Phim Ảnh

'Encounter’ bị chê nhàm chán: Song Hye Kyo - Park Bo Gum không có lỗi, lỗi ở tổ biên kịch?

Nga Cao
Chia sẻ

Bất chấp rating cao, "Encounter" vẫn bị chê lên chê xuống đủ kiểu. Nhưng chỉ trích diễn xuất của nam - nữ chính là Song Hye Kyo và Park Bo Gum liệu có công bằng?

Song Hye Kyo là diễn viên có thâm niên gần 20 năm kinh nghiệm. Dù ở dòng phim bi cổ điển như Trái tim mùa thu, Gió mùa đông năm ấy hay thể loại hài - tình cảm như Ngôi nhà hạnh phúcHậu duệ mặt trời, cô cũng chưa từng khiến khán giả phải thất vọng và thể hiện rõ cá tính đặc sắc của riêng mình. Tuy kĩ năng diễn xuất chưa thể được gọi là “ngoạn mục”, hay “thần sầu” nhưng Song Hye Kyo luôn để lại những dấu ấn trong từng tác phẩm.

Lần này trong Encounter, Song Hye Kyo vào vai Cha Soo Hyun, CEO khách sạn Donghwa và là con gái một chính trị gia đang ứng cử Tổng thống. Cô bị chê bai không khắc họa rõ sự quyền lực, sang trọng của một người xuất thân dòng dõi trâm anh thế phiệt và đang quản lí hàng nghìn con người. Nhưng Encounter không phải phim đấu đá thương trường, những khía cạnh sắc bén của Cha Soo Hyun không được khai thác nhiều là điều rất dễ hiểu.

Mạch phim chậm chạp cùng những tình tiết đã quá lỗi thời đã khiến người xem cho rằng diễn xuất của vợ Song Joong Ki gợi cảm giác buồn ngủ. Gió mùa đông năm ấy là bộ phim mà Song Hye Kyo thể hiện rất tròn trịa vai diễn một nhân vật mù lòa có đời sống nội tâm u buồn, ảm đạm; hà cớ gì đến cả vai diễn CEO khách sạn lớn (tuy một lần li hôn) như Cha Soo Hyun mà diễn viên sinh năm 1981 lại bị chê là diễn thiếu sự sống động? Hơi vô lí phải không?

Phải chăng bạn diễn phối hợp với cô, Park Bo Gum đã có vấn đề? Đúng như SAOstar dự đoán trước ngày phát sóng, họ tỏ ra quá chênh lệch, cong vênh không chỉ về tuổi tác, ngoại hình mà còn cả là “màu” diễn xuất.

Park Bo Gum lần này so với Choi Taek của Reply 1988 hay Lee Yeong trong Mây họa ánh trăng chưa có nhiều nổi bật lắm, ít nhất là trong 4 tập đã qua. Ngoài phân cảnh Choi Jin Hyuk sau rượu trên xe Cha Soo Hyun, Park Bo Gum vẫn chưa thể hiện được nhiều điều mới mẻ dù vẫn cố sức tỏ ra trẻ trung, trong sáng để đem đến một Choi Jin Hyuk phóng khoáng, lạc quan, đơn thuần. Nhưng bấy nhiêu là chưa đủ vì biên kịch vẫn chưa nắm bắt và khai thác được hết tất cả tiềm năng của Park Bo Gum. Chê anh diễn nội tâm dở hay đọc thoại như trả bài cũng còn một lí do, phải chăng Park Bo Gum không phù hợp với dòng phim melodrama (tâm lí - tình cảm, chính kịch) này?

Hi vọng những tập tiếp theo, bộ phim sẽ có nhiều diễn biến lạc quan hơn bởi lãng phí một cặp đôi hạng A như Song Hye Kyo và Park Bo Gum trong một tác phẩm melodrama vốn dĩ rất được ưa chuộng (dẫu cho bị chê cũ kĩ) tại xứ Kim chi như thế này thì quả nhiên quá đáng tiếc!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất