mặc ngoài tai những lời khuyên răn chân thành, cô vẫn một mực đăng kí làm “nhành hoa thơm” của làng mại dâm mang tên dịch vụ Hẹn hò trả tiền do Oh Ji Soo đứng đầu.

Min Hee vẫn một mực đăng kí làm “nhành hoa thơm” của làng mại dâm mang tên dịch vụ Hẹn hò trả tiền do Oh Ji Soo đứng đầu.

Mặc dù bị tên sở khanh cắt tóc, hành hạ thân xác, thậm chí là bị dọa giết, cô vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ công việc

Mặc dù bị tên sở khanh cắt tóc, hành hạ thân xác, thậm chí là bị dọa giết, cô vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ công việc. Dù chỉ là những đồng tiền ít ỏi kiếm bằng thân xác ngọc ngà nhưng cô vẫn chắt chiu từng ly từng tí để chi tiêu cho bạn trai. Đồ Ki Tae ăn, cô trả. Đồ Ki Tae mặc, cô mua. Ki Tae chơi game, cô tự bỏ tiền túi. Thậm chí những đêm ở cùng nhau cũng do một tay Min Hee gánh chịu chi phí phát sinh.

Anh nũng nịu vài câu, em trả tiền game cho anh ngay lập tức

Giá trị món quà tặng Ki Tae còn đắt hơn con số 100 ngày yêu nhau

Sinh nhật được tổ chức trong quán Karaoke cũng do một tay Min Hee sắp xếp

Đây là phản ứng của anh người yêu Min Hee khi nhận được món quá sinh nhật chỉ là một chiếc mũ

Ki Tae chỉ coi Min Hee như cây ATM luôn sẵn tiền để đáp ứng nhu cầu của anh

Cô gái ngốc đấy cứ đâm đầu vào tình yêu vô nghĩa, cứ lao thẳng vào một gã con trai đã gián tiếp biến cô thành nô lệ của tình dục. Tại sao cô phải bán mạng cho thú, bán thân cho quỷ? Tất cả cũng chỉ vì hai chữ tình yêu. Thay vì trách móc, người xem lại cảm thấy đáng thương cho cô gái nhỏ nhiều hơn. Cô thiếu tình yêu từ gia đình, thiếu sự quan tâm từ người thân, thiếu sự dạy dỗ từ những người trưởng thành nên mới trở nên như vậy. Đừng vội buông lời trách móc Min Hee đã tự bỏ rơi thanh xuân của mình. Bởi lẽ chính những bậc sinh thành đã bỏ rơi tương lai của con gái họ. Bởi lẽ chính những bài học trên ngôi trường yêu dấu cũng không đủ sức bồi đắp tình thương cho những đứa trẻ đang chập chững bước vào đời.

Quả thật, cái giá mà Min Hee phải trả cho tình yêu của mình là quá đắt. Nó đắt tới mức chỉ bằng trái tim của một người con trai sống cả đời vì tiền, vì thói ăn bám. Cô đã yêu đương mù quáng đến mức tự định giá rẻ mạt cho bản thân. Cô đã không yêu chính mình bằng việc cô yêu Ki Tae. Cô đã biến bản thân thành món hàng bèo bọt chỉ để phục vụ cho lợi ích của người khác. Min Hee đã hoàn toàn quên rằng, cô chỉ có một thân xác duy nhất, một cuộc đời độc nhất và chính cô lại là người đánh mất nó.

Cô ấy là lấy tiền từ chính thân xác của mình để nuôi bạn trai

Yêu thương và trân trọng bản thân - đó chính là điều mà Extracurricular đã gửi gắm qua nhân vật Min Hee. Chúng ta chỉ sống một lần duy nhất trên đời, chỉ có một tuổi thanh xuân đang chạy vụt qua từng giây, từng phút. Hãy trân quý bản thân hết mức có thể. Đừng giao cuộc đời mình vào những thứ tình yêu lợi dụng bởi nó sẽ khiến chúng ta mất tất cả, thậm chí là mất chính bản thân ta.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất