Phim Ảnh

Equals và Me Before You - Hai phim tình cảm, lãng mạn sẽ mở màn hè 2016

Chia sẻ

Dù là một năm đắm chìm trong các cuộc nội chiến siêu anh hùng, những cơ bắp khổng lồ và các thế lực bí ẩn đe dọa đến sự sống còn của Trái Đất, Hollywood vẫn nhường lại cho năm 2016 một vài khoảng lặng đặc biệt, những câu chuyện tình tràn ngập khắp không gian. 

Phần lớn danh sách tổng hợp phim đáng xem nhất thường được tung ra trước nửa năm, mới đây, đa phần là những gạch đầu dòng tiêu biểu như Batman v Superman: Dawn of Justice, Captain America: Civil War hay kho báu từ lòng đại dương của Pixar với Finding Dory.

equals-me-before-you

Poster của hai bộ phim.

Thế nhưng ngay thời điểm mở đầu Hè bom tấn sắp tới, EqualsMe Before You lại là hai tác phẩm xoay quanh tình yêu, xuất hiện trên tấm poster (có vẻ) gây tò mò là một đôi nam nữ đang đối mặt nhau trong khung cảnh đầy cảm xúc. Những ai tinh ý sẽ nhận ra sự khác biệt giữa EqualsMe Before You thông qua cách sắp xếp bố cục và biểu cảm nhân vật, khi Equals bí ẩn trong sắc xanh ảm đạm, dự báo một cốt truyện giả tưởng đầy kịch tính, còn Me Before You thì được phủ lên một tông màu lãng mạn và mang tính hiện thực nhiều hơn.

Hai thể loại trái ngược

equals-movie-2016-kristen-stewart-nicholas-hoult

Equals.

Equals là hành trình đến với khán giả màn ảnh rộng thông qua cách đặt vấn đề: liệu thế giới sẽ ra sao nếu đánh mất đi sự thù hận, một loại virus được gọi là SOS (Switched On Syndrome) mới xuất hiện đã làm cho việc chế ngự cảm xúc của con người bị thất bại? Ngược lại, Me Before You chỉ đơn thuần là một câu chuyện kể về quá trình gặp gỡ của những con người tưởng như ở hai thế giới khác nhau, nhưng vô tình chạm mặt vào thời điểm không ngờ tới.

me-you-movie

Me Before You.

Do đó, chính khác biệt ngay từ thể loại sẽ khiến cho Equals Me Before You mang đến những trải nghiệm thưởng thức riêng biệt. Tuy nhiên, giữa chúng vẫn tồn tại một mẫu số chung khi đều thác các khía cạnh trong tình yêu, về cảnh quang và cấu trúc, rằng bất kể thời đại nào, thì tình yêu vẫn là một đối trọng hàng đầu tại Hollywood, nơi được ví như cỗ máy nhào nặn và vận hành những giấc mơ. 

Những gương điện ảnh triển vọng

EQUALSDAY4STILL-123

Kristen Stewart và Nicolas Hoult.

EQUALS_29_243

EQUALSDAY2STILL-224

Nicolas Hoult và Kristen Stewart sẽ lần lượt vào vai Silas và Nia. Trong quá trình tìm hiểu về SOS, Silas vô tình bị nhiễm loại virus này. Anh nhanh chóng cảm nhận được những cảm xúc bỗng dưng nảy nở bên trong dành cho cô bạn đồng nghiệp Nia do Kristen Stewart thủ vai. Càng cố gắng để che dấu tình cảm của mình bao nhiêu thì tình yêu giữa hai người họ lại càng sâu sắc bấy nhiêu. Đứng trước nỗi sợ bị phát hiện, họ nhận ra rằng trốn chạy là giải pháp duy nhất.

Me Before You thì nhận được sự quan tâm lớn khi hai nhân vật chính được thể hiện bởi hai ngôi sao Emilia Clarke, trong vai Louisa Clark, cô gái nghèo lạc quan, hồn nhiên đã phải lòng cậu thiếu gia Will Traynor, thông qua khả năng hóa thân của Sam Claflin. Anh bị liệt gần như toàn bộ thân người, phải ngồi xe lăn. Nhiều khán giả từng xem qua tiểu thuyết gốc cùng tên của nhà văn Jojo Moyes đã biết được hồi kết, tuy nhiên điều đó không ngăn được sự háo hức của họ khi muốn được chiêm ngưỡng toàn bộ câu chuyện ấy trên màn ảnh rộng.

emilia-clarke-says-dating-impossible

sam-claflin1

me-before-you-1-2

Nói một cách công bằng, ngoại trừ Kristen Stewart đã có một số thành tựu với việc đóng phim bom tấn và những tác phẩm điện ảnh độc lập, thì Nicolas Hoult, Sam Claflin và Emilia Clarke tuy chưa đạt đến ngưỡng siêu sao Hollywood hàng đầu, song cả ba người đều đang trên đà trở thành những thế hệ tiềm năng trong tương lai, vừa đủ làm khán giả cảm thấy phấn khích khi nghe đến tên nhờ môt số tựa phim bom tấn mà họ đã tham gia trong vài năm vừa qua. Hơn nữa, sự kết hợp trên màn ảnh của Nicolas Hoult - Emilia Clarke và Sam Claflin - Kristen Stewart cũng là những phép thử khá thú vị giữa một bên là hai nữ diễn viên xinh đẹp, hấp dẫn, còn bên kia, cũng là hai nam thần hàng đầu Hollywood.

Hãy lựa chọn nào!

EqualsMe Before You có thể được xem là những đại diện tiêu biểu của xu hướng lựa chọn thể loại phim hiện nay và hầu như không có bất cứ yếu tố cạnh tranh nào trong việc thưởng thức. 

EQUALSDAY3STILL-86

Equals tiếp bước trào lưu làm phim về tương lai, các nhân vật chính thì khác biệt, phải đương đầu với phần còn lại của thế giới, trong khi Me Before You thì tái hiện lại cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Jojo Moyes, bằng một câu chuyện tình đậm chất Anh tại xứ sở sương mù. Trong thời điểm phát hành gần kề, hai bộ phim này chắc chắn sẽ đáp ứng được tiêu chí của hai đối tượng khán giả khác nhau, hoặc đơn giản, là với những ai muốn xem lần lượt những tác phẩm dễ dàng gây hứng thú ngay từ tấm poster.

emilia-clarke-sam-claflin-complices-pour

Equals sẽ ra mắt vào ngày 27/5, trước một tuần so với Me Before You. Không còn lựa chọn nào hoàn hảo hơn việc xem xong một bộ phim này rồi tiếp tục chờ đợi thêm một bộ phim sau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất