Phim Ảnh

'The Emoji Movie': Sâu sắc nhưng đã đủ tầm?

Jin Yin
Chia sẻ

Những biểu tượng cảm xúc trên điện thoại từ lâu đã trở thành phương tiện để con người trao đổi và thể hiện tình cảm với nhau. Nhưng qua tay đạo diễn của "The Emoji Movie", chúng đã được khắc họa như con người và có cả một thế giới của riêng mình trong thế giới phẳng.

The Emoji Movie - Gần gũi nhưng đầy sáng tạo

Poster phim The Emoji (Đội quân cảm xúc)

Phim hoạt hình được lấy bối cảnh bên trong chiếc điện thoại của một anh chàng tên Alex và ứng dụng tin nhắn chính là nơi “sinh sống” của các emoji (biểu tượng cảm xúc). Ở đó chúng luôn sẵn sàng đợi lệnh mỗi khi Alex chuẩn bị lựa chọn một biểu tượng để gửi đi. Thoạt nhìn, người xem sẽ có cảm giác như đây là một nhà máy, một nền công nghiệp thu nhỏ bên trong mỗi chiếc điện thoại.

Các Emoji vô cùng quen thuộc và đáng yêu

Ở thời đại công nghệ thống lĩnh thế giới như hiện nay, chắc hẳn ai cũng có riêng cho mình một chiếc smart phone và việc tiếp xúc với các emoji là điều vô cùng dễ dàng. Vì thế, The Emoji Movie mang đến cho khán giả cảm giác vô cùng gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần đặc sắc. Tạo hình của các biểu tượng cảm xúc được khắc họa trên màn ảnh rộng một cách chân thực và vô cùng đáng yêu khiến người xem không khỏi thích thú.

Với The Emoji Movie, đạo diễn Tony Leondis đã khá mạo hiểm khi chọn những biểu tượng cảm xúc làm trung tâm câu chuyện. Nhưng đó lại là một điểm sáng tạo rất đáng ghi nhận của vị đạo diễn này. Khi xem phim, trẻ em có thể tìm thấy niềm vui và tiếng cười, còn người lớn lại cảm nhận được sự gần gũi của những biểu tượng này trong cuộc sống hằng ngày của họ. Đối tượng nào cũng có được niềm vui cho riêng mình.

Phim hoạt hình vẫn truyền tải được thông điệp sống

Trailer phim The Emoji.

Phim xoay quanh câu chuyện về Gene - con trai của cặp vợ chồng biểu tượng cảm xúc Thờ Ơ là Mel và Mary. Khác với biểu cảm thờ ơ đặc trưng của bố mẹ mình, Gene lại là một emoji khá đặc biệt. Cậu có thể làm rất nhiều biểu tượng khác nhau như một con người, trong khi những emoji khác chỉ có duy nhất một biểu cảm.

Cũng chính vì sự khác biệt so với số đông nên Gene bị mọi người xem như một biểu tượng lỗi và cần bị xóa sổ. Từ đây Gene bắt đầu hành trình khám phá điện thoại của Alex để được cài đặt lại và trở thành một…Thờ Ơ “chuẩn”.

Sự khác biệt của Gene so với bố mẹ mình

Trong chuyến đi, Gene đã có được những người bạn đồng hành là anh Đập Tay và Jailbreak - một nữ hacker. Nhờ có họ mà Gene đã tìm lại được bản thân mình sau khi cùng nhau vượt qua bao mối nguy hiểm. Cậu biết rằng mình cần sống đúng, sống thật với bản thân, và cũng nhờ có Gene mà tất cả các emoji khác đã được đối xử công bằng hơn. Rằng mỗi biểu tượng cảm xúc đều có giá trị của riêng họ, không ai quan trọng hơn ai, và cũng không thể thiếu đi bất kì biểu tượng nào.

Những người bạn đồng hành của Gene.

Khi thế giới phẳng trên điện thoại phát triển cũng là lúc mọi người bắt đầu giao tiếp bằng ngôn ngữ không lời nhiều hơn việc nói chuyện trực tiếp với nhau. Cũng vì thế, mà Addie - cô bạn đáng yêu của Alex không hiểu được tình cảm cậu dành cho cô. Và nhờ có emoji đặc biệt như Gene, thế giới phẳng đã góp phần giúp họ xích lại gần nhau hơn. Đồng thời, bắt đầu từ đó, Alex và Addie đã không còn nhờ vào chiếc điện thoại để thể hiện tình cảm với nhau nữa.

Khó ai tin rằng một bộ phim hoạt hình như The Emoji Movie lại mang nhiều ý nghĩa khiến người lớn suy ngẫm nhưng không hề khiến các bạn nhỏ cảm thấy nhàm chán. Đó là một điểm cộng rất lớn của phim khi mang được thông điệp lồng vào tính giải trí của dòng phim này.

Vì sao lại không được đánh giá cao ?

Ý tưởng của The Emoji Movie quả thật vô cùng mới lạ và đặc sắc. Bên cạnh đó, phim còn đáp ứng được đầy đủ sự giải trí và tính thông điệp, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Vậy vấn đề nằm ở đâu ? Đó chính là cốt truyện.

Thực chất, ý tưởng làm phim của đạo diễn Tony Leondis vô cùng ý nghĩa. Anh đặt chính cuộc sống của mình vào phim, để làm nên nhân vật trung tâm - Gene.

Vốn là người đồng tính, Tony Leondis thấu hiểu sâu sắc cảm giác lạc lõng khi bị mọi người xung quanh xem mình là một kẻ dị biệt, nên nhân vật Gene đã được anh đưa vào một tình huống tương tự nhằm tôn vinh khát vọng được sống thật với bản thân của mỗi người lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, cốt truyện phim lại có phần quá đơn giản so với những gì mà đạo diễn muốn truyền đạt đến người xem. Hơn nữa, The Emoji Movie vấp phải rất nhiều sự so sánh vì đề tài phim tương tự với Inside Out - một bộ phim do Walt Disney Pictures phát hành.

Ra mắt trong giai đoạn hàng loạt phim bom tấn đang áp đảo phòng vé và nhận được phản hồi không tốt từ các nhà phê bình, The Emoji Movie quả thật đã gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ. Nhưng nếu xét về tính toàn diện về mặt giải trí cũng như thông điệp, thì hiếm có bộ phim nào lại trọn vẹn như The Emoji Movie.

Phim được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 04/08/2017

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất