Phim Ảnh

Extracurricular: Sẽ ra sao khi 'lão ma cô' trở thành điểm tựa tinh thần cho những đứa trẻ đang chập chững bước vào đời?

Lưu Loan
Chia sẻ

Khi thiếu vắng tình thương từ chính gia đình, những đứa trẻ sẽ tìm kiếm tình thương từ những người xa lạ.

Một màu sắc u buồn về cuộc đời của những thanh thiếu niên chập chững bước vào đời đã được vẽ nên trong Extracurricular. Những mảnh đời bước trên con đường tội lỗi bỗng trở nên đáng thương do thiếu vắng tình thương từ người cha, người mẹ. Và rồi chính những bông hoa vốn tươi đẹp đó đã ngả vào những bụi gai để mong chờ được chở che và thương yêu. Cũng như Oh Ji Soo (Kim Dong Hee) và Soo Min Hee (Jung Da Bin), từ những đứa trẻ bị gia đình bỏ rơi nay đã sà vào “bụi gai” mang tên Lee để tìm kiếm cho mình một điểm tựa tinh thần nhằm hy vọng có đủ sức lực mà vượt qua những ngày giông bão.

Ji Soo

Bố mẹ đã rời bỏ Ji Soo từ năm lớp 9 và không một ai có thể trở thành chỗ dựa để anh nương tựa. Vì lẽ đó nên anh phải tự mình kiếm tiền trang trải cuộc sống. Để nuôi ước mơ học đại học, Ji Soo đã tạm gác trái tim lương thiện của mình để điều hành một đường dây mua bán mại dâm. Với hy vọng công việc được thuận lợi và hạn chế bất trắc xảy đến, Ji Soo đã hợp tác với Lee để tạo lập dịch vụ bảo vệ các cô gái khi các cô lâm vào nguy hiểm và cần sự trợ giúp.

Dẫu là người đàn ông đã bước vào tuổi trung niên nhưng Lee vẫn rất nhanh nhẹn và nghiêm túc trong công việc. Lee chỉ việc nhận lệnh và nghe theo chỉ thị của Ji Soo qua điện thoại. Hai người chưa từng gặp mặt nhau và Lee cũng không rõ về thân thế cũng như lai lịch của Ji Soo bởi cậu đã dấu thân phận bằng thiết bị thay đổi giọng nói. Dẫu vậy, hai người họ luôn có sự tin tưởng tuyệt đối vào đối phương.

Nếu như Lee hoàn toàn phục tùng mệnh lệnh của Ji Soo thì nhóc trùm vẫn luôn thể hiện sự uy tín của mình bằng việc trả tiền lương đầy đủ và đúng hạn cho ông ta. Chưa kể, mỗi khi kết thúc công việc, chàng trai trẻ luôn dành những lời cảm ơn chân thành đến cộng sự của mình. Thậm chí, nếu ai xúc phạm và dành lời lẽ không hay cho Lee, Ji Soo sẽ khó chịu và giải bày.

Dường như thay vì là đối tác làm ăn bình thường, Lee bỗng trở thành điểm tựa tinh thần và tương lai của Ji Soo. Nếu như người bố ăn hại chỉ biết làm khổ đời cậu thì Lee lại khiến ước mơ tốt nghiệp và đi học đại học của cậu rộng mở hơn bao giờ hết. Dẫu không giáp mặt trực tiếp nhưng qua lời nói, người xem đều có thể cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng của hai người họ dành cho nhau.

Hay khi Ji Soo gặp nguy hiểm do bị phát giác tội dám lừa đảo bọn buôn gái khét tiếng, Lee đã không màng đến việc bản thân đang bị thương để đến cứu Ji Soo khi biết anh chính là ông chủ của mình. “Chúng ta sẽ mãi mãi không bao giờ gặp lại nhau nữa”. Lời từ biệt đắng cay đã diễn ra trong khung cảnh hỗn độn và chết chóc. Người đàn ông vốn xa lạ nay đã xả thân để cứu cậu nhóc tuổi đời còn xanh.

Đụng đến mạng sống của ông thì có thể được, nhưng gây nguy hiểm cho “Cậu” thì không một ai được phép làm điều đó, trừ khi phải bước qua xác ông. Những giọt máu lăn dài trên gương mặt người đàn ông khắc khổ đã báo hiệu sự ra đi khỏi cõi trần đầy đau thương. Tình thương của Lee dành cho Ji Soo khiến anh đau đớn tột cùng khi nghe tin người cộng sự, người bạn, người chú, người cha, người duy nhất ở bên canh anh đã ra đi mãi mãi để bảo toàn mạng sống cho cậu

Min Hee

“Bố mẹ bỏ đi nơi khác, cô thì đang sống với dì” - đó là những thông tin mà ông Lee điều tra được về Min Hee - một nữ sinh cấp 3 hành nghề gái gọi để kiếm tiền nuôi bạn trai. Không giống như các cô gái còn lại, Min Hee khá thân thiết với Lee bởi cô thường đến tâm sự cũng như hỏi han về tình hình công việc. Cho nên, đối với cô gái nhỏ, Lee cũng dành cho cô một thái độ rất khác.

Không vội vàng nhận lời giúp đỡ ngay, ông luôn cố khuyên răn cô gái ngốc hãy suy nghĩ kĩ về quyết định của mình. Bởi lẽ, đối với Min Hee, “cô luôn cảm thấy bất an, lo lắng, sợ hãi về việc mình đang làm” và những điều đó đã được Lee tinh ý nhận thấy. Dẫu cô có cứng đầu hành nghề, bao phen gặp nguy hiểm, được Lee cứu giúp nhưng trong cô luôn tồn tại nỗi sợ không hề nhỏ. Nhìn những lúc Lee can ngăn, người xem thấy đó không phải là hình ảnh của lão bảo kê mà là một người bạn đang cố gắng đẩy bạn mình về phía ánh sáng.

Thậm chí, lúc cô rơi vào nguy hiểm, Lee đã không ngần ngại bảo vệ cô đến mức phải nhập viện do bị thương nặng và rơi vào tình trạng nguy kịch. Cũng nhờ những sự hy sinh Lee, cô gái nhỏ đã từ bỏ công việc, đối diện sự thật với bạn trai, với bạn bè trong lớp. Cô như con gái nhỏ dành toàn tâm toàn lực để chăm sóc ông khi ông còn phải chịu cơn đau từ những vết thương chí mạng. Không còn mang dáng dấp gái làng chơi thường thấy, Min Hee trở nên giản dị như bao thiếu nữ khác, luôn lẽo đẽo theo chân Lee để cản ông không cho ông được phép tìm gặp bọn du côn để trả thù.

Họ không còn là những người xa lạ. Họ trở nên thân thương như người trong một gia đình. Lee phiêu bạt thiên hạ chỉ bằng một con xe cũ. Không nhà, không cửa, không gia đình, Lee trở nên lạc lõng giữa trần đời. Còn về phía Min Hee, tuy có nơi chốn để dung thân nhưng cô vẫn muốn tự mình bươn trải để kiếm thật nhiều tiền nuôi nấng cho tình yêu nhất thời và dại dột. Có lẽ, trong cuộc đời Min Hee, cô luôn chọn sai. Nhưng gặp được Lee lại là may mắn . Cô được an ủi, được động viên, được nhận sự quan tâm ấm áp đến từ người cha không cùng máu mủ. Hai mảnh đời bơ vơ và chông chênh bỗng va vào nhau như một sự sắp đặt từ trước

Đôi khi chỉ bằng những lời nói động viên, những cử chỉ quan tâm thật lòng cũng đủ khiến trái tim đứa trẻ được cảm thấy vui sướng. Chúng sẽ biết yêu bản thân, biết sống một cuộc đời có ý nghĩa nếu tình yêu chúng nhận được là một tình yêu chân thành. Dẫu rằng nhân vật Lee trong tác phẩm Hoạt động ngoại khóa là một kẻ đang làm công việc mang tên ác nhân nhưng ông vẫn luôn đối xử thật tâm với những đứa trẻ chưa lớn. Mặc cho những lời đàm tiếu xoay quanh kẻ gieo rắc tội ác nhưng chí ít, ông vẫn dành một phần trái tim của mình cho những đứa con không cùng huyết thống - điều mà bố mẹ ruột của chúng chưa thể làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất